เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) เอมมี่ อมลวรรณ พร้อมทนายความได้เชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าว ณ อาคาร 17 ไทยรัฐทีวี เพื่อเปิดใจเคลียร์ประเด็นดังกล่าว และถึงเผยแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดต่อผู้เสียหายที่มีส่วนร่วมในกลุ่มแชร์ บ้านเอมมี่

“เอมมี่มีความพร้อมที่จะออกมาพูดตั้งนานแล้วนะคะ แต่ถ้าเอมมี่จะออกมาแค่ตัวเปล่าๆ คนก็อาจจะคิดได้ว่าเอมมี่ไปใส่ร้ายคนอื่น ดังนั้นในเมื่อมันเป็นเรื่องของกฎหมาย เอมมี่จึงต้องขอใช้เวลารวบรวมหลักฐานและรวบรวมคนที่เอาเงินของเอมมี่ไปจริงๆ มาโชว์ต่อหน้าทุกคน”

“เอมมี่ขอพูดตรงนี้และขอย้ำตรงนี้เลยนะคะว่า เอมมี่ แม็กซิม ไม่เคยโกงใคร ไม่ได้เกิดมาเพื่อโกงใคร เอมมี่ไม่ได้เปิดบ้านแค่ 1 วัน 2 วัน 3 เดือนหรือ 4 เดือน แต่บ้านนี้เราเปิดกันมานานแล้ว และยอด 28 ล้านบาท ตามที่มีการพูดออกมาอันนั้นก็ไม่ใช่เรื่องจริง มันมียอดแค่ 26 ล้าน และเอมมี่ก็อยากจะบอกกับทุกคนที่แจ้งความด้วยว่า ยอดของคุณเท่าไหร่คุณก็ควรแจ้งความเท่านั้น เพราะเรื่องนี้มันทำให้เอมมี่เสื่อมเสียชื่อเสียงมาก คือถ้าเอมมี่โกงเงินจริงเอมมี่คงไม่ออกมานั่งตรงนี้หรอกค่ะ ถ้าเอมี่โกงเอมมี่ต้องรวย ถ้าเอมมี่โกงคุณแม่ของเอมมี่คงไม่ไปขายของที่ตลาดนัดหรอกค่ะ”

“เอมมี่ผิดเองที่เอมมี่ใจอ่อน ผิดเองที่ยอมช่วยเหลือคนอื่น วันนี้เอมมี่มีทั้งรูปและหลักฐานการโอนเงินให้กับคนคนนั้น ซึ่งคนที่เอาเงินเอมมี่ไปหรือโกงเอมมี่มีอยู่ 10 กว่าคน และยอดเงินก็อยู่ที่ประมาณ 40 กว่าล้าน”

“ถามว่าทำไมคนที่เขาออกมาแจ้งความเขาถึงไม่ได้รับเงิน อันนี้ก็เป็นเพราะว่า คนกลุ่มนี้จำนวน 10 กว่าคนที่เอมมี่บอก เขาได้นำเงินของเอมมี่ออกไปแล้ว และสิ่งที่ทำให้เอมมี่เจ็บปวดที่สุดก็คือ ‘วันนี้คุณรับเงินไปแล้ว แต่พอวันพรุ่งนี้คุณต้องจ่ายเงิน คุณกลับบอกว่าไม่มีจ่าย’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่ 23/9 ซึ่งเป็นวันที่เอมมี่เจ็บปวดมาก เพราะเขามาบอกกับเอมมี่ว่า ‘พี่เอมมี่หนูไม่มีเงินจ่ายพี่นะ หนูหาไม่ทัน หนูหมุนไม่ได้’ และหลังจากนั้นในวันถัดมาก็มีคนอื่นๆ เข้ามาบอกในลักษณะนี้เพิ่มอีก จนในที่สุดเอมมี่ต้องตัดสินใจนำเงินของตัวเองมาสำรองจ่ายแทนคนกลุ่มนี้ ซึ่งตกแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 1-2 ล้านบาท ต่อวัน ทั้งหมดนี่คือเรื่องจริงค่ะ”

จุดเริ่มต้นการตั้งแชร์ของเราเริ่มมาจากอะไร ?

“ตอนแรกเราเล่นกันแค่ในกลุ่มเพื่อนๆ นักแสดง ซึ่งก็มีแค่วงเดียว แต่ว่า ณ ตอนนี้ที่เอมมี่ตั้งมันมีหลายวงมาก คือเกิน 10 วง มีเงินต้นตั้งแต่ 30,000 บาท, 50,000 บาท, 70,000 บาท, 100,000 บาท, 300,000 บาท, 500,000 บาท และ 1,000,000 บาท ทั้งหมดนี้คือเงินต้นของแต่ละวง ซึ่งวิธีการส่งจะเป็นในลักษณะของรายเดือน และอื่นๆ แล้วแต่จะตกลงกัน”

พอจะบอกได้ไหมว่าตั้งแต่เป็นเท้าแชร์ เราได้รับเงินต้นไปทั้งหมดเท่าไหร่ ?

