เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังสูญเสียตลกอาวุโส พ่อดม ชวนชื่น ทั้งคนในวงการและครอบครัว ต่างอยู่ในภาวะเศร้าโศก โดยล่าสุด จิ้ม ชวนชื่น ตลกชื่อดัง ลูกชายของพ่อดม ชวนชื่น ได้เปิดเผย  ถึงการสูญเสียพ่อด้วยว่า

“ลูกๆทุกคนทำใจกันไว้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยอาการที่พ่อยังสื่อสารได้ คิดว่าน่าจะอยู่ได้อีก ที่ไม่ได้แจ้งข่าวอาการป่วยของพ่อกับใครเพราะเราไม่ได้บอกพ่อว่าแกเป็นมะเร็ง ถ้าพ่อดูทีวี กลัวเขาจะรู้ว่าตัวเองเป็นอะไร ก็เลยไม่ได้บอก ถึงร่างกายจะทรุดแต่พ่อก็ยังไม่ทราบว่าตัวเองเป็นมะเร็ง แต่หลังๆนี้น่าจะทราบแล้วเพราะด้วยอาการต่างๆที่เป็น ตอนหลังร่างกายมันทรุดมาก แกก็จะนิ่งๆ ไม่พูดถึงเรื่องการหายป่วยเหมือนรับสภาพแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีใครไปซ้ำเติมว่าแกป่วยเป็นมะเร็ง”

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้พ่อดมได้สั่งเสียหรือบอกอะไรไว้กับลูกๆไหม จิ้ม เผยว่าก่อนหน้านี้ก็เหมือนพ่อพูดเล่นๆแต่เป็นเรื่องจริงที่แกบอกไว้ คือเรื่องการจัดงานของแก แกขอให้ไม่ต้องมาโศกเศร้า ให้ใส่เสื้อผ้าสีชมพู มีการละเล่น ให้ศิลปินมาร้องรำทำเพลง นี่คือสิ่งที่แกบอก แต่ตอนที่แกบอก แกยังไม่ป่วย ซึ่งผมก็คิดว่าน่าจะทำตามความต้องการของพ่อ ถือว่าพ่อไม่ได้ทุรนทุราย พ่อไปอย่างสงบ งานของพ่อก็คงต้องทำตามที่แกบอกไว้เพราะว่าไม่ได้ยุ่งยากอะไรมาก แต่ก็ต้องปรึกษาพี่น้องอีกครั้งหนึ่งเพราะว่าที่พ่อบอกผมอัดคลิปเอาไว้”

“สภาพจิตใจของผมโอเคแล้ว ผมถือว่าพ่อเกิดมา เขาก็มีสิ่งที่เขาสร้างเอาไว้ในวงการ ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรติดค้างเพราะว่าพ่อก็ทำได้ดีที่สุด และลูกๆก็ทำให้ดีที่สุด เราอาจจะเศร้า แต่ว่าเราก็ไม่รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้ ทำทุกอย่างแล้ว มันสุดทางแล้ว ก็เลยคิดว่ามันต้องไปตามวัฏจักรแล้ว”

จิ้ม กล่าวอีกว่า “สำหรับการประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดไหนนั้น เดี๋ยวลูกๆจะคุยกัน รอลูกให้มาครบทุกคนก่อน ขาดอยู่หลายคน แจ๊ส ก็กำลังมา ตอนที่พ่อเสีย มีน้องคนเล็กของแม่สอง กับพี่รัต แม่แจ๊ส เพราะจริงๆแม่ผมก็อยู่โรงพยาบาลอีกห้องหนึ่ง อยู่ใกล้ๆกัน แม่ผมป่วยฉุกเฉินเหมือนกัน น้ำท่วมปอด มาใส่กล่องหัวใจที่โรงพยาบาล ผมกำลังจะเข้าไปหาพ่อ แล้วจะไปดูแม่ด้วย แต่ไม่ทัน กำลังเดินทางก็โทรมาแจ้งว่าพ่อเสีย จริงๆทำใจไว้แล้ว มีอะไรบ้างที่จะต้องทำ คิดเผื่อไว้แล้วว่ามันสุดทางไม่รู้จะรักษายังไง ไปทุกอย่างแล้ว รู้ล่วงหน้า 6 เดือน ก็พยายามปิดพ่อ แล้วหาทางรักษาทุกอย่าง แล้วพอสุดท้ายเข้าเดือนที่ 6 แก็จากไป ไม่ได้ทรมาน เราก็สบายใจ แต่มีเจ็บท้องบ้าง หน้าเหยๆนิดหนึ่งเวลาขยับ สื่อสารกันดี”

สิ่งที่อยากจะบอกพ่อเป็นครั้งสุดท้าย คิดถึงเขา คิดถึงสิ่งที่เขาทำให้ลูกหลานทุกคน พ่อไม่เคยตีลูกหลาน พ่อเป็นคนอารมณ์ดี ชอบเล่นกับลูกกับหลาน ชอบแหย่เล่น ไม่เคยเครียดด้วย จดจำแต่รอยยิ้มกับความขี้เล่นของพ่อเสมอ