เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จันทร์ฉาย นั่งจ้องจอจนตาฉ่ำตาแฉะได้เห็นกระแสในจอทีวี ที่น่าสนทั้งประเภทที่มาแบบเปรี้ยงปังตามคาด และเกินคาด เลยขอจับกระแสเอามาขยับขยาย เล่าสู่กันฟัง

ส่วนใครจะเอาไปเป็นข้อมูลเพื่อแก้ไขปรับปรุงสร้างสีสันให้จอทีวี หรือจะอ่านผ่านๆ เพลินๆ ก็แล้วตามสะดวก ไปดูที่กระแสปังๆ ในช่วงที่ผ่านมาก่อนเลย

“บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์” ต้องเรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ที่หาดูได้ยากและไม่แน่ใจว่านับจากนี้ไปอีกนานแค่ไหนจะมีละครเรื่องไหนทำได้แบบนี้อีก เพราะไม่เพียงถล่มเรตติ้งขึ้นเลขสองหลักเรื่องแรกและอาจจะเรื่องเดียวของปี แถมดังไกลโกอินเตอร์ แต่พอต่อยอดออกมาเป็นตอนพิเศษ ไดเรคเตอร์คัท คนก็ยังแห่แหนตามไปดู เรตติ้งเบียดละครคู่แข่งกระเจิง แล้วพอ วิก 3 ตัดสินใจหยิบเอา “บุพเพสันนิวาส” มาลงจอซ้ำอีกครั้งเป็นละครรีรัน ชนิดไม่ต้องทิ้งช่วงรอให้เนิ่นนาน ก็ปลุกให้ช่วงเวลาละครก่อนข่าวของวิกพระราม 4 ให้มีชีวิตชีวา เอาแชมป์ละครก่อนข่าวอย่างช่อง 7 สีพลิกตำราไม่ทัน

ละครเจ้าทุบรอบวง ละคร จักรๆ วงศ์ๆ ของวิกหมอชิต ช่อง 7 สี ยังคงเป็นความบันเทิงคู่จอทีวีในยามเช้าวันหยุด โดยปีนี้ฮอทเหลือเกิน ก็ต้อง “สังข์ทอง” ที่ออนแอร์ลากยาวมาตั้งแต่ต้นปีเดือนกุมภาพันธ์ ถึงท้ายปีเรตติ้งก็ยังแรง บางวีค ฮอทมากแตะ 8 กว่าๆ เรตติ้งเฉลี่ย ร่วมๆ 7 ฮอท กว่าละครหลังข่าวที่มีพระนางเบอร์ใหญ่ๆ ฟอร์มมโหฬารอีก ด้วยความที่เนื้อหาคุ้นเคย ตัวละครมีสีสัน บทสนุกสนาน ดูกันได้ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่พ่อแม่ปู่ย่าตายายเลยชนะใจคนดู กวาดเรตติ้งชนิดละครหลังข่าวช่วงไพร์มไทม์ได้แต่แอบริษยา

ละครม้ามืดมาแรง ปีนี้ละครม้ามืดอาจจะไม่คึกคักนักเพราะกระแสออเจ้าฟีเวอร์ทุบกระจายตายเป็นเบือ แต่หลังออเจ้าฟีเวอร์ซาลงไป ม้ามืดก็ควบแรงมาเลย และจะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้ ต้องยกให้ “” ของช่อง one นี่แหละ เนื้อหาแซ่บสะใจ ดาราปล่อยของกันสุดฝีมือทั้ง “บี-น้ำทิพย์, ป้อง-ณวัฒน์, มารี เบิร์นเนอร์” เรตติ้งแรงชนิดแซงละครฟอร์มสวยพระนางเบอร์ใหญ่ช่องใหญ่ไปเลย

ละครรีเมคยังฮอท เป็นอีกหนึ่งปีที่มีการหยิบเอาเรื่องที่เคยทำเป็นหนังหรือละครมาแล้วปัดฝุ่นมาทำใหม่กันมากมายหลายเรื่อง และส่วนใหญ่ถือว่ากระแสดีซะด้วย ทั้ง “คมแฝก, อังกอร์, เงินปากผี” ของทางวิก 3 พระราม 4 และ “สัมปทานหัวใจ, เล็บครุฑ, แม่อายสะอื้น” ของทางฝั่งวิกหมอชิต จะมีที่พลาดท่าเสียทีไม่ดีทั้งกระแสและเรตติ้ง ก็อย่าง “นางบาป” ของช่อง 3 หรือ “สายโลหิต” ช่อง 7 ที่แผ่วผิดคาดมาก

