เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยุคนี้โซเชียลเข้ามามีอิทธิพลกับคนมากมาย ทุกเพศ ทุกวัย เรียกว่าทุกคนเสพติด
โซเชียลเหมือนส่วนหนึ่งในชีวิต จะนั่ง จะกิน จะนอน… จะเที่ยวก็ต้องอัพสเตตัสใน
โซเชียล เพื่อให้ดูเป็นคนอิน
เทรนด์เข้ากระแสไม่เอ้าท์!!

ไม่ต้องแปลกใจไปถ้าปีนี้มีประโยคฮิตจากคนบันเทิงเกิดขึ้นในโซเชียลจนกลายเป็นกระแสให้คนเอาไปพูดในชีวิตประจำวันกันได้ กลายเป็นศัพท์ใหม่ๆ ที่ทุกคนพูดกัน แบบว่าไม่ต้องซักถามว่าที่มาที่ไปยังไง เพราะรู้กันดีอยู่แล้ว
    “ทองคำเปลว” เห็นประเด็นร้อนๆ ส่งท้ายปีแบบนี้เลยรวบรวมมาให้ได้ดูกันเพลินๆ ว่ามีประโยคไหนโดนใจหนุ่มสาวยุคโซเชียลครองเมืองกันบ้าง
‘สตรอง-พี่ไม่ได้มาเล่นๆ’ ลูกเกด-เมทินี
เรียกว่าปลุกกระแสคำฮิต “Strong!” ในเรียลิตี้สุดแซบ The Face Thailand Season 2 มาใช้อย่างได้ผล ก็เมนเทอร์ตัวแม่ “ลูกเกด-เมทินี
กิ่งโพยม” ที่ทำให้คำว่า
สตรองฟีเวอร์ กลายเป็น
กระแสโซเชียลมากถึงขนาดมีการนำไปแชร์และแต่งเติมสีสันกันสนุกสนาน โดยคำนี้ก็มาจากที่ช่วงวีคแรกๆ ของรายการที่ลูกทีมของลูกเกดต้องถ่ายกับสัตว์แปลกๆ อย่าง จระเข้, งูเหลือม,
อีกัวน่า เมนเทอร์ลูกเกดจึงพยายามให้กำลังใจลูกทีมของเธอด้วยคำว่า “Strong” เท่านั้นถึงจะรอด!!
    นั่นจึงเป็นที่มาของกระแสของคำว่า “Strong!” และยังมีคำว่า “พี่ไม่ได้มาเล่นๆ นะ” มาเป็นประโยคฮิตให้เก้งกวางบ่างชะนีได้จิกกัดกันแซบๆ ในโลก    โซเชียลอีกด้วย งานนี้ต้องซูฮกว่าเจ๊แกแซบเวอร์จริงๆ
‘เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง?’ โจอี้ บอย
ประโยคคำถามสุดจี๊ดแห่งปีในโลกโซเชียลที่ใครๆ ก็ต้องโพสท์หรือแฮชแท็ก คำว่า “เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง” จนเว็บไซต์ไปถึงเพจดังหลายที่นำแพทเทิร์นประโยคดังกล่าวมาสร้างสรรค์-ล้อเลียนเป็นประโยคใหม่แซบและใกล้เคียงกับสถานการณ์ชีวิตตัวเองมากที่สุด ที่มาคำฮิตก็มาจากแรพเปอร์ตัวพ่อ และโค้ชเดอะวอยซ์ “โจ อี้บอย” ที่พูดถึงเรื่องราวในเอ็มวี “ทิ้งไว้กลางทาง” ของวง “โปเตโต้” พร้อมประโยคที่ว่า “เฮ้ย…เราพากันมาถึงจุดนี้ได้ไง จุดที่เราไม่รักกันแล้ว” นับจากนั้น ประโยคนี้ก็ถูกนำมาล้อเลียนเปลี่ยนความหมายจนเป็นกระแสฮิต ทำเอาเจ้าของประโยคอย่าง “โจอี้ บอย”    ทวิตข้อความติดตลกว่า “เฮ้ย! เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง จุดที่มึงแปลงข้อความกูมั่วไปหมด” ตัวพ่อจริงเลยเฮีย อิอิ!!
‘ทิ้งไว้กลางทาง’ โปเตโต้
เรียกว่าเป็นซิงเกิ้ลที่เป็นปรากฏการณ์แห่งปีก็ว่าได้ ก็เพลงซึ้งกินใจ “ทิ้งไว้กลางทาง” ของวงร็อคขวัญใจสาวๆ อย่าง “โปเตโต้” ทั้งเนื้อหาของเพลงและเอ็มวีก็โดนใจแฟนๆ เพราะโปเตโต้ห่างจากเพลง ฟีลนี้มานานมากแล้ว ส่งผลทำให้ยอดวิวถล่มทลายและที่สำคัญคำว่า “ทิ้งไว้กลางทาง” กลายเป็นคำฮิตติดปากที่คนนำไปล้อเลียนเล่นกันในโซเชียลเยอะมาก ทั้ง “ทิ้งไว้กลางแปลง, ทิ้งไว้ลำปาง” ฯลฯ เพลงนี้ต่อยอดไปเป็นซีรีส์ชื่อเดียวกัน และกลายเป็นจุดที่ทำให้เจ้าของเพลงหนุ่ม “ปั๊ป” สปาร์ครักฟ้าแลบกับนางเอกเอ็มวี “ใบเตย สุวพิชญ์” หลังเลิกลากับแฟนเก่าอดีตพีอาร์สาวชื่อ “การ์ตูน” ได้ไม่ถึงเดือน ของเค้าแรงจริงๆ
‘เอาที่สบายใจ’ เท่ง เถิดเทิง
อีกหนึ่งประโยคฮิต จนกลายเป็นคำพูดติดปากก็คำว่า “เอาที่สบายใจ” ที่ต้นตอก็น่าจะมาจากตลกเงินล้าน “เท่ง เถิดเทิง” ที่ชอบเล่นมุกนี้ เวลาโดนแกล้ง หรือถูกอำในรายการว่า “เอาที่มึงสบายใจเลย” จนคนดูหัวเราะท้องแข็งและกลายเป็นประโยคติดหู ถูกนำไปใช้ทั้งโลกโซเชียลและชีวิตจริงของผู้คน เรียกว่าเป็นประโยคเด็ดสำหรับกลุ่มก๊วนเพื่อนแห่งปีก็ว่าได้
‘หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน’
โน้ส อุดม
    ปิดท้ายปีที่ประโยคเด็ด “หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน” ที่มาจากหนุ่มอารมณ์ดี “โน้ส-อุดม” ทอล์คไว้ใน เดี่ยว 11 พูดหยิกแกมหยอกถึงคนในโลกโซเชียล “ในเหตุการณ์ที่ไม่เข้าใจกัน” เป็นประโยควลีที่อ้อมประโยคสนทนาให้สิ้นสุดลง จะเกิดขึ้นเมื่อมีสถานการณ์โต้เเย้ง ถ้ามีประโยคนี้เกิดขึ้นก็ส่งผลให้เกิดการตั้งคำถามในรูปแบบของตัดปัญหา หยุดปัญหา เเละหลีกปัญหาในเชิงกวนประสาทนั้นเอง
    เอาเป็นว่าจะคำไหน ประโยคไหนก็ใช้ให้ถูกที่ ถูกเวลาและกาลเทศะ ไม่ไปกวนจิตกวนใจใครๆ บนโลกโซเชียล ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องน่าเสียหาย

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online