เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ในกรณีของเท่ง ให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง ?
          หม่ำ จ๊กมก : ก็พูดกันได้นิด ๆ หน่อย ๆ เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ ผมก็เคยเป็นเหมือนกัน อารมณ์เดียวกันแหละ
ห่วงว่ามันจะสายเกินไปไหม ?
          หม่ำ จ๊กมก : อันนี้เป็นเรื่องของคน 2 คนนะ เอาใจช่วยห่าง ๆ คน 2 คนเท่านั้นที่รู้กันดี ภรรยาผมก็สนิททั้ง 2 ฝ่ายอยู่แล้ว
ทางภรรยาของเท่งมีมาปรึกษาบ้างไหม ?       
หม่ำ จ๊กมก : มี ก็มีก็มานั่งคุยกันบ่อย เพราะเขาสนิทกับเมียผม มานั่งคุยกันตามประสาผู้หญิง ผมมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีแค่คน 2 คนเท่านั้น ผมก็เคยทะเลาะกันหยุมหยิม เรื่องข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ยังทะเลาะกันจะฆ่ากันตายเลย จะเลิกกันเพราะข้าวหมูแดง ในรายการก็เคยอำกัน เรื่องข้าวหมูแดงจะเลิกกัน
เรื่องดูเหมือนว่าบานปลายจากเมียเท่งไปถึงลูก ?
          หม่ำ จ๊กมก : ผมว่าต้องไปถามเจ้าตัวเขาดีกว่า เวลาผมมีอะไรผมก็คุยกับเมีย ลูกผมก็ไม่รู้ ทะเลาะกันลูกเต้าไม่รู้อยู่แล้ว เป็นเรื่องของ 2 คน คนนอนด้วยกันมา 20-30 ปี รู้กันดี
เหตุการณ์นี้ สำหรับเท่งมีผลกระทบกับงานไหม ?
          หม่ำ จ๊กมก : ไม่กระทบอะไร ก็กันก็เจอกันชิงร้อย ก็ปกติ
เท่ง มีท่าทางเครียดบ้างไหม ?
          หม่ำ จ๊กมก : ก็มีบ้าง เท่งเป็นคนรักลูกนะ รักลูกรักเมียมาก ๆ แค่เส้นด้ายบาง ๆ ผมว่ามันน่าจะสอดใส่กันได้ ถ้าไม่เอาเข็มกับด้ายออกห่างกัน ถึงแม้มันจะรูเล็ก ๆ ก็จริง ถ้าไม่เห็นก็ต้องใส่แว่น ถ้าเอาเข็มกับได้มาร้อยเข้ากัน ผมว่าจะดี
คิดว่าเขาจะกลับมาโอเคกันอีกไหม ?
          หม่ำ จ๊กมก :  ผมว่ายังไงเขาก็กลับ ไม่มีใครรักเราเหมือนเมียเราหรอก ไม่มีใครรู้สึกดี ๆ กับครอบครัวเหมือนกับเมียกับลูกเต้า ผมก็เอาใจช่วยทั้ง 2 คน เท่งก็อยู่กับผมมาตั้งแต่เป็นตลกโนเนม มาลาก็เป็นเด็กตัวเล็ก ๆ อายุ 10 กว่าเองในตอนนั้น ให้คุยกันเองดีกว่า ผมก็รักทั้ง 2 คน
ด้วยความสนิททั้ง 2 ฝ่าย จะเป็นกาวใจให้ไหม ?
          หม่ำ จ๊กมก : เท่าที่ผมรู้ ผมว่าพรหมลิขิตได้ลิขิตเอาไว้แล้ว เดี๋ยวมันก็จูนกันเอง ผมบอกแล้วว่าคุณเท่งเป็นคนรักครอบครัว มาลาก็รักคุณเท่งมาก เวลาผมก็มีปัญหากับเมีย ผมก็ไปบ้านมาลา เหมือนกันที่มาลาก็มาบ้านพี่บ้านน้อง ไปบ้านคุณโหน่งบ้าง วนเวียนกันอยู่เท่านี้แหล่ะ ภาพรวม ๆ ผมก็เอาใจช่วยครับ
ตอนนี้จะกล้าแซวกันในรายการเรื่องเมียน้อยอีกไหม ?
          หม่ำ จ๊กมก : ยังไงมันก็แซวกัน ใส่กันไปตามหน้าเสื่อ ผมก็โดนทุกวัน โดนทุกเทป ไอ้เท่งก็โดนทุกเทป เมื่อก่อนไอ้โหน่งก็โดน เมื่อ 3-4 ปีนี้ ก็เหมือนกันอารมณ์เดียวกัน ใครพลาดก็โดน แต่โดนในหน้าที่ทำงาน ผมโดนเชียงรายมาเกือบ 5 ปี มันก็ใส่ผมซะจนไม่รู้ใครบ้าง ทั้งเหนือใต้ เจ๊โน่นเจ๊นี่ มันก็พูดไปเรื่อยชื่อคนเกือบ 5-6 ชื่อ พอแทงใจดำเมียก็จะถาม เกิดความสงสัยเหมือนกัน พอเทปนี้ออกก็พาเมียไปต่างจังหวัดเลย ไม่ให้เมียดูเทปจะได้สบายใจ
อย่างเทปล่าสุด เท่ง ค่อนข้างจะขึงขัง เพราะโดนแซวมาก ?
          หม่ำ จ๊กมก : นั่นแหละ มึงอย่าพลาด ยิ่งไม่ตอบยิ่งโดน ไม่ได้โกรธกันจริง แต่ข้างล่างจะไม่ค่อยอำกัน ข้างบนจะใส่เต็มที่ ใครพลาดไม่ได้ เรื่องนิดหน่อยไม่ได้เลย แต่จริงแล้วรักกันนะ 3 คน ทั้งหลายทั้งปวงผมก็ยืนยันคำเดียวว่า มันก็แค่เส้นด้ายบาง ๆ กับเข็มอันนึง ที่ไม่ได้สอดใส่รู้ ถ้าสอดใส่ปั๊บ ก็จะเย็บได้ทุกอย่าง ทุกอย่างก็จะมาสนิทกันเหมือนเดิม
เชื่อว่าทั้ง 2 คน ยังมีความรักที่ดีต่อกัน ?
          หม่ำ จ๊กมก : มี เท่งเขาก็มีความรัก บางทีเขาก็นั่งบ่นคิดถึงบ้าน มาลาบางทีเขาก็คิดถึง อย่างที่ผมบอก เดี๋ยวลมพัดลมเพ ด้ายก็จะมาเสียบเข้าเข็มเอง เย็บกันสนิทเหมือนเดิม เป็นกำลังใจให้นะเท่งนะ