เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันที่ 10 ธันวาคม 2561 ได้เผยเรื่องราวของ มารี เอสเธอร์ บังกูรา (Marie Esther Bangura) มิสยูนิเวิร์สเซียร์ราลีโอน 2018 จากประเทศเซียร์ราลีโอน ในทวีปแอฟริกา ที่ต้องนั่งเรือจากบ้านเกิดเป็นเวลานับสัปดาห์เพื่อเดินทางมาที่ประเทศไทย ซึ่งการที่มารี เดินทางมาประเทศไทยช้ากว่ากำหนด รายงานตัวไม่ทันเวลา และพลาดกิจกรรมเก็บตัวหลายกิจกรรม เพราะที่ประเทศของเธอไม่มีสถานฑูตไทย จึงต้องไปขอวีซ่าที่ประเทศไนจีเรีย และเธอเพิ่งได้ตำแหน่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ มารี ยังประสบปัญหาสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้เธอต้องตัดสินใจขึ้นเรือที่ท่าเรือในประเทศไนจีเรีย จากนั้นได้เดินทางจากไนจีเรียไปขึ้นเครื่องที่ประเทศเอธิโอเปีย ก่อนจะแลนด์ดิ้งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่ายวันที่ 8 ธันวาคม โดยมีแฟนนางงามให้การต้อนรับ

         อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่า มารี ผิดกฎการประกวดนั้น ทาง คุณปิยาภรณ์ แสนโกศิก กรรมการบริหาร บริษัท ทีพีเอ็น 2018 จำกัด (หนึ่งในผู้จัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018) เผยว่า คงไม่สามารถอนุโลมได้เพราะกฎก็คือกฎ เพราะมีอีกหลายประเทศที่เดินทางลำบากเหมือนกัน
ด้าน มารี ระบุว่า ตนทราบตั้งแต่ตอนกำลังเดินทางแล้วว่าถูกตัดสิทธิ์ แต่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อให้กำลังใจกับเพื่อนนางงาม นอกจากนี้ทางกองประกวดได้จัดให้ มารี เข้าชมการประกวดรอบชุดประจำชาติที่สวนนงนุช พัทยา