เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สิตางศุ์ บัวทอง สายสะบัดชื่อดัง ซึ่งโด่งดังที่ฟิลิปปินส์ เป็นที่รู้จักของเด็กเล็กทั่วไป ทำเจ้าตัวเองเคยไปเยือนถึงกับร้องไห้มาแล้ว ล่าสุดกลับถูกผู้ผลิตรายการโชว์ในฟิลิปปินส์ วิลเบิร์ต โทเลนติโน ยื่นขอขึ้นบัญชีดำ หลังติดต่อให้ สิตางศุ์ มาร่วมโปรโมตเครื่องสำอางและน้ำหอม และเตรียมเซ็นสัญญากันในเดือน พ.ย. แต่สิตางศุ์ ไม่ทำตามข้อตกลงและเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม ขณะเขาเดินทางถึงประเทศไทยเพื่อมาเซ็นสัญญาเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้ถึง 20 ล้านเปโซ ขณะนี้กลายเป็นปมความเข้าใจไม่ตรงกัน

ขณะที่ สิตางศุ์ ยืนยันว่า สัญญาที่อีกฝ่ายเอามาให้เซ็นเหมือนเป็นสัญญาทาส โดยล่ามแปลเป็นภาษาไทยแล้วหูตาสว่าง ว่าไม่มีการจ่ายเงินให้ และห้ามโพสต์เฟซบุ๊กทุกอย่าง เจ้าตัว ชี้แจงว่าเริ่มแรก มาจ้างโชว์ 2 วัน 2 งาน วันละแสน พอไปจริงๆ เป็น 4 วัน วันละ 3-4 งาน ตกใจหมดเลย ก็คิดว่าไม่ทำงานกับเธอแล้ว พอไปถึงเจอสินค้าแบรนด์เรา ชื่อเรา แต่ผลิตในฟิลิปปินส์ เราก็บอกต้องมาทำใบอนุญาตในไทยนะ ไม่งั้นเราโดนภาษีบานเลย เพราะชื่อเราหน้าเรา เราก็หลวมตัวแล้ว แต่เราต้องไปงานที่มาเลเซียต่ออีก เรายังไม่ได้เซ็นอะไร นอกจากวันที่ไปครั้งนั้น เราก็ไม่ได้ดูว่าอะไร ล่ามก็แปลไม่ดี ตกลงไปปากเปล่า สัญญาเราไม่เซ็นเลย เพราะ 24 ข้อล็อกเราหมด

สิตางศุ์ เผยอีกว่า มาลงทุนกับเราสิบๆล้าน มันต้องมาลงทุนที่ไทย ไม่งั้นฉันโดนภาษีตาย อิมพอร์ตมา น้ำหอมเขาไปทำเอง เราจะได้ 10% ถ้าเราขายเอง แต่ไม่ถามคิวเรา คิวเราเต็มถึงสิ้นปี งานเขามั่ว ไม่มีเงินซัพพอร์ต 5 ปี ให้ไปทำอะไรบ้างก็ไม่รู้วันหนึ่งๆ เราไม่เคยเซ็นอะไรกับเขาเลย

“ส่วนที่ฟิลิปปินส์ขึ้นบัญชีดำเรา เพราะเขาร้องฝ่ายเดียว ประเทศเขาไม่เปิดกว้าง ทางการเขาไม่ได้มาฟังเราเลย แต่เชื่อตามที่วิลเบิร์ตบอก เขาเสียหายเพราะเขาเอง เอาเราไปเป็นแบรนด์ ไม่บอกเลย บอกจะทำให้เราเป็นควีน แต่ต้องหาเงินช่วยสร้างวังให้เขาก่อน”

สิตางศุ์ ยืนยันว่า ไม่ขอชี้แจงกับฟิลิปปินส์ เพราะไม่คิดจะไปแล้ว ที่โน่นเห็นเราเป็นซุปตาร์จนเราตกใจ แต่งานในไทยเราเยอะแยะแล้ว ไม่กลับไปที่โน่นแล้ว สัญญาไม่เป๊ะ เราไม่ว่าอะไรเขา แต่เขาไม่หยุด จ้างคนมาด่า ทุกไลฟ์ทุกโพสต์เรา ยังมีบริษัทอื่นติดต่อมาอีก มันเป็นเรื่องธุรกิจ

cr.BRIGHT TV