เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) พร้อมผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และคณะนักแสดงพื้นบ้านของไทย รวมกว่า 50 คน ร่วมงาน “สานสัมพันธ์ไทย-จีน” ณ มณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 24 – 25 พฤศจิกายน 2561 เพื่อเผยแพร่ศิลปะการแสดงพื้นบ้านและการต่อสู้ของไทยในแบบโบราณให้สู่สายตานานาชาติ สร้าง รายได้และความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศให้ต่อเนื่องและยั่งยืนโดยมี 7 ชุดการแสดงได้แก่ กลองสะบัดชัย / ฟ้อนผาง / ศิลปะการต่อสู้(พลองไม้สั้น พลองยาว มวยคาดเชือก) / ลิเก / หุ่นละครเล็ก เรื่อง หนุมานจับนางเบญกาย / รำโนรา และ เซิ้งโปงลาง สร้างความประทับแก่ผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง


ในการนี้คุณสุรินทร์ ยังเขียวสด ผู้บริหารฝ่ายการแสดงนาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก โจหลุยส์ และผู้ควบคุมการแสดงในการร่วมสานสัมพันธ์ไทยจีนในครั้งนี้ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยนำศิลปะการแสดงของชาติมาสู่สายตาต่างชาติให้เห็นถึงความสวยงามความปราณีตรวมถึงวัฒนธรรมที่งดงามของไทยซึ่งก็ต้องขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรมโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรมที่ได้ให้เกียรติตนในการร่วมสืบสานมรดกของชาติสู่นานาชาติในครั้งนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online