เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5. หญิงลี ศรีจุมพล 

เธอเกิดในครอบครัวชาวนา ก่อนที่จะเข้ากรงเทพเพื่อมาทำงานเป็นสาวโรงงาน ในช่วงกลางวัน และกลางคือก็รับจ้างร้องเพลง จนได้ฉายาว่า “ลำซิ่งเมียงู” พอได้มาเทสต์เธอก็นำเพลง “ลำซิ่งเมียงู” มาทดสอบ แต่เพลงก็ไม่ได้ถูกคัดเลือกมา เพราะมีเนื้อหาไม่ค่อยเหมาะสม ต่อมาในปี 2556 เธอก็แจ้งเกิดจากเพลง “ขอใจแลกเบอร์โทร” จนดังเป็นพลุแตก

4. หนึ่ง จักรวาล 

โปรดิวเซอร์คนเก่งของรายการ I Can See Your Voice Thailand นักร้อง ซ่อนแอบ และรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง เผยว่าเคยเป็นเด็กสลัม คลองเตย แหล่งรวมอบายมุข ยาเสพติดทุกชนิด บ้านก็อยู่หลังเมรุเผาศพวัดคลองเตยใน สถานะเราไม่มีเงินเรียนดนตรี แต่วันนี้มาถึงจุดนี้ ไม่ใช่เพราะโชคช่วยแน่ๆ แต่มันคือความพยายามและดิ้นรน และไม่เคยอายใครที่จะบอกว่าเป็นเด็ก คลองเตย

3. แพท ณปภา 

สำหรับคนนี้นางเอกยอดกตัญญู เธอดูแลปรนิบัติแม่ที่ป่วยโรคอัลไซเมอร์มากว่า 5 ปี ควบคู่ไปกับดูแลพี่สาวผู้พิการ และที่หนักไปกว่านั้นคือ แพท ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในบ้านเพียงคนเดียว เดือนละ 3 แสนกว่าบาท

2. เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน 

เจ้าตัวเล่าว่าตอนเด็กๆ คุณพ่อชาวบังคลาเทศของพี่เอ๋ประกอบอาชีพขายโรตีพี่เอ๋จึงเริ่มช่วยคุณพ่อเดินขายโรตีตั้งแต่ป.2 เรียกว่าทำเป็นทุกอย่างทั้งแต่หมักแป้ง หั่นแป้ง ตีแป้ง ทอดแป้ง ห่อใส่กระดาษ ครบทุกกระบวนการ และด้วยความร่วมมือกันของคนในครอบครัวนี่แหละ ที่ทำให้ครอบครัวเริ่มมีฐานะมั่นคงขึ้น

1. แอน ทองประสม 

เกิดมาในครอบครัวยากจน ทำให้แม่ต้องส่งมาอยู่กับยายสองคน ซึ่งก็ใช้ชีวิตอย่างอัตคัตขัดสนมากๆ ซึ่งสาวแอนก็ได้ทำงานหลายอย่างเพื่อที่จะได้เงินมาเป็นค่าขนม และซื้อข้าว จนต้องไปรับจ้างล้างจานในโรงอาหารเพื่อแลกกับการได้กินข้าวฟรี