เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าเมื่อวันที่13 พ.ย. 2561 กรณี เพชรมงคล ส.วิไลทอง หรือ เด็กชายอนุชา หรือน้องเล็ก ทาสะโก อายุ 13 ปี ถูกฝ่ายตรงข้ามชกน็อคกลางเวที ทำให้ศีรษะกระแทกพื้นจนหมดสติคาเวที และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
โดยต่อจากนั้นมีการสัมภาษณ์นักมวยชื่อดังสมรักษ์ คำสิงห์ นักกีฬาชกมวยทีมชาติ ซึ่งได้กล่าวว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้สาเหตุที่น้องเสียชีวิตคงเป็นเพราะพักผ่อนน้อยไป พักไม่เพียงพอก่อนขึ้นชก และที่น่าสงสัยคือเรื่องสถิติการขึ้นชกของน้องที่ระบุว่าอายุเพียง 13 ปี เริ่มชกตอน 8 ปี ขึ้นชกมากว่า 170 ครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วตามกฎหมายนักกีฬาขึ้นชก1ครั้งต้องพักยาว21วันจึงจะขึ้นชกครั้งต่อไปได้ เพราะฉะนั้นดูจากสถิติของน้องแล้วมันมากเกินไปเหมือนไม่ได้พักตามที่กฎหมายกำหนด

และที่สำคัญจุดอันตรายในการชกมวยคือที่ศีรษะ ในการชกแต่ละครั้งจะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนักจึงต้องพักยาว 21 วัน แต่หากไม่พักแล้วขึ้นชกต่อก็จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้และยิ่งมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
ทั้งนี้ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและค่ายมวยที่ดูแลผู้เสียชีวิตกับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และบอกด้วยว่าตั้งแต่เป็นนักมวยจนกระทั่งมาเป็นผู้ฝึกสอนมวยตนไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อนเลย

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online