ละครฟอร์มเล็กเบียดละครฟอร์มใหญ่ หลังซวนเซพลาดท่าเสียทีจนจัดกระบวนท่าไม่ถูกเพราะอิทธิฤทธิ์ “แม่การะเกด” ออเจ้าฟีเวอร์ ทำเอาวิกหมอชิตเพลย์เซฟหันไปใช้บริการละครฟอร์มเล็กๆ ดาราไม่ใช่เบอร์ใหญ่ๆ มาชนกับละครฟอร์มยักษ์คู่จิ้นเบอร์ใหญ่ของคู่แข่ง ช่วงที่ผ่านมาละครแฟน 7 สี เลยได้เห็นละครที่ดันพระรองนางรองหรือไม่ก็ดาราจากละครเย็นมาเป็นพระนางละครหลังข่าวติดๆ กัน ทั้ง “พันธ์กานต์รัก” พระนาง “แบงค์-อาทิตย์” และ “มุกดา-นริทร์รักษ์” “ดอกหญ้าในพายุ” พระนาง “ธันวา สุริยจักร, ซอนย่า สิงหะ” “สมิงเจ้าท่า” พระนาง “บูม-กิตติ์ก้อง, ฮาน่า ลีวิส” ซึ่งก็ได้ผลเบียดเสียดกับละครช่องคู่แข่งที่ส่งละครฟอร์มใหญ่ พระนางเบอร์ใหญ่ พระนางคู่จิ้นเบอร์ต้นๆ ของวงการซะมีออกอาการ

พระนางรุ่นใหญ่คัมแบ็คเปรี้ยงจอ กวาดสายตามองจอทีวีไม่ได้มีแต่ดารารุ่นใหม่วัยเยาวชน ดารารุ่นใหญ่ระดับอดีตพระนางเบอร์ต้นๆ กลับมาโชว์ฟอร์มทวงจอคืนเป็นแถวๆ “พีท ทองเจือ” ไปสร้างสีสันในละครม้ามืดแห่งปี “เมีย 2018” “แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์” มีละครฮอทๆ ทั้ง “ล่า, วิมานจอเงิน, เลือดข้นคนจาง” “วิลลี่ แมคอินทอช” โชว์ฟอร์มทั้งพีธีกรหลายรายการ ทั้งละคร “ดวงใจในไฟหนาว, บาปรัก, คุณพ่อจอมซ่าส์” มาทางน้องสาว “แหม่ม-คัทลียา” ก็จัดมาทั้ง “วิมานจอเงิน, เลือดข้นคนจาง” “กบ-สุวนันท์” ติดลมบนจากปีที่แล้วมาปีนี้โชว์ฝีมือใน “บาปรัก” “แอน-สิเรียม” เป็นทั้งผู้จัดวิกหมอชิตในละคร “เสน่หามายา” ที่เล่นเองด้วยแล้วยังข้ามไปร้ายใน “วิมานาจอเงิน” ทางช่อง ONE อีก

“มาสเตอร์เชฟ เมนูเด็ดครองจอ” เป็นทีเด็ดของวิกหมอชิตในช่วงเย็นวันหยุดจริงๆ เพราะ หากจะถามถึงรายการทีวีที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ก็ต้องรายการเกมโชว์แข่งขันทำอาหารอิมพอร์ตจากเมืองผู้ดี มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์นี่แหละ เป็นรายการที่ครบรสชาติจริงๆ จะดราม่า เฮฮา หรือฟาดฟันขันแข่งกันหนักๆ จัดมาเสิร์ฟชนิดครบอรรถรสเปรี้ยวหวานเผ็ดร้อน กวาดเรตติ้งช่วงเย็นวันอาทิตย์ให้วิกหมอชิตเป็นกอบเป็นกำจริงๆ แล้วพอพักจอรอซีซั่นใหม่ แล้วส่ง “มาสเตอร์เชฟจูเนียร์ไทยแลนด์” ให้รุ่นเล็กเด็กน้อยมาแข่งทำอาหารออกจอกันบ้าง เรตติ้งก็ยังมา กระแสก็ยังมีอีก ขึ้นแท่นแชมป์รายการทีวีตามไปติดๆ

ซีรีย์อินเดียยังครองใจคอซีรีย์ต่างแดน ส่งลงจอมากี่เรื่องต่อกี่เรื่อง แฟนๆ ก็ยังให้การต้อนรับ ทำเอาซีรีย์แดนกิมจิ หรือซีรีย์จีนที่เคยครองใจพ่ายรสชาติโรตีไปเลย โดยมีวิกลาดพร้าว และวิกพระราม 4 ผลัดกันส่งซีรีย์แดนโรตีมาทำคะแนนกันสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็ “ศึกสีดาราม, หนุมาน สงครามมหาเทพ, มรุติ กำเนิดหนุมาน, นาคิน, มหากาลี, พิฆเนศมหาเทพไอยรา” ที่บางเรื่อง เรตติ้งแรงชนิดแซงละครไทยไปก็มี

เรื่องไหนสนุก เรื่องไหนโดนใจ ก็ตัดสินใจกันได้เลย