เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งสาวลูกครึ่งมากสเน่ห์ที่เพิ่งผ่านเรื่องเลวร้ายมาหมาดๆ สำหรับ นางเอกสาว แซมมี่ เคาวเวลล์  ที่ได้สูญเสียคุณพ่อ แซมูเอล เดเรก เคาวเวลล์ วัย 81 ปี หลังจากที่พ่อของแซมมี่ล้มป่วยมาเป็นเวลาหลายปี โดยช่วงนี้ไม่ค่อยจะได้เห็นหน้าเธอสักเท่าไหร่ หายไปไหนกัน

ช่วงนี้หายหน้าหายตาไปพอสมควร?

“ก็จริงๆปีนี้เป็นปีค่อนข้างเจออะไรแบบหนักๆเหมือนกัน คือถ่ายละครก็หนักตั้งแต่ต้นปี แล้วก็ไหนจะเรื่องครอบครัวคุณพ่อด้วย ก็จริงๆแล้วถามว่างานเราก็ไม่ได้ทำ 7 วันขนาดนั้นค่ะ รู้สึกว่าปีนี้แฮปปี้มากได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมสกจริงๆค่ะ”

งานหายไปเยอะไหม?

“ถ้าอีเว้นท์ที่เจอพี่ๆนักข่าวเราก็จะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ก็จะมีไปต่างจังหวัด ได้ออกนอกกรุงเทพฯ จริงๆแล้วในความรู้สึกหนูก็ไม่ได้หายไปไหนนะ ยังทำงานอยู่เรื่อยๆ เราแค่อาจจะไม่ได้เจอกัน”

ตอนนี้กำลังใจเป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงคุณแม่ด้วย?

“เราก็ดูแลคนที่อยู่ต่อให้ดีที่สุด จริงๆเรื่องคุณพ่อเราก็ทำใจมาสักพักแล้วก่อนที่เขาจะไปจริงๆ เราก็บริหารกันว่าเราจะวางแผนกันยังไงจะดูแลเขายังไง จัดการเรื่องเวลาและอยู่กับเขาให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็เป็นไปตามที่คิดไว้ค่ะ”

ตอนนี้ยังมีความรู้สึกโหวงๆไหม?

“มีนะ คือคุณพ่อเสียไปได้เดือนกว่าๆแล้วคระ แต่รู้สึกได้ว่าเขายังวนเวียนอยู่ในบ้าน เพราะพี่สาวเป็นคนมีสัมผัสอะไรพวกนี้ แล้วบางคนก็เจอ แต่คุณพ่อไม่ได้มากาหนูโดยตรง จะหาหารอบข้าง แต่ก็มีเคว้งๆไปบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ก็รู้ว่าเขาน่าจะโอเค เพราะครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นหน้าเขาก่อนที่จะไม่ได้เห็นจริงๆ คือหน้าเขาค่อนข้างจะยิ้ม เขาไปแบบยิ้มๆค่ะ”

ที่พี่สาวบอกว่าคุณพ่อยังอยู่ มีพูดหรือคุยกับคุณพ่อไหม?

“มีนะ ทุกครั้งก่อนที่จะออกจากบ้านไปทำงาน คุณพ่อจะยืนอยู่หน้าบ้าน นอกตัวบ้าน แล้วยืนโยกมือให้หนูจนรถจะพ้นซอยทุกวัน แล้วหนูจะบอกว่า ป๊าไปแล้วนะ บ้ายบายนะ หรือกลับมาบ้านก็จะมาบอกว่า กลับมาแล้วนะ ถ้าเกิดว่าเขายังอยู่ก็บอกให้เขารับรู้ แต่ว่าบางทีเราอยากมหัเขาไปอยู่ในภพภูมิที่ดี หลังๆก็เริ่มห่างๆ ถ้ารู้สึกก็จะนึกถึงในใจค่ะ ไม่ ยากจะรั้งเขาไว้ให้เขาเป็นห่วงเรา”

ตอนนี้ต้องดันตัวเองเป็นเสาหลักจริงๆเลยไหม?

“คือจริงๆแล้วด้วยหน้าที่ตำแหน่งนี้หนูทำมาสักพัก ตลอดการทำงานของหนู ตั้งแต่หนูเข้ามาทำงาน คุณพ่อก็เกษียณแล้ว แล้วคุณแม่ก็เป็นแม่บ้านมาตั้งแต่แรก เพราะฉะนั่นเราก็ทำหน้าที่นี้มาโดนตลอด แต่แค่ตอนนี้มีคนที่หายไปหนึ่งคน เราก็ต้องสู้ มีอะไรเราก็ต้องอดทนให้มากกว่าเดิมในเรื่องของงาน หรืออะไร จริงๆตัวหนูไม่เป็นไรอยากให้กำลังใจแม่มากกว่า หลังๆเขาอยู่กีบพ่อตลอด แล้วบางทีอยู่บ้านคนเดียวมันทำให้เขาเคว้งมาก น่าจะมากกว่าหนูด้วย ตอนนี้ก็ให้เวลากับแม่มากขึ้น ไปไหนก็ไปด้วยกันตลอด ไม่ง่าจะไปเที่ยวหรือทำงานอะไร ก็คืออยู่กีบแม่สลับกัน จะไม่ทิ้งให้แม่อยู่คนเดียว ถ้าพี่สาวไม่อยู่เราก็อยู่ค่ะ”

ล่าสุดปิดกล้องละครแล้ว?

“เพิ่งปิดกล้องไปค่ะสำหรับหลงเงาจันทร์ ถ่ายมาค่อนข้างใช้เวลานานมาก และเป็นละครที่ใส่ใจรายละเอียดมากๆ หลายๆคนอาจจะเคยดูเวอร์ชั่นก่อนมาแล้ว ก็อยากจะให้เปิดใจกับเวอร์ชั่นนี้ รับรองว่าสนุกและเข้มข้นไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อนแน่นอนค่ะ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online