เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางงามเวที มิสยูนิเวิร์ส 2018 เรื่องการพูดภาษาอังกฤษไม่ดีนัก สาวชนเผ่าห่างไกล เฮอ เฮิน เนีย นางงามเวียดนาม ก็ยอมรับตรงๆว่า มันเป็นเรื่องจริงที่ฉันไม่เก่งภาษาอังกฤษนัก…แถมบอก ไม่คิดว่าเป็นคำวิจารณ์ที่รุนแรง ฉันไม่เข้าใจภาษาอังกฤษมากนัก

ตัวแทนเวียดนามคนแรก ที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย สาวงามที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อีกคน สาวแกร่งผมสั้น นางงามชาวเผ่าเอเด เฮอ เฮิน เนีย ที่เจ้าตัวบอกว่า สิ่งที่จะนำกลับบ้านเกิด ไม่ใช่แค่ความภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนเวียดนาม ที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายเป็นคนแรกเท่านั้น ความท้าทายหลักคือการเป็นแรงส่งเสริมการพิทักษ์สิทธิสตรี หรือ กระแสมีทู (#MeTooMovement) ในเวียดนาม โดยเฉพาะในเมืองดาลัด บ้านเกิดของเธอ

การขับเคลื่อน มีทู สำหรับฉัน มันยังไปไม่ไกลพอ เพราะการคุ้มครองความเป็นอยู่ของผู้คนจากการล่วงละเมิดทางเพศ การพิทักษ์ผู้หญิง เป็นสิทธิอันล้ำค่า พวกเราทุกคนต้องการการคุ้มครอง ชีวิตเราจำเป็นต้องมีเสรีภาพ

มิสเวียดนาม สุดแกร่งผู้นี้ กับชีวิตในบ้านเกิดของตัวเอง ที่ชนเผ่าห่างไกล ค่อนข้างทุรกันดาร ซึ่งเจ้าตัวยังได้แบกข้าวของไปแจกจ่าย พร้อมสวมกอด เป็นภาพที่สวยงามมากๆ บอกเล่าถึงตัวเธอได้เป็นอย่างดี โดยมีคนเข้าไปชมกันจำนวนมากเกือบ 5 ล้านครั้ง สมกับที่เธอได้ตำแหน่ง Top 5 มิสยูนิเวิร์ส 2018 อย่างมาก

Miss Universe Vietnam 2018 – H'Hen Niê's Homecoming

Miss Universe Vietnam 2018 – H'Hen Niê's Homecoming

โพสต์โดย Sash Factor Vietnam เมื่อ วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2018