เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในพระพุทธศาสนาเรื่องราวของ พญานาค ตามตำนานว่าไว้ ดังนี้ พญานาคอยากบวช แต่ไม่สามารถบวชได้ ซึ่งพญานาคก็ยอมแต่โดยดี และในครั้งนั้นได้พญานาคได้ขอพรจากพระพุทธเจ้าว่า ผู้ใดที่ต้องการบวชพระขอให้บวชเป็นนาคก่อน ปัจจุบันมีเหล่า พระ-นาง สุดฮอตมากมายหลายคนที่ศรัทธาและบูชาในพญานาค เพราะพญานาคนั้นเป็นสัญลักษณ์แห่งทรัพย์สมบัติ มีเมตตา บารมีมากล้นนั่นเอง

8. ก้อง ห้วยไร่ 

นักร้องเสียงดีมีเอกลักษณ์เจ้าของบทเพลง คู่ครอง ที่มียอดวิว 4 ร้อยล้านวิว ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวลี้ลับที่ทำให้มีแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้คือ เขาได้เล่าว่า พ่อปู่ศรีสุทโธ หรือ พ่อปู่พญานาคมาเข้าฝันเขา ในขณะที่กำลังเริ่มเขียนเพลงนี้อยุ่นี่เอง

แถมติดดินมากอีกด้วย

7. อาร์ต พศุตม์

พระเอกสายบุญอย่าง อาร์ต พศุตม์ สำหรับ หนุ่มอาร์ต ขึ้นชื่อว่าชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับปาฏิหาริย์เครื่องรางของขลัง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะถ้าลองเข้าไปส่องภาพจากอินสตาแกรมที่ อาร์ต ลงภาพบ้านตัวเองไว้ ล้วนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาค่อนข้างเยอะ และโดยเฉพาะที่สวนหน้าบ้าน ยังเป็นที่ตั้งประดิษฐานพญานาค ปู่นาคา ที่อาร์ต และครอบครัวเคารพสักการะเป็นประจำอีกด้วย

6. กันต์ กันตถาวร 

ด้านนักแสดง – พิธีกร พ่วงตำแหน่งสามีแห่งชาติอย่าง กันต์ กันตถาวร รายนี้เดินทางไปสักการะและขอพรท่านเมื่อมีโอกาส รวมถึงควงแฟนสาว พลอย อัยดา ไปขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลด้วยเหมือนกัน ซึ่งบอกได้เลยว่านอกจากจะหล่อแล้วนั้น สายบุญของคู่นี้ก้มีเยอะเหมือนกันจ้า

5. นุ่น วรนุช

สำหรับนางเอกตัวท็อปอีกคนอย่าง นุ่น วรนุช หลายคนพอทราบมาบ้างว่า นุ่น ก็นับและบูชาท่านพญานาคเหมือนกันนะคะ เมื่อมีโอกาสก็ไม่เคยพลาดที่จะเดินทางไปสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธที่ ป่าคำชะโนด เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ปังแล้วปังอีกแบบที่เห็น

4. อั้ม พัชราภา 

ด้านซุปตาร์สาวสุดฮอตอย่าง อั้ม พัชราภา หลายคนทราบดีว่า อั้ม เป็นซุปตาร์สายบุญอยู่เป็นทุนเดิม มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถืออยู่มากมาย กระทั่งเรื่องราวความเชื่อความศรัทธาในพญานาคก็เช่นกันค่ะ ที่ถ้าหากเป็นวันบวงสรวงหรือมีพิธีใดๆ สำคัญ ซุปตาร์อั้ม มักเดินทางไปกราบไหว้พ่อปู่ศรีสุทโธ และอยู่ร่วมในพิธี

ซุปตาร์เบอร์ 1 ของเมืองไทย

3. แต้ว ณฐพร 

นางเอกสาวอย่าง แต้ว ณฐพร โลโก้ติดตัว แต้ว ทุกวันนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็น เจ้าแม่นาคี ซึ่ง สาวแต้ว ก็เคยออกมายอมรับว่าส่วนตัวแล้วนับถือ เชื่อว่า พ่อปู่ศรีสุทโธ และ แม่ย่าศรีปทุมมา ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องแวะไปสักการะท่านอยู่บ่อยๆ ด้วย พอได้เล่นละคร นาคี รู้สึกดีใจอย่างมาก

2. ญาญ่า อุรัสยา 

สำหรับนางเอกสาวลูกครึ่ง ญาญ่า อุรัสยา ก็เช่นเดียวกัน ที่เคยมีความเชื่อในเรื่องราวพญานาคมาก่อนจะได้แสดง ภาพยนตร์ นาคี 2 ซึ่งพอได้มีการใกล้ชิดกับเรื่องราวดังกล่าวมากขึ้น ทำให้ ญาญ่า มีความศรัทธามากขึ้นเหมือนกับได้รู้เรื่องราวของ พ่อปู่ศรีสุทโธ มากขึ้นนั่นเองค่ะ ซึ่งในวัน ญาญ่า รำถวายในพิธีบวงทรวง อย่างตั้งใจจริงเป็นวันที่ทุกคนให้ความสนใจอย่างมากอีกด้วย

สวยแซ่บก็ผ่าน

1. ณเดชน์ คูกิมิยะ

ซุปตาร์สุดหล่อแดนอีสาน ณเดชน์ คูกิมิยะ เจ้าตัวมีความเชื่อในพญานาคก่อนที่จะได้มาเล่น ภาพยนตร์ นาคี 2 เสียอีก เนื่องจาก คุณแม่แก้ว มีความเชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงได้มีการนำรูปปั้นองค์พญานาค มาบูชาไว้ที่บ้าน ณเดชน์ เล่าว่าเวลาไหว้พระเสร็จก็จะระลึกถึง ถ้าอยู่ห้องพระเจ้าตัวจะเอาน้ำมนต์แตะท่าน แล้วก็มาแตะหน้าผาก แตะตามหัว และตามไหล่ เพราะทำให้รู้สึกมั่นใจเหมือนรู้สึกว่ามีพระธรรมแล้วยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

หนุ่มหล่อหวานใจสาว ญาญ่า

รำได้สวยทั้งคู่เลย

หนงดีนักแสดงคุณภาพ นาคี 2