“ถ้าพูดถึงตัวเงินตั้งแต่เปิดบ้านก็หลายล้านบาทค่ะ แต่ที่ผ่านมาเอมมี่ก็นำออกไปสำรองจ่ายให้กับคนที่เอาของเอมมี่ไปด้วยเหมือนกัน”

สรุปง่ายๆ มันก็คือเงินหมุนใช่ไหม ?

“มันคือเงินหมุนในแต่ละวันค่ะ มันคือแชร์ออนไลน์ที่มีทั้งแบบทั้งราย 1 วัน ราย 2 วัน มันมีหลายรูปแบบค่ะ ซึ่งคนที่ลงเล่นแชร์ด้วยกันส่วนใหญ่เราก็จะเจอเขาผ่านโซเชียล ผ่านการโพสต์แจ้งปกติของเอมมี่ทั้งในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม”

แบบนี้เราเอาความไว้ใจมาจากตรงไหน ?

“เรื่องความไว้ใจ คือ…เอมมี่ไม่สามารถไว้ใจคนข้างนอกได้เลย แต่ทุกคนไว้วางใจในตัวเอมมี่เพราะเอมมี่คือเอมมี่ แม็กซิม และทุกคนก็ได้รับเงินจากเอมมี่จริงๆ แต่ที่มันต้องสะดุดอย่างทุกวันนี้จนมีพี่ๆ กลุ่มหนึ่งเขาออกมาแจ้งความเอมมี่ก็เป็นเพราะว่า มันมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เขาได้นำเงินของเอมมี่ออกไปแล้วไม่นำมาจ่าย”

อยากให้เราชี้แจงว่าการนำเงินออกไปของเขา เป็นการนำออกไปในลักษณะไหน ?

“ก็คือวันนี้คุณเปียแชร์ คุณได้รับเงินจากการโอนของเอมมี่แล้ว แต่พอถึงวันพรุ่งที่คุณต้องจ่ายคุณกลับบอกเอมมี่ว่าคุณไม่มี นี่คือสิ่งที่เอมมี่โดน ถามว่าจำนวนเงินเยอะไหม เยอะค่ะ เพราะบางคนก็ 13 ล้านบาท บางคนก็ 10 ล้านบาท เนื่องจากว่าเราเล่นด้วยกันมานานและเขาเล่นแทบทุกวง รวมถึงบางครั้งที่เขาติดเอมมี่เขาก็ไม่ได้จ่ายคืน มันเลยทำให้กลายเป็นดินพอกหางหมู เอมมี่อุ้มและแบกเขามาเป็นปีๆ”

ทำไมเราถึงเลือกที่จะไม่ไปแจ้งความในวันที่เขาไม่จ่ายค่างวดเรา ?

“ก็คือด้วยความที่เขาผ่อนจ่ายมาเรื่อยๆ แต่ว่ามันมาหนักสุดก็คือวันที่ 23/9 เพราะเขามาบอกกับเอมมี่ว่า ‘เขาไม่มีจ่าย’ คือถ้ามันแค่คนเดียวเอมมี่ก็ยังสามารถไปต่อได้นะคะเพราะเอมมี่ยังมีรายได้จากการเปิดวง แต่พอคนนี้มาพูดปุ๊บว่าเขาไม่มีจ่าย คือคุณจะให้เอมมี่มารับภาระตรงนี้เหรอ ซึ่งยอดของคุณมันตกวันละ 8-9 แสนเลยด้วย เพราะมันมีดอกเบี้ย แถมเขายังเป็นคนที่เอามือต้นๆ”

ตอนที่เราเป็นเท้าเราได้เงินทั้งหมดเท่าไหร่ ?

“มันได้เยอะค่ะ เอมมี่ยอมรับว่าได้เยอะ ได้เป็นล้าน เพราะเอมมี่เปิดมาเป็นปี”

ถึงหลัก 10-50 ล้าน เลยหรือเปล่า ?

“คือเอมมี่พูดตรงๆ นะคะว่าในวันที่เราได้รับมันเหมือนไม่ได้รับ เพราะเอมมี่ต้องมาแบกคนที่มือ 13 ล้าน ที่เอาไปแล้วไม่มาจ่าย มันเลยต้องเปิดวงอื่นทดขึ้นมา”

กรณีที่เขาไปแจ้งความแล้วบอกว่า เอมมี่เป็นเท้ามือแรกและสักพักเอมมี่ก็บอกว่าวงล่ม ?

