เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขยับเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีรวดเร็วกว่ารถไฟฟ้ามหานครที่มีอาการติดๆ ดับๆ ตลอดปี ไม่ทันไรปีเก่ากำลังจะผ่านไปแล้ว ฤกษ์งามยามสะดวกแบบนี้ จันทร์ฉาย ที่นั่งจ้องจอจนตาฉ่ำตาแฉะได้เห็นกระแสในจอทีวี ประเภทที่พังยับผิดคาด เลยขอจับกระแสเอามาขยับขยาย เล่าสู่กันฟัง

บางเรื่องกระแสไม่มาตามที่คาด เรตติ้งไม่มาตามนัดกันบ้าง ซึ่งจะว่าไปปีนี้หากไม่มี “บุพเพสันนิวาส” มาถล่มเรตติ้ง ไม่มี “เมีย 2018” มาปลุกกระแส ไม่ได้ “มาสเตอร์เชฟ” เป็นทีเด็ดให้รายการทีวี ต้องยอมรับกันว่าจอทีวีปีนี้เงียบเหงาเศร้าซึมเหลือเกิน เรตติ้งร่วงกันระนาว กระแสแผ่นจนใจหาย

ละครฟอร์มใหญ่ไม่ปัง อุตส่าห์ลงทุนลงแรงด้วยความอลังการงานสร้างมาพร้อมความพิถีพิถันละเอียดละออขนดาราแถวหน้ามาอัดแน่น แต่ถึงเวลาไม่ปังเขย่าจออย่างที่หมายมั่นปั้นมือ ไล่เรียงมาเลยก็ อย่างละครพีเรียด “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ที่มีพระนาง “เจมส์-จิรายุ” กับ “แต้ว-ญฐพร”

รวมถึง ซีรีย์ฟอร์มใหญ่ 5 ตอน “ซีรีย์ My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก” ไม่ฮือฮาเท่าฟอร์มเลย ขณะที่ “สายโลหิต” ละครทุ่มทุนสร้าง แถมใช้เวลาถ่ายทำนานข้ามปี แต่ผลออกมาไม่ไปตามเป้า เรตติ้งไม่เปรี้ยง ติดอันดับท้ายๆ ของช่อง แต่กระแสยังพอได้ ถือว่าแค่เสมอตัวเท่านั้น

พระนางเบอร์ใหญ่ไม่ฟิน ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่พระนางเบอร์ใหญ่ๆ ไม่ค่อยมีบทบาทในการดูด เรตติ้งเลย ยกตัวอย่างกันชัดๆ ก็อย่าง “เกมเสน่หา” อุตส่าห์ได้ “เจมส์-จิรายุ” พระเอกขวัญใจแม่ยก และนางเอกมหาชนจาก “นาคี” อย่าง “แต้ว-ณฐพร” มาจับคู่ แต่กระแสและเรตติ้งไม่มาตามนัด ขณะที่ “ด้วยแรงอธิษฐาน” จับคู่พระเอกหล่อตลอดกาล “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” คู่กับนางเอกกระแสดี “มิว-นิษฐา” แต่ก็ยังไม่เปรี้ยงปังอย่างที่คาดเอาไว้ เรตติ้งเฉลี่ย แค่ 2 กว่าๆ ติดกลุ่มล่างในอันดับเรตติ้งของช่อง

ส่วน “นางทิพย์” วิกหมอชิต จัดนางเอกเบอร์ใหญ่ปะทะกันทั้ง “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์, มีน-พีชญา” รวมทั้ง พระนางดาวรุ่งกระแสดี “มุกดา-นริทร์รักษ์” แต่เรตติ้งไม่พุ่ง แถมยังโดนละครฟอร์มกลางๆ ของ ช่องวัน “เนตร นาคิน” ตอนจบ แอบแซงอีกต่างหาก

หน้ากากกระแสแผ่ว มาส่องรายการทีวีบ้าง พูดถึง รายการ The Mask Singer หน้ากากร้องเพลง ทางช่องเวิร์คพอยท์ แล้ว ต้องบอกว่าเป็นรายการที่กระแสมาเร็วไปเร็วเหลือเกิน เพราะก่อนหน้านี้ยังเป็นรายการทีวีกระแสร้อนแรงเรตติ้งถล่มทะลายอยู่เลย แต่มาปีนี้ตั้งแต่ต้นปีจนท้ายปี กระแสหดเรตติ้งหาย จากรายการที่ทำเอาละครหลังข่าวขวัญกระเจิงตอนนี้ต้องกู้วิกฤติตัวเองด้วยกลยุทธ์หลากรูปแบบไปแล้ว