เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดฮอต ลูกสาวก็สวย ขวัญ ขวัญฤดี กลมกล่อม เข้าวงการตั้งแต่ 10 ขวบ โดยเป็นเพื่อนกับลูกสาวผู้จัดละครยุคนั้น มาเห็นเล่นละครโรงเรียน เลยชวนไปเล่นละครช่อง 3 เรื่องแรก เรื่อง ตุ๊กตา ที่มี หนูนิด หนูไก่ หนูหน่อย หนูแจ๋ว ละครเด็กน่ารักๆ ไม่ใช่ตุ๊กตาผีนะ ตอนนี้ อยู่วงการมา 35 ปีแล้ว

มีบางช่วง ที่ออกจากวงการไป เพราะ ขวัญ เรียนจบครุศาสตร์ จุฬาฯ เรียนจบ ไฟแรง อยากทำงานประจำ ไปทำเออี สุดท้ายไม่ใช่ตัวเราก็กลับมาเล่นละคร เป็นนางเอกเรื่องแรกอายุ 16 เล่นกับพี่อุ๋ย เกรียงไกร พีคสุดๆ ชีวิตนักแสดงคิวทองเคยรับงานละครพร้อมกันถึง 13 เรื่อง ปีที่แล้วนี่แหละ รับบทแม่ ก็ต้องวิ่งไปวิ่งมา บางทีมีงง แต่ก็มีทั้งเป็นแม่ รับเชิญบ้าง ตอนนี้ก็เข็ดแล้ว ไม่เอาแล้ว ช่วงนั้นร้อนเงิน

ส่วนพระเอกอันดับหนึ่งในดวงใจไม่มีวันลืม จริงๆ ก็ทุกคน แต่ถ้าให้เลิกจริงๆ คือ พี่นีโน่ เมทนี เขาเป็นคนตลกมาก ไปถ่าย แม่จอมยุ่ง ต่างจังหวัด เป็นอาทิตย์ จากคิดถึงแม่คิดถึงบ้าน พี่โน่จะมีเกมให้เล่นกัน 4-5 คน ทายกันสนุก จนลืมคิดถึงบ้าน

ขวัญ มาพร้อม รุ่นพี่ในวงการสุดซี้ เผยความสนิทสนม กับ เจี๊ยบ ปวีณา ร่วมงานเรื่องแรกด้วยกัน ตะวันยอแสง พี่เจี๊ยบรุ่นใหญ่มากฝีมือ เราก็เกร็ง แต่พี่เจี๊ยบน่ารัก ก็รักจนมาบัดนี้ เจี๊ยบ บอกว่า เจอขวัญครั้งแรก ขวัญเรียบร้อยไม่ทันใคร เขาหัวเราะไปถึงไหน น้องไม่ทันมุขเลย แต่เป็นเด็กที่จะคอยเอาใจพี่ๆ ทุกคน เรามีกลุ่มรวมกันเราสวยด้วย แต่ขวัญถ่าย 13 เรื่องไม่มีเวลามาร่วมกับพวกเราเลย

ขวัญ ลุกส์สาวหวาน เรียบร้อย รับตัวตนใจเป็นคนใจร้อน ไม่ยอมคน เช่น ใครขับรถปาดหรือทำให้หงุดหงิด เราจะไม่ยอม จะปาดคืนหรือบีบแตรถาม “มึงจะเอาไงว่ะ” แต่ไม่เปิดกระจกนะ ตะโกนในรถ ซึ่งไม่ดี ตอนนี้เย็นลงเยอะแล้ว เห็นข่าวแบบนี้เยอะกลัว อยากอยู่แบบสงบดีกว่า

อดีตนางเอก เผยเรื่องในครอบครัวว่า ยอมรับมักขี้บ่น บ่น ลูกสาว (น้องหยดน้ำ) อายุ 20 แล้ว ยังต้องบ่น เรื่องวินัย บอกลูกตลอดแม่เหนื่อยแล้วไม่อยากพูด ถ้าไม่ใช่ลูก แม่ไม่บ่นให้เปลืองน้ำลายนะ