เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การกลับมาของซีรีส์ในตำนานอย่าง รักใสใสหัวใจ 4 ดวง ทำเอาแฟนๆหลายคนไม่พลาดที่จะหวนรำลึกถึงความทรงจำสมัยยังเป็นเด็ก กับความฟีเวอร์ของซีรีส์เรื่องนี้ ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ในประเทศไทยมาแล้วนับไม่ถ้วน เราได้รวมบางส่วนที่บ่งบอกว่า รักใสใสหัวใจ 4 ดวง เมื่อ 18 ปีก่อนนั้น โด่งดังขนาดไหน จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยยย!

ช่อง 3 เคยคว้าลิขสิทธิ์นำ F4 มาออกอากาศช่องไพรม์ไทม์ ละครหลังข่าวเมื่อปี 2001 ที่ครั้งแรกใช้ออกอากาศวันศุกร์แค่วันเดียว แต่กระแสตอบรับดีจนต้องขยายวันออกอากาศเป็น 2 วัน พฤหัส-ศุกร์ ปรับผังเบียดละครไทยไปเลย

ในยุคที่ยังไม่มีโซเชียล ไม่มีละครย้อนหลัง ทำเอาหลายคนต้องรีบทำการบ้านเพื่อมานั่งรอดูสดๆ หน้าจอทีวี แถมหลังละครจบในช่วงดึกๆ จะมีรายการ เอฟโฟร์โซน ที่อัพเดตข่าวสารของ 4 หนุ่ม F4 อีกด้วย

ความฟีเวอร์ของ F4 ยังไม่หยุดเท่านั้น ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ในร้านกิ๊ฟช็อปยังมีไอเทมที่เป็นรูปภาพของหนุ่มๆ F4 เต็มไปหมด ตอนนั้นถ้าใครไม่มีกล่องเหล็กไอเทมสุดฮิต เรียกได้ว่าเชยมากกก

 

คอนเสิร์ตการเปิดตัวของ F4 ครั้งแรกในไทยกับราคาบัตรแพงสุด 6,000 บาท ในปี 2004 ที่ยุคนั้นถือว่าราคาบัตรแรงมาก แถมยังมีคนไปแน่นฮอล์ทั้ง 2 วันติด สุดยอดมากจริงๆ

และที่ขาดไม่ได้คือเพลงประกอบที่ฮิตฮอตมากกกกก  ดังมากๆ ของหนุ่มๆ F4 อย่าง Liu Xing Yu หรือเพลงฝนดาวตก ที่ติดชาร์ตวิทยุและรายการเพลงหลายสัปดาห์ ในเพลงเวอร์ชั่นออริจินอล เป็นต้องแบ่งท่อนร้องกับเพื่อน วาดมือเลียนแบบตามมิวสิกวิดีโอ (เท่สุดๆ) บางคนอาจร้องตามทั้งเพลงไม่ได้ แต่สามารถดำน้ำได้จนเข้าท่อนฮุคได้อย่างสวยงาม ความโด่งดังของเพลงนี้ยังได้ถูกทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยชื่อเพลง ดอกหญ้ากับพายุ ขับร้องโดย ย้ง ธรากร