เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จัดว่าเป็นนางเอกสาวที่ถูกจับตามองมากที่สุดในชั่วโมงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ แมท ภีรนีย์ ที่อยู่ในวงการมานานสิบกว่าปีแต่ก็ไม่เคยมีข่าวเสียหายอะไร จนกระทั่งมีข่าวลือว่าเธอเป็นต้นเหตุให้คู่รักโบนันซ่า สงกรานต์-แอฟ ต้องเลิกรากัน ทำเอาโซเชียลลุกเป็นไฟกันไปเลยทีเดียว แต่วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับนางเอกสาวคนนี้มากขึ้น กับ 10 เรื่องจริงของเธอ

1. ชื่อจริง ภีรนีย์ คงไทย ชื่อเล่น แมท (เกิดวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2532) ปัจจุบันอายุ 29 ปี ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม

 

2. ลูกครึ่งไทย – นอร์เวย์ สาวแมทนั้นเป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ โดยบิดาเป็นชาวนอร์เวย์ มารดาเป็นชาวไทย แต่เพราะทั้งเกิด ทั้งเติบโต และทำงานอยู่ในประเทศไทยเป็นหลัก จึงใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่นี่กับคุณแม่ แล้วกลับไปเยี่ยมเยียนคุณพ่อและญาติ ๆ ที่ประเทศนอร์เวย์เป็นครั้งคราว อาจฟังดูเหมือนจะห่างไกลกันหน่อย ๆ แต่บอกเลยว่าครอบครัวของสาวแมทนั้นอบอุ่นอย่าบอกใคร

3. การศึกษา จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์-ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร

4.  เข้าวงการ สาวก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของโมเดลลิ่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ คู่กับ “อั้ม พัชราภา” ต่อมาทางช่อง 3 เห็นแวว จึงให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 สาวแมทเริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบละครเรื่อง “เรือนนารีสีชมพู” ต่อมาจึงได้รับบทนำในละคร “มณีดิน” และ “ชมพู่แก้มแหม่ม” ละครในสังกัด “เมกเกอร์ เจ” ของ “จริยา แอนโฟเน่”

 

5. ผลงาน จนปัจจุบันนั้นมีผลงานละครมาแล้วทั้งหมด 19 เรื่อง แถมฝีมือการแสดงก็ไม่เคยทำให้ต้นสังกัดต้องเสียชื่อเลยสักครั้ง เป็นนางเอกมิวสิควีดีโอเพลงมาแล้ว 5 เพลง แถมสาวแมท ยังเลยพากย์เสียงเป็น คอนนี่ ในการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่อง เชลล์ดอน อีกด้วย และยังมีผลงานอีกมากมาย

6. รางวัล  การันตีฝีมือการแสดงด้วยรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลสีสันบันเทิง อวอร์ดส์ 2015 สาขานักแสดงนำหญิงยอดนิยม จากละคร ข้าบดินทร์ ,รางวัลฮาวอวอร์ด 2015 สาขาดาราหญิงที่เจิดจรัสแสงในวงการบันเทิง ,รางวัล kazz awards 2016 นักแสดงหญิงดาวรุ่งมาแรงแห่งปี รางวัลพิฆเนศวร ครั้งที่ 4 สาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น จากละคร ไฟล้างไฟ

7. อดีตแฟนเก่า หลังจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับสาว “แมท ภีรนีย์” ทำให้หลายคนโฟกัสไปที่ “ไฮโซแพท ทวิรัส อมาตยกุล” หนุ่มหล่อไฮโซและอดีตหวานใจของนางเอกสาวแมท ซึ่งโปรไฟล์ก็ไม่ธรรมดาเป็นทายาทธุรกิจหมื่นล้าน ความหล่อและความรวยไม่แพ้ ไฮโซหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์

 

8. หนึ่งในสมาชิกแก๊งเฟอร์บี้ ด้วยความที่ได้เรียนการแสดงด้วยกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กปั้น จนได้มาร่วมงานละครกันจริง ๆ เมื่อเป็นนักแสดงเต็มตัว แมทกับสาว ๆ จากกลุ่ม Power 3 รุ่นสองอย่างมิ้นต์และแต้ว ก็ยังคงสนิทสนมกันดีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือได้ตัวมิว นิษฐา และเต้ย จรินทร์พร มาร่วมขบวนการ ออกทริปกิน ทริปเที่ยวด้วยกันบ่อย ๆ จนได้ตั้งแก๊งผนึกความสวยกันอย่างเป็นทางการชื่อว่า “แก๊งเฟอร์บี้” แล้วมีแฮชแท็กฮิตเวลารวมตัวกันพร้อมหน้าพร้อมตาคือ #เฟอร์บี้ไม่ขายฝัน นั่นเอง

9. ไม่ศัลยกรรม สาวแมท ไม่เคยพึ่งมีดหมอ เพราะตั้งแต่เข้าวงการตอนอายุ 13 ปีจนถึงตอนนี้ หน้าตาของเธอก็ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยแม้แต่น้อย ส่วนใครที่สงสัยว่าทำไมสาวแมทถึงสวยวันสวยคืน ออร่าจับขึ้นทุกวี่ทุกวันแบบนี้ ก็ขอตอบว่าเธอมีเคล็ดลับความสวยง่าย ๆ แค่หมั่นดูแลสุขภาพ บำรุงผิวเป็นประจำ กินผัก กินผลไม้เยอะ ๆ และออกกำลังกายบ่อย ๆ เท่านั้นเอง

10. ความสามารถ สำหรับสาวแมท เธอก็มีความสามารถในการเล่นกีต้าร์และไวโอลินได้เช่นเดียวกัน โดยเธอได้เปิดเผยว่าเคยเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสายศิลป์-ดนตรี ซึ่งพอจะเล่นกีต้าร์คลาสสิกได้ หน้าตาก็ดี แสกงละครก็เก่ง แถมความสามารเลิศอีก