เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ผู้ผลิตรายการโชว์ในฟิลิปปินส์ วิลเบิร์ต โทเลนติโน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึง สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอลสาวประเภทสองคนดังของไทย ว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ ได้อนุมัติคำร้องขอขึ้นบัญชีดำ ห้ามสิตางศุ์เดินทางเข้าประเทศ ในฐานะบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่เป็นที่ต้อนรับ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าสิตางศุ์ละเมิดข้อตกลงในสัญญาว่าจ้างงาน ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 20 ล้านเปโซ
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ได้มีการสัมภาษณ์ สิตางศุ์ บัวทอง เน็ตไอดอล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปทำงานโชว์ตัวในผับที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเซ็นสัญญาว่าจะต้องโชว์เต้นในผับ 2 คืน คืนละ 1 แห่ง แต่เมื่อไปถึงกลับกลายเป็นต้องทำงาน 4 วัน และโชว์เต้นคืนละ 2-3 ผับ ซึ่งตนก็ไม่ได้โวยวายและพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

โดยปัญหาที่เกิดขึ้นคือ อีกฝ่ายทำสินค้าเป็นน้ำหอมและนำภาพของตนไปใช้ที่กล่อง โดยไม่ได้บอกล่วงหน้า ทั้งยังร่างสัญญาขึ้นมาให้ตนเซ็น โดยเงื่อนไขในสัญญาเข้าข่ายเอาเปรียบ ตนจึงไม่ได้เซ็น และขอให้ไปแก้ไขมาก่อน โดยในสัญญา ตนจะได้ส่วนแบ่งแค่ 10 เปอร์เซ็นต์จากยอดขาย เมื่อตนเซ็นสัญญา อีกฝ่ายจะเข้ามาดูแลตนอย่างเต็มตัว ทั้งเรื่องการรับงาน และการโพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งตนจะไม่สามารถโพสต์ตามใจตัวเองได้
ทั้งที่ปกติแล้ว การโพสต์เฟซบุ๊กคือรายได้ของตนในการรีวิวสินค้าต่าง ๆ และรายได้ของตนจะมาจากการโชว์ตัว 70 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ระบุว่าต้องโชว์เดือนละกี่งาน ตนจึงไม่ไว้วางใจ และเมื่ออีกฝ่ายไม่ยอมแก้ไขสัญญา ตนจึงไม่ได้เซ็น

สิตางศุ์ เน็ตไอดอล

ต่อมา เมื่อมีข่าวว่าตนติดแบล็กลิสต์ ไม่สามารถเข้าประเทศฟิลิปปินส์ได้ ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะไม่คิดจะกลับไปอีกแล้ว โดยการตัดสินของศาลที่ไม่ได้ตรวจสอบจากฝั่งตนก่อน ตนก็ไม่อยากจะเคารพ ส่วนค่าเสียหาย 20 ล้านเปโซ ก็เกิดจากการกระทำของอีกฝ่ายเอง
อย่างไรก็ตาม ตนมีรายได้ในไทยอยู่แล้ว จึงไม่คิดดิ้นรนกับเรื่องดังกล่าวและไม่คิดจะฟ้องกลับ เพราะคิดว่าอีกฝ่ายน่าจะต้องการรักษาหน้าตัวเองเท่านั้น เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