เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เมจิ” สูญ 1.4 ล้าน เมื่อเวลา 14. 00 น. วันที่ 21 ธ.ค. “เมจิ อโณมา คุ๊ก” ดารานางแบบและไอดอลด้านสุขภาพ เดินทางมาให้ข้อมูลเบาะแสกับกรมสอบสวนคดีพิเศษเกี่ยวกับพฤติการณ์ของกลุ่มมิจฉาชีพซึ่งได้ลอบเข้ามาใน facebook เพจชื่อ“ Healthymejianorma” ของคุณเมจิฯซึ่งได้ใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไว้สำหรับซื้อโฆษณากับ facebook และได้ดึงวงเงินจากบัตรเครดิตของคุณเมจิฯไปโดยพบว่ามีการล็อกอินเข้ามาในเพจ facebook ของคุณเมจิฯหลายครั้งทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเบื้องต้นมีมูลค่าความเสียหายกว่า 1, 400, 000 บาท

พฤติการณ์คือกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ลักลอบเข้ามาในเพจ facebook ของ เมจิฯที่ตั้งเพจขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลการออกกำลังกายต่อสาธารณะซึ่งมีการใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไว้กับ facebook เพื่อชำระค่าโฆษณาให้กับ facebook จากนั้นจะใช้ข้อมูลบัตรเครดิตของเจ้าของเพจนั้น ๆ ในการซื้อโฆษณาจาก Facebook ครั้งละประมาณ 30, 000 บาทวันหนึ่งไม่ต่ำกว่าสิบครั้งรวมมูลค่าการใช้บัตรเครดิตหนึ่งใบเป็นเงินกว่า 400, 000 บาทต่อวันโดยอ้างข้อมูลเพจและข้อมูลบัตรเครดิตของเจ้าของเพจทั้งที่จริงแล้วเจ้าของเพจดังกล่าวไม่ได้มีการซื้อโฆษณาจาก facebook แต่อย่างใด เมจิฯได้มาให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบและเพื่อเป็นข้อมูลในการแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวซึ่งหากประสบเหตุเช่นเดียวกันจะได้นำข้อมูลมาแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
ทั้งนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ facebook และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างร่วมกันตรวจสอบข้อมูลของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online