เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลองปากประ เป็นคลองที่สำคัญของ จังหวัดพัทลุง โดยเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญของ อำเภอควนขนุน ที่ไหลรวมมาจากลำน้ำสายต่างๆมาบรรจบกันเป็นคลองปากประ แล้วไหลออกสู่ทะเลสาบสงขลา คลองปากประ จึงเปรียบเสมือนเป็นประตูเชื่อมสำคัญของสายน้ำที่ไว้ใช้ทางการเกษตรและให้ปลาต่างๆได้ว่ายเข้าออก ทำให้บริเวณ คลองปากประ แห่งนี้จึงกลายเป็นแหล่งชุมนุมของปลาและกลายเป็นแหล่งจับปลาที่สำคัญโดยมีชาวบ้านได้ตั้งยอดักจับปลาเป็นจำนวนมากจนดูยุ่งเหยิง เกิดเป็นทิวทัศน์ที่แปลกตา  ในช่วงฤดูน้ำจะได้เห็นวิถีชีวิตการยกยอยักษ์และดักจับสัตว์น้ำของชาวบ้านบริเวณนี้

เที่ยวไหนดี by TV Pool เลยขอพาทุกท่านไปชมความงานของสถานที่นี้กันค่ะ แล้วคุณจะตกหลุมรัก  เราไปเยือน “คลองปากประ” จ.พัทลุง ด้วยเรือของชาวประมง ที่ดัดแปลงมาใช้เพื่อรับนักท่องเที่ยว เป็นการท่องเที่ยวแบบชาวบ้านๆ

ชมแสงทองยามเช้าอันงดงามแสงแรกรุ่งอรุณ ท่ามกลางดงยอยักษ์ ล่องเรือออกจากตัวเมืองพัทลุงตอนตีห้า ไปถึงลาปา เลียบทะเลสาบเพื่อรอแสงแรกบนสะพานข้ามคลองปากประ ชมป่าเสม็ด ซึ่งเป็นพืชท้องถิ่น เป็นแหล่งอาศัยของนกนานาชนิด มีเสียงเจื่อยแจ้วขับกล่อมประสานเสียงเครื่องเรือ มีชาวประมงออกเรือหาปลาหากุ้ง ทั้งลงเบ็ด หว่านแห  เป็นการล่องเรือที่สวยงาม วิวหลักล้านจริงๆ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online