เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าประเมินการรักษาผิดพลาด หมอด้านหัวใจเผยเหตุทำ เปี๊ยก พิศาล เสียชีวิต หลังวงการบันเทิงสูญเสียครั้งใหญ่ เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับ นักแสดงรุ่นใหญ่ ชื่อดัง วัย 73 ปี หลังเสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวาย เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยคนบันเทิง ร่วมแสดงความไว้อาลัย

ขณะที่ กรรชัย กำเนิดพลอย เผยถึงกรณีการเสียชีวิตของ อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ว่า ได้คุยกับ โอ อัครพล ลูกชายคนโต ว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. คุณพ่อมีอาการปวดหลังมาก ตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ จนคุณแม่ต้องตามรถพยาบาลให้ไปส่งโรงพยาบาลแรก ฉีดยาแก้ปวดให้ 3 เข็ม ก็ยังไม่หาย จากนั้นจึงได้โทรปรึกษา กับคุณหมอที่เคยรักษา และขอย้ายไปอีกโรงพยาบาล ในช่วงประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งพยาบาลได้มาฉีดมอร์ฟีนให้ ตอนนั้นคุณพ่อก็ยังรู้สึกตัว และบอกให้ทุกคนกลับบ้าน พ่ออยู่กับอาเมี้ยน คนขับรถได้

 

 

โดยหลังฉีดมอร์ฟีนไปประมาณ 40 นาที คุณพ่อก็หายใจไม่ออก มีอาการทุรนทุราย โอ ลูกชาย พยายามจับพ่อนั่ง แต่พยาบาล เข้ามาแล้วจับพ่อนอน ก่อนจะปฐมพยาบาล ตอนนั้นคุณพ่อพูดไม่ได้ ร่วงไปแล้ว พยาบาล ก็ถามว่า “คุณพิศาลเป็นอะไร” จากนั้นก็มีการปั๊มหัวใจ ซึ่งช่วงเวลานั้น หมอด้านหัวใจไม่มีแล้ว มีแต่แพทย์เวร และเสียชีวิตดังกล่าว

กรรชัย เผยอีกว่า จากการที่ได้สอบถามหมอด้านหัวใจ บอกว่าน่าจะเกิดการประเมินผิดพลาด เพราะถ้าฉีดยา 3 เข็มแล้วยังไม่หายปวดหลัง น่าจะมาจากอาการที่กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด จึงเกิดอาการปวดร้าวทะลุไปที่หลัง น่าจะเป็นอาการของ อาเปี๊ยก พิศาล ที่เกิดขึ้น โดยตอนที่ย้ายโรงพยาบาลไป ยังไม่มีคุณหมอมาประเมินอะไร แล้วไปฉีดยาก่อน จึงไม่ทราบว่า เหตุเสียชีวิตเกิดจากอะไร จนมาทราบทีหลังว่าเกิดจากเรื่องหัวใจ

กรรชัย บอกว่า อาเปี๊ยก เป็นบุคคลที่คนในวงการบันเทิงรักมาก ตนได้มีโอกาสร่วมงานด้วย ช่วงไปอยู่แคนาดา ตอนถ่ายละคร ช่อง3 เหมือนคนละฟากฟ้า แกเป็นคนน่ารักมาก กันเองมาก จะกลัวพริกขี้หนู พริกป่น ใครเอามากินเยอะๆ แกจะโกรธ หรือใครเอาหนังสติ๊กมายิงแกล้งแก แกจะวิ่งหนี เห็นดุๆ แต่น่ารักมาก จะให้วิชาการแสดงแทบทุกคน ทั้ง จอห์นนี่ แอนโฟเน่ , ฉัตรชัย หรือ บอย ปกรณ์ เรียกว่า สุดยอดปรมาจารย์ ในวงการบันเทิง หนึ่งในตำนานผู้กำกับ นักแสดง เป็นอาจารย์ของหลายคน

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online