“ไม่จริงค่ะ เพราะจริงๆ แล้วพี่คนที่เขาแจ้งความยอดของเขาแค่ 26,000 บาท เอมมี่ขอบอกตรงนี้เลยว่าอาจจะเป็นเพราะดวงของเขามั้ง ซึ่งเขาเพิ่งเคยมาเล่นครั้งแรก แล้วเขาดันมาในวันที่คนกลุ่มนี้เอาเงินเอมมี่ออกไปพอดี มันเลยทำให้เอมมี่ไม่มีเงินจ่าย นี่คือความจริงค่ะ”

สรุปก็คือวงล่มจริงใช่ไหม ?

“มันไม่ได้เรียกว่าล่มค่ะ”

ในเมื่อเรารู้ว่ามันไปไม่รอด ทำไมถึงยังเปิดวงเพิ่มอีก ?

“ถ้าเอมมี่ไม่เปิดวงเพิ่ม คนอื่นๆ ก็จะไม่มีทางได้รับเงิน เพราะเอมมี่ต้องรีบเร่งปิดวงให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะเอาเงินมาจ่ายให้กับคนที่เขาควรจะได้รับ นี่คือสิ่งที่เอมมี่ทำ”

แสดงว่าเราเปิดวงใหม่เพื่อปิดวงเก่า ?

“ใช่ค่ะ คือก่อนหน้านี้ถามว่าทำไมเอมมี่ถึงเปิดต่อ มันก็เพราะเอมมี่ได้รับการติดต่อจากคนที่โกงไปยอด 40 ล้าน ซึ่งเขาติดต่อมาว่า ‘พี่ค่ะ หนูจะมาผ่อนพี่นะคะ’ เอมมี่ก็เลยคิดว่าอย่างน้อยเราก็คงได้เงินกลับมาบ้างไม่มากก็น้อย เพื่อที่เราจะได้เอาไปช่วยเคลียร์และเดินหน้าต่อไปได้ คือเขาไม่ได้มาขอเล่นอีก แต่เขามาขอผ่อนจ่ายเอมมี่”

“รวมถึงบางคน คนที่ 10 ล้าน เขาก็บอกว่าพี่ค่ะ ‘ถ้าเกิดไม่คิดดอกเขา ยอดเขาก็จะประมาณ 7 ล้านบาท’ ซึ่งเอมมี่ก็โอเค ยอมเสียเปรียบ ขอเอาแค่ 7 ล้านก็ได้ค่ะ แต่หลังจากคุยกันได้ไม่นานมันดันมีข่าวนี้เกิดขึ้น มีข่าวว่า ‘เอมมี่ แม็กซิม โกงแชร์’ เขาก็เลยโกรธและไม่เอาเงินมาจ่ายเอมมี่ค่ะ”

แสดงว่าตอนนี้เขาก็ยังจะไม่จ่ายใช่ไหม ?

“ในวันที่เอมมี่เข้าห้องไอซียู ทางตำรวจโทรมาหาคนที่ดูแลเอมมี่เขาบอกว่า คนที่ได้โกงเงินไปได้ติดต่อมาว่าให้มาไกล่เกลี่ยที่ สน.คันนายาว”

คนนั้นเขาคือใคร เราพอจะบอกอักษรย่อได้ไหม ?

“เขาไม่ได้เป็นคนในวงการค่ะ”

จนถึงตอนนี้เขาได้ติดต่อมาหาเราแล้วหรือยัง ?

“ยังไม่มีการติดต่อมาค่ะและเขาก็มีการไปปล่อยข่าวด้วยว่าเราไม่ซื่อสัตย์ เอมมี่เลยมองว่า คุณเป็นหนี้เราและคุณก็ได้ยอมรับแล้ว ฉะนั้นเอมมี่ขอร้องคุณนะคะ คุณเองก็มีลูกเหมือนกัน ต่างคนต่างมีครอบครัว ขอแค่คุณเอาเงินมาเคลียร์เรา เอมมี่จะได้มีเงินให้กับคนที่เขาไปแจ้งความนะคะ เอมมี่ขอแค่นี้”

สรุปก็คือตอนนี้มีกรณีเกิดขึ้น 2 กรณี ?

“ตอนนี้เอมมี่เป็นโจทย์และจำเลยค่ะ คือตอนนี้เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้น ถ้าคน 10 คนนี้ไม่เอาเงินของเอมมี่ออกไป แล้วคนที่ออกมาแจ้งความทั้งหมดก็จะได้รับเงินครบทุกบาททุกสตางค์ค่ะ”

ตอนนี้คนที่แจ้งความเอาผิดเรามีทั้งหมดกี่คน ?