เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

HBO Asia (เอชบีโอ เอเชีย) และ Viu (วิว) ผู้นำด้านความบันเทิงผ่านระบบอินเทอร์เน็ตภายในเครือพีซีซีดับเบิลยู มีเดีย กรุ๊ป (PCCW Media Group) ประกาศข่าวดีว่าแฟน ๆ จะได้รับชมซีรีส์รื่อง ‘The Bridge’ ซึ่งเป็นรายการ  Viu Original (วิว ออริจินัล) ที่ได้รับลิขสิทธิ์จากเอนเดมอล ไชน์ กรุ๊ป (Endemol Shine Group) กันอย่างจุใจทั่วภูมิภาคเอเชียผ่านช่องรายการโทรทัศน์และบริการต่าง ๆ ของเอชบีโอ เอเชีย และตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561  เป็นต้นไป ผู้ชมสามารถติดตาม ‘The Bridge’ การดัดแปลงของซีรีส์ชื่อก้องโลกที่เคยสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ ผ่าน Viu และช่อง HBO ช่อง HBO GO และช่อง HBO ON DEMAND ได้แล้วในประเทศและเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก อันได้แก่ บรูไน กัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเก๊า มัลดีฟส์ มองโกเลีย เมียนมาร์ ปาเลา ปาปัว นิวกินี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

โจนาธาน สพิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอชบีโอ เอเชีย กล่าวว่า “เอชบีโอ เอเชีย มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์รายการท้องถิ่นให้มีคุณภาพ และการทำงานร่วมกับ Viu การสร้าง ‘The Bridge’ ก็ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเราการดัดแปลง ซีรีส์เรื่อง ‘The Bridge’ ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มตัวเลือกในกลุ่ม Asian Original (เอเชียน ออริจินัล) ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะได้รับความนิยมอย่างยิ่งในหมู่ผู้ชมทั่วทั้งภูมิภาคและทั่วโลก”

“เราไม่ได้เพียงแต่จะเน้นที่การผลิตเนื้อหาดี ๆ ออกมาเท่านั้น แต่เรายังคงลงทุนในเรื่องของระบบนิเวศน์ในท้องที่ต่าง ๆ ด้วยการจัดหาแพลตฟอร์มที่จะเอื้อต่อการเติบโตที่ยั่งยืนอีกด้วย อีกทั้งการร่วมมือกับเอชบีโอ เอเชีย เพื่อสร้าง The Bridge นั้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะพวกเรามีวิสัยทัศน์และความต้องการที่จะสร้างสรรค์ผลงานไปในทิศทางเดียวกันในแง่ของการสร้างออริจินัลคอนเทนต์” คิงสลีย์ วอร์เนอร์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศมาเลเซียและผู้อำนวยการผลิตของซีรีส์เรื่อง The Bridge สำหรับออกฉายในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ กล่าว

Viu ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่ผนึกกำลังกันมาอย่างยาวนานอย่าง Double Vision (ดับเบิล วิชั่น) เพื่อสร้างซีรีส์ออกมาทั้งหมด 10 ตอนที่ดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจาก The Bridge ซีรีส์ชื่อดังระดับโลก ให้เข้ากับบริบททางสังคมของประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ซีรีส์ที่นำมาดัดแปลงนี้จะนำแสดงโดย บรอนท์ พาลาเร่ (Bront Palarae) รีเบคก้า ลิม (Rebecca Lim) เชอร์ริล ซามาด (Cheryl Samad) โทน อูซอฟ (Tony Eusoff) และกำกับโดย ลี เถียน-ยีน (Lee Thean-jeen) และเจสัน ชง (Jason Chong) โดยเรื่องราวได้เริ่มต้นจากการพบร่างไร้วิญญาณของบุคคลนิรนามบริเวณชายแดนระหว่างประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ นำไปสู่การทำงานร่วมกันของพนักงานสืบสวนจากทั้งสองประเทศเพื่อไขคดีนี้ ถือว่ารูปแบบลิขสิทธิ์จากผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงระหว่างประเทศอย่าง เอนเดมอล ไชน์ กรุ๊ปนี้มีการเดินเรื่องได้อย่างน่าติดตามและปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เข้ากับผู้ชมท้องถิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม

แรกเริ่มเดิมทีนั้น The Bridge หรือ Bron/Broen เป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นและเขียนบทโดย ฮานส์ โรเซนเฟลท์ (Hans Rosenfeldt) จากการร่วมทุนสร้างระหว่าง ฟิล์มแลนส์ อินเตอร์เนชันแนล (Filmlance International) ของสวีเดน บริษัทในเครือของเอนเดมอล ไชน์ กรุ๊ป และนิมบัส ฟิล์ม (Nimbus Film) ของเดนมาร์ก และเป็นการร่วมผลิตระหว่าง สเวอริจเจส เทเลวิชั่น (Sveriges Television) ดีอาร์ (DR) ซีดีเอฟ เยอรมัน เทเลวิชั่น เนตเวิร์ค (ZDF German Television network) ซีดีเอฟ เอนเทอร์ไพรส์ จีเอ็มบีเอช (ZDF Enterprises Gmbh) ฟิล์ม ไอ สเกน (Film i Skåne) เอ็นอาร์เค (NRK) โคเปนเฮเกน ฟิล์ม ฟันด์ (Copenhagen Film Fund) ลูเมียร์ กรุ๊ป (Lumiere Group) สติฟเทลเซน ยัสตาด ออสเทอร์เลน ฟิล์มฟอนด์ (Stiftelsen Ystad Österlen Filmfond) และนอร์วิชั่น (Norvision) รวมถึงเป็นการร่วมดำเนินงานกับ มัลโม สตัด (Malmö Stad) อีกด้วย