เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จั๊กจั่น !เจอคนละเมิดลิขสิทธิ์ – มีคนอัพคลิปตุ๊กตาผีลงไอจีแล้วติดแท็กจั่น มา ตอนแรกคิดว่ามีตัวอย่างละครใหม่มา ยังงงว่าทำไมเราไม่มี” นักแสดงสาว ‘จั๊กจั่นอคัมย์สิริ สุวรรณศุข เผยเรื่องที่มีคนแท็กคลิปละคร “ตุ๊กตาผี” มาหาแบบรัวๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ออกอากาศเลย

จากนั้นก็กล่าวต่อว่า “พอไปดูคลิปจริงจัง อ้าวไม่ใช่นี่นา มีไตเติ้ลด้วย แล้วเขาก็อัพคลิปเพิ่มต่อเนื่องเป็นสิบๆ คลิป มันคือเนื้อละครที่จะออนแอร์ จั่นตกใจมาก เลยรีบแจ้งทางกันตนาค่ะ

ทราบตัวคนทำหรือยัง ดาราสาวกล่าวว่า “เห็นว่าเป็นแฟนคลับละครชาวจีน ส่วนรายละเอียดลึกๆแล้ว ยังไม่ทราบ ถามว่าส่วนตัวรู้จักหรือคุ้นหน้าคนที่แท็กมาหามั้ย ถ้าเจอนี่คิดว่าไม่แน่ใจ แต่จำแอ๊กเคาต์ได้ว่าคนนี้จะแท็กไอจีมาหาจั่นอยู่บ้างเวลาเขาอัพเรื่องละคร โดยเฉพาะตุ๊กตาผี แต่ก็ไม่ได้แท็กจั่นคนเดียว มีนักแสดงท่านอื่นในเรื่องอีกหลายคนด้วยค่ะ

สงสัยไหมว่าคนทำเขาทำแบบนี้เพื่ออะไร จั๊กจั่นกล่าวว่า “ไม่ทราบเลยค่ะ ปกติน้องๆ แฟนคลับจะทราบดีว่าอะไรอัพได้อะไรไม่ควรอัพ เคสนี้อาจได้ของดีมา เลยอยากรีบอัพรึเปล่า โดยที่อาจไม่ทราบว่าละครยังไม่ออน ผิดกฎหมายลิขสิทธิ์ด้วย นี่จั่นคิดเองนะคะ

เหมือนทางผู้ใหญ่ต้องการเอาเรื่องคนทำให้ ถึงที่สุด ตรงนี้จั่นยังไม่ทราบว่าผู้ใหญ่จะดำเนินการยังไง แต่เบื้องต้นได้ช่วยกันไดเร็กต์เมสเสจไปหาคนโพสต์ให้รีบลบคลิปเนื้อละคร ทั้งหมดออกอย่างด่วนก่อนค่ะ

ซึ่งเขาก็ยอมลบออกหมด จั่นอยากฝากถึงคนที่ทำสิ่งนี้อยู่ว่า ละครเรื่องตุ๊กตาผีพวกเราถ่ายทำกันนานมาก ปีกว่าเลยนะคะ ด้วยรายละเอียดของงานที่ค่อนข้างยาก เทคนิคการถ่ายทำที่ใช้เวลา ละครจะเริ่มออกอากาศวันแรก มกราคมนี้แล้ว

ตอนเห็นคลิปละครกระหน่ำออกมาเยอะๆ ทีมงานไลน์มาบอกจั่นว่าเสียใจมาก เหนื่อยกันมาปีกว่า แทนที่จะได้ดูพร้อมๆ กันตามแพลนที่กำหนด อยากวอนขอให้เข้าใจระบบงาน และเคารพกฎหมาย อย่าทำแบบนี้เลยค่ะ