เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นตัวเเทน สวิสเซอร์แลนด์ เดินทางมาประกวดและเก็บตัว มิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทยนานนับเดือน ทำให้ ยัสทีนา โดรีน รีเดอเดอร์ นางงามคนสวยวัย19ปี ประทับใจในอัธยาศัยใจคอของพี่-น้องชาวไทย จนเก็บไปเล่าผ่านโพสต์ในอินสตราแกรมว่า

คนไทยนั้น ใจดีสมคำร่ำลือมีรอยยิ้มและมิตรภาพให้กับทุกคนไม่มีแบ่งแยก ซึ่งเธอหวังว่า สวิเซอร์แลนด์บ้านเกิดเมืองนอนจะเรียนรู้สิ่งดีๆสิ่งนี้จากไทยและนำไปปรับใช้ พร้อมออกปากว่า การใช้ชีวิตที่ไทยนับเดือนมันทำให้เธอรู้สึกเหมือนได้เจอ“บ้านหลังที่สอง”

“ฉันอำลาประเทศไทยด้วยน้ำตา

ไม่เคยรู้สึกได้รับการต้อนรับ และยอมรับจากประเทศใดเหมือนไทยเลย ชื่อของดินแดนแห่งรอยยิ้มนั้นเป็นชื่อที่ควรค่าสำหรับประเทศนี้จริง ๆ เมื่อฉันเดินไปตามท้องถนนของกรุงเทพ เมื่อฉันมองไปทางไหนก็ได้รับแต่รอยยิ้ม

“คนไทยบางคนมีน้อยกว่าที่เรามีในสวิตเซอร์แลนด์ แต่พวกเขาดูมีความสุขกว่าคนของเราหลายคนที่นี่ พวกเขาไม่ได้สนใจว่าเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่จะเป็นสิ่งใด หรือทรงผมของคุณ หรือรถยนต์อะไรที่คุณขับ แต่พวกเขาสนใจในความเป็นมนุษย์ของคุณ

สำหรับฉันแล้ว คนไทยครอบครองสิ่งที่งดงามที่สุดเท่าที่เราสามารถจะมีนั่นคือ หัวใจที่อบอุ่น ความเคารพ และความรื่นเริง

ทันทีที่ฉันแตะดินแดนสวิตเซอร์แลนด์ ฉันกลับเป็นฝ่ายถูกตัดสินอีกตั้งแต่หัวจรดเท้า สวิตเซอร์แลนด์ คุณสามารถที่จะเรียนรู้อะไรได้อีกมากจากคนไทย ฉันใช้เวลาหนึ่งเดือนที่เมืองไทย และรู้สึกว่าฉันได้พบบ้านหลังที่สองแล้ว

“ด้วยความเคารพ แล้วเจอกันนะคะเมืองไทย ขอบคุณค่ะ!”