เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันจนเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ เซนติเมตร-จตุรภัทร เข็มนาค สไตลิสต์และพิธีกรชื่อดัง จากรายการ “ล้นตู้” และ โจ้-ศุภกิจ เกิดซ้ำ ซึ่งทั้งคู่นับเป็นผู้ที่คลุกคลีกับคนในแวดวงบันเทิง ทำให้เหล่าคนดังหลายคนต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พลอย หอวัง นักร้องและพิธีกรชื่อดัง ที่มีความสนิทสนมกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน

ล่าสุดนี้ พลอย หอวัง ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับพี่สาว คริส หอวัง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวทั้ง 2 คน โดยเจ้าตัวได้บอกว่า ตอนนี้ขอคิดแต่เรื่องดีๆ ที่จะทำให้เพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนเรื่องคดีความขอให้เป็นเรื่องของครอบครัว

 

 

 ข่าวเศร้ารับต้นปีของเราทั้งคู่ ที่ต้องสูญเสียเพื่อนสนิทพร้อมกันถึงสองคน ?
พลอย – “จริงๆ ไม่ค่อยอยากพูดถึงค่ะ เพราะว่าเป็นเพื่อนที่สนิทมาก มากๆ เลยแหละ แต่ก็ค่ะ…ไม่อยากพูดถึง คือถ้าเป็นพี่พี่จะรู้สึกสะเทือนใจไหมล่ะ หากเขาเป็นเพื่อนสนิทเรา”

คริส – “คริสไม่อยากให้น้องร้องไห้ต่อหน้าคนอื่นเยอะ เพราะตั้งแต่วันที่เราทราบข่าวว่าโจ้กับเมตรประสบอุบัติเหตุ เราทั้งคู่ต่างก็ตกใจ ซึ่งเรื่องนี้พลอยเป็นคนยกหูโทรมาบอกคริสด้วยตัวเอง แม้กระทั่งในวันรดน้ำศพเมื่อวานนี้ตอนที่ไปถึงพลอยเขาก็ไม่ร้องไห้เลย แต่พอเขาได้รดน้ำศพเพื่อนเท่านั้นแหละเขาก็สะอื้นไม่หยุด คือทุกคนร้องไห้เหมือนกันหมด เพราะทุกอย่างมันกะทันหันมาก แต่หลังจากที่เขาสะอื้นเสร็จเขาก็หันมาบอกกับคริสว่า เขาจะไม่ร้องไห้แล้ว รวมถึงในวันเผาเขาก็จะไม่ร้องด้วย ซึ่งคริสรู้สึกว่าพลอยเขาพยายามมากๆ พยายามอย่างที่สุดอยู่ เพราะยังไงเขาร้องไห้แค่ไหนเพื่อนก็ไม่กลับมา ฉะนั้นเราขอเลือกที่จะจำสิ่งดีๆ เอาไว้ดีกว่า”

ได้มีโอกาสคุยกับ เจนนี่ ปาหนัน บ้างหรือเปล่า ?
พลอย – “มันไม่ได้มีลาง ไม่ได้มีอะไรเลย ทุกอย่างมันคืออุบัติเหตุ เราไม่มีทางรู้อยู่แล้วว่ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นได้บ้าง แต่สำหรับพลอย พลอยก็คิดว่ามันคงเป็นดวงของเขาที่จะต้องเจอแบบนี้ และเราก็คงทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจากให้เขาหลับให้สบาย ส่วนเรื่องใครผิดใครถูกอะไรยังไงก็ให้เป็นเรื่องของทางครอบครัวเขาจัดการดีกว่า จากนี้เราก็ต้องดูแลคนที่อยู่ที่นี่ต่อไป ให้ความรักกันและกันให้มากขึ้น เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าเพื่อนสนิทของเราจะไปเมื่อไหร่”

เพื่อนๆ ในกลุ่มให้กำลังใจกันและกันยังไงบ้าง ?
พลอย – “เราก็คุยกันตลอดค่ะ ช่วงหลังๆ มานี้เราก็คิดถึงเขาแต่ในเรื่องดีๆ คุยกันว่าเดี๋ยวต้องนำเงินใส่พานตอนปิดโลงให้เพื่อนนะ เพราะเดี๋ยวเพื่อนจะไม่มีเงินใช้ตอนอยู่ที่นู่น หรือเพื่อนเราหน้าบวม ก็มีเพื่อนคนอื่นไปช่วยแต่งหน้าให้หล่อๆ คือเราพยายามคิดให้ทุกอย่างมันเป็นเรื่องบวกเข้าไว้ เพราะเขาไม่กลับมาแล้ว ดังนั้นเราขอคิดถึงแต่เรื่องดีๆ ที่จะทำให้เขาดีกว่า ส่วนเรื่องกฎหมายก็เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

 

 

แสดงว่าตัวเราเองก็พอจะทราบเรื่องของคู่กรณีมาบ้าง ?
พลอย – “อันนี้หนูไม่รู้ค่ะ หนูไม่รู้เรื่องตรงจุดนั้น หนูอยากรู้แค่เรื่องของเพื่อนหนูเท่านั้นค่ะ สิ่งที่มันผ่านไปแล้วเราก็ยอมรับและก็ก้าวต่อไปค่ะ”

มีอะไรที่เพื่อนเราทำไว้และเราตั้งใจจะสานต่อให้เขาบ้างหรือเปล่า ?
พลอย – พลอยเชื่อสำหรับ พิชญ์และเจนนี่ คงไม่มีรายการล้นตู้แล้ว เพราะเขาก็คงทำกันไม่ไหว มันมีเรื่องให้ระลึกถึงมากเกินไป ส่วนโจ้ก็เป็นเพื่อนสนิทอีกคนของพลอย เป็นเพื่อนที่พลอยคุยได้ทุกเรื่อง ก็คงช่วยดูแลพ่อกับแม่เขาให้ดีที่สุด เนื่องจากท่านก็คงเจ็บปวดกว่าทุกๆ คน ความรู้สึกของเราที่เป็นเพื่อนคงไม่สามารถเทียบกับท่านได้ ดังนั้นก็ขอดูแลคนที่เขาอยู่ตรงนี้ดีกว่า ขอจำแต่เรื่องดีๆ”

ทั้งสองคนคือที่รักของเพื่อนๆ และพี่ๆ ในวงการมาก ?
คริส – “มากค่ะ เขาสองคนเป็นคนที่ตลกมากทั้งคู่ อย่างโจ้เขาก็จะเป็นคนที่น่ารักมาก และก็ชอบสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนตลอด”

พลอย – “ส่วนเมตรเขาเป็นคนที่ไม่เคยโกรธใครเลย เป็นคนที่น่ารักมากจริงๆ อย่างวันนี้ก็จะมีงานรดน้ำศพเมตร พลอยก็ฝากบอกเพื่อนไปแล้วว่า จะต้องแต่งหน้าเขาให้สวยนะให้ดูเกาหลี เพราะเดี๋ยวไปอยู่ที่นั่นคนจะคิดว่าเป็นผู้ชาย คือเราก็พยายามคิดให้บวกมากๆ ไปเลย เพราะถึงยังไงเขาก็ไม่สามารถกลับมาได้แล้ว”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online