เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 พ.ย. ที่ห้อง Friend of Baac ชั้น 6 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย นำทีมโดย ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล นายกสมาคมฯ, ปรัชญา ปิ่นแก้ว, อ๊อด-บัณฑิต ทองดี และ นุชี่-อนุชา บุญยวรรธนะ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีภาพยนตร์เรื่อง “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” ไม่ผ่านเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เนื่องจากประเด็นความอ่อนไหวทางศาสนา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดย ปื๊ด-ธนิตย์ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 มีปัญหาเรื่องการฉายรอบสื่อมวลชนเมื่อวานนี้ที่โคราช ซึ่งเจ้าของหนังได้เตรียมงานไว้อย่างดีแล้ว แต่ว่าจำเป็นต้องเลื่อนออกไป สาเหตุมาจากคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ โดยกระทรวงวัฒนธรรม เบรกหนังเรื่องนี้เอาไว้ เพราะมีภาพที่นำเสนอเกี่ยวกับพระ!! ซึ่งดูแล้วไม่สำรวม ทางสมาคมเป็นห่วงเรื่องนี้อยู่ว่าท้ายที่สุดแล้วคนทำหนังอาจจำเป็นต้องพึ่งดวงหรือเปล่า ว่าจะต้องเป็นคณะกรรมการชุดไหน พวกตนเลยอยากจะถามหามาตรฐานด้วยส่วนหนึ่ง

 

 

ในมุมมองของสมาคมฯ เพราะเจอเคสนี้เข้าไปแล้วก็ค่อนข้างเป็นห่วงในอนาคต ว่ามันยังจะต้องมีเรื่องแบบนี้อยู่อีกไหมที่จะเกิดขึ้นกับหนังไทย และเป็นไปได้ไหมถ้าหากพวกเราจะเรียกร้องว่าขอมาตรฐานของการจัดเรตจากกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนหนึ่งถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีการแก้กฎหมาย จริงๆ คนในอุตสาหกรรมเองก็ตระหนักดีว่าจะต้องมีส่วนในความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร ฉะนั้นถ้าเกิดพวกเราจะมาดูแลกันเองแบบทีวีก็คิดว่าน่าจะทำได้ และทำได้ดีด้วย” นายกสมาคมผู้กำกับฯ..