เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่กองสวัดดิการสุขภาพสัตว์ ได้มี น.ส.วิชุดา หรือ แหม่ม วิชุดา พินดั้ม อายุ 41 ปี ดารานักแสดงได้เข้ามายืนเรื่องต่อกองสวัสดีการสุขภาพสัตว์ให้คุ้มครองลูกสุนัขชื่อปัง เพศเมีย สายพันธุ์ซิซุ อายุ 3 ปี เนื่องจากเห็นว่าเจ้าของสุนัขปล่อยปละละเลยการดูแล จนทำให้ลูกสุนัขได้รับบาดเจ็บ

น.ส.วิชุดา เปิดเผยว่า น้องสุนัขตัวนี้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านของตนย่านจตุโชติ ความจริงแล้วสุนัขตัวนี้มีเจ้าของ แต่ถูกเลี้ยงดูเหมือนไม่มีเจ้าของคือให้อยู่นอกบ้าน บางทีคนก็เห็นน้องหมาตัวนี้อยู่ใต้ท้องรถบาง เวลาฝนตกน้องตัวนี้ก็นอนตากฝนอยู่ ตนเคยไปคุยกับคนที่ให้ข้าวให้น้ำที่เป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของ เขาก็บอกว่า ในหลายๆ ครั้ง น้องเกือบโดนรถชน เพราะตรงที่น้องนอนมันค่อนข้างมืด ตนก็เกิดความสงสารตนก็ให้เงินกับคนที่เป็นคนให้ข้าวให้น้ำไปบ้าง

แหม่ม เปิดเผยต่อว่า มีวันหนึ่งไปเจอน้องนอนอยู่ใต้ท้องรถ ตนก็เข้าไปเล่นด้วย แต่เมื่อเอามือเข้าไปจับหมาก็ร้อง เหมือนเขาเจ็บ จึงพาไปตรวจสุขภาพ ก็พบว่าที่หูทั้ง 2 ข้างติดเชื้อขั้นรุนแรงและเรื้อรัง ตามร่างกายติดเชื้อปลายกลาง และผลเลือดก็มีการติดเชื้อ ต้องมีการรักษา ถ้าปล่อยทิ้งไว้จะตายได้ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลก็หลักหมื่น

ตนก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของน้อง ช่วงแรกก็มีการคุยกันดี แต่เมื่อมีการพูดคุยถึงเรื่องว่าถ้าคุณดูแลไม่ไหว ให้ทางตนช่วยดูแลให้ก็ได้ แล้วตนก็ยกข้อกฎหมายของการดูแลสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยให้ให้เขาฟัง หลังจากนั้นก็ไม่มีการพูดคุยดีๆกัน จึงต้องมีการมาคุยกันที่นี้“หลังจากที่มีการพูดคุยกับทางกองสวัสดิการสุขภาพสัตว์ และเจ้าของหมา ทางกองฯ มีความเห็นว่าผู้ที่มีสิทธิ์ดูแลน้องปัง คือเจ้าของ ก็ต้องให้โอกาสเจ้าของนำน้องปัง กลับไปดูแลอย่างถูกต้อง แล้วทางกรมจะมีการเข้าไปตรวจสอบว่าหลังจากกลับไปแล้วน้องปังหายป่วยหรือเปล่า ถ้าทางกองฯไปดูแล้วไม่ดีขึ้นไม่มีการปรับปรุง ก็ต้องมีการนำน้องปังมาที่กรมฯก่อนที่จะหาเจ้าของใหม่ให้ ทางเจ้าของน้องปัง คงไม่รู้ว่าตนเคยช่วยเหลือลูกสุนัขมาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ตัว เพราะทางนั้นเขายังคิดเลยว่าตนอยากได้น้องปังมาเลี้ยงเอง สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้ตนอยากให้รู้ว่าบ้านเมืองเรามีกฎหมายในการเลี้ยงดูสัตว์ คนที่เขาพยายามให้กฎหมายนี้ออกมาเขาเหนื่อยกันมาก หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าการเลี้ยงดูสัตว์ที่แท้จริงเป็นอย่างไร “แหม่ม กล่าวปิดท้าย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online