เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลูกสาวคนแรกอย่าง น้องเป่าเปา เริ่มโตขึ้นทุกวัน ล่าสุดคุณแม่อารมณ์ดี กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ ชี ก็ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ได้วางแพลนเรื่องการมีลูกคนที่สองไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอแต่สามีหนุ่ม บี้-ธรรศภาคย์ ชี บินกลับไทยช่วงเดือนมกราคมเท่านั้น พร้อมบอกขอลองใช้วิธีธรรมชาติดูก่อน เพราะเชื่อว่าสามีอายุยังน้อยไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

อัปเดตอาการที่เราไปผ่าตัดเนื้องอกที่หน้าอกหน่อย ?
“ตอนนี้เพิ่งไปตรวจมาล่าสุดก็โอเค ไม่ได้เป็นเนื้องอกร้ายแรงอะไร เป็นเนื้อดี อีกประมาณปีครึ่งต้องไปตรวจอีกทีว่ามีเพิ่มอีกไหม ที่เราผ่าออกไปแผลก็ไม่ใหญ่”

ตอนนั้นมันมีอาการยังไงบ้าง ?
“มันเจ็บค่ะ และเราคลำเจอก้อนเนื้อ เราก็กลัวเป็นมะเร็ง เพราะที่บ้านเราก็มีคนเป็นมะเร็งตรงหน้าอก เราเลยไปตรวจดู พอผ่าออกมาก็เป็นเนื้อประมาณ 3 ซม.”

หมอแนะนำยังไงบ้าง ?
“ก็ให้ดูแลตัวเอง คอยเช็กบ่อยๆ ถ้าเราชอบกินอะไรมันๆ ให้ลดลงหน่อย อย่างน้ำมะพร้าวก็ลดลงบ้างนิดหนึ่งเพราะเกี่ยวกับฮอร์โมน เราก็คอยตรวจดูสุขภาพเรา”

กังวลอะไรอีกไหม ?
“ตอนแรกกังวล เพราะเราจะมีลูกคนต่อไป เราเลยต้องจัดการให้เรียบร้อย แต่ตอนนี้ไม่กังวลอะไรแล้ว คุณหมอบอกมีลูกได้ตามปกติ อีกปีครึ่งค่อยเช็กอีกที ตอนนี้ไม่มีผลกับการมีลูกแล้ว”

ลูกคนที่สองจะมีเมื่อไหร่ ?
“กะว่าต้นปีหน้าน่าจะเริ่มปล่อย สามีจะกลับมาประมาณเดือนมกราคม หวังว่าสามีจะอยู่ให้ถึงสักเดือนหนึ่งแล้วกัน ไม่รู้ว่าจะถึงไหม แน่ๆ ก็น่าจะได้อยู่ถึงตรุษจีน แต่เราล็อกวันให้เขาอยู่ไม่ได้ เพราะที่จีนเขาก็เซ็นสัญญาไว้ เราก็ตามคิวเขามากกว่า เราต้องจัดตาราง เราไปปรึกษาหมอมาแล้ว แต่เราจะลองวิธีธรรมชาติก่อนดูว่าอะไรยังไง”

ต้องส่งวันไข่ตกให้บี้ดูเลยไหม ?
“ไม่ต้องๆ สามีเรายังเด็ก เรากินเด็ก เราต้องมั่นใจในตัวเด็กเรา”

จะได้น้องตรุษจีนแน่นอน ?
“ก็ไม่รู้น้องตรุษจีนจะมา หรือจะแพลนไปเที่ยวกันสองคนที่เกาหลีช่วงมกราคม ไปสร้างน้องเมียงดง น้องกาโรซูกิล น้องฮับจอง น้องฮงแด (หัวเราะ) เป่าเปาบางทีก็อยากมี บางทีก็ไม่อยากมี จริงๆ นางอยากมีน้องผู้ชาย แต่เราได้หมด ถ้าผู้ชายก็ได้ ผู้หญิงก็ได้ ได้หมด ตอนแรกบี้ก็ไม่อยากมีเพราะกลัวจะไม่มีเวลาให้ลูก เพราะนางรู้สึกผิดที่ลูกเกิดมา 2 ปี เขายังอยู่กับลูกไม่ถึง 365 วันเลย นางรู้สึกผิดทุกครั้งที่ลูกมีพัฒนาการ แต่เขาก็มีความฝัน เราก็ให้เขาคว้าไว้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน ถ้ามีคนที่ 2 ณ ตอนนี้ก็คงต้องอยู่ที่นี่ก่อน ถ้าบี้ชัวร์แล้วค่อยมูฟไป ตอนนี้เราเพิ่งซื้อบ้านที่ไทย เราเลยอยู่ที่นี่ให้เปาเข้าโรงเรียนก่อน”

ตั้งใจไปอยู่โน่นเลย ?
“อาจจะไปๆ มาๆ เปาตอนนี้เรียนภาษาจีนที่บ้านอยู่ ต้นปีก็จะให้เข้าโรงเรียนอินเตอร์ เพราะจะฝึกภาษาเขา เพราะเรายังไม่รู้อนาคตที่แน่นอนว่าจะอยู่ไทยหรือเมืองนอก ก็ต้องศึกษาเขาไว้”