เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าเป็นคุณแม่ที่ชอบเขียนเรื่องราวพัฒนาการต่างๆ ของลูกน้อย ให้แฟนๆ ได้อ่านเสมอ สำหรับ เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ที่ตอนนี้รับบทบาทที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการเป็นคุณแม่ของลูกสาววัยน่ารักอย่าง น้องนาฬิกา ซึ่งแต่ละเรื่องราวที่แม่เอ็ม ได้เขียนลงโลกโซเชียลนั้น ต่างเป็นแง่คิดที่ดีให้กับผู้ติดตามได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ในการเลี้ยงลูก ให้คุณแม่มือใหม่หลายๆ คนได้เข้ามาหาความรู้อีกด้วย

 

 

และเรื่องล่าสุดที่เจ้าตัวได้เขียนแบ่งปันให้กับคนทั่วไปได้อ่านก็คือ เรื่องของน้ำนมแม่ ที่สามารถเป็นเกาะคุ้มกันโรคภัยต่างๆ ให้ลูกน้อยได้ดีที่สุด รวมไปถึงสาเหตุที่เธอไม่อยากให้คนแปลกหน้าจับหน้า และมือของลูกเธอ เพราะอาจจะทำให้เกิดโรคอื่นๆ เพราะลูกสาวอยู่ในวัยที่ชอบนำสิ่งต่างๆ เข้าปาก ซึ่งอาจจะทำให้เป็นโรค มือ เท้า ปาก ได้นั่นเอง

 

 

โดยครั้งนี้ สาวเอ็ม ได้โพสต์ภาพลูกสาวขณะดูดนมจากอกของเธอ พร้อมกับข้อความบรรยายว่า “อิ่มอุ่นทั้งแม่และลูก เชื่อไหมว่านมแม่เป็นยาวิเศษ เป็นภูมิคุ้มกันที่ดีงามให้ลูกน้อย ตั้งแต่เล็กจนถึงตอนนี้ นาฬิกาเป็นเด็กแข็งแรงมาก พลังเยอะ ไม่เคยเจ็บป่วยเลยสักครั้ง มันคุ้มค่ากับการลงทุนเวลาให้กับน้ำนมจริงๆ น้องเป็นคนชอบเอามือเข้าปาก หลายครั้งที่พาน้องไปข้างนอกก็มักจะมีคนที่รักและเอ็นดูน้องมาจับมือน้อง (อันนี่พอเข้าใจได้ค่ะ) มาจับแก้มน้อง (อันนี้ไม่ค่อยโอเค) แต่ก็ให้จับนะคะ ก็เน้นเช็ดมือ เช็ดหน้า ล้างมือให้น้องบ่อยๆ เพราะน้องชอบกินมือ เพราะกลัวมากว่าน้องจะเป็น มือ เท้า ปาก บางคนก็ไม่เข้าใจก็จะหาว่าเราดัดจริตที่ไม่ให้จับมือจับหน้า แต่มันไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เด็กป่วยนี่น่าสงสารเป็นที่สุด สมัยนี้เชื้อโรคมันแข็งแกร่งกว่าเราซะอีก การที่ลูกไม่ป่วยนี่เป็นบุญของพ่อแม่ที่สุดแล้วค่ะ” 

แน่นอนว่าหลังจากที่เธอได้แบ่งปันเรื่องราวของลูกสาวตัวน้อยออกไปแล้ว ก็มีคอมเมนต์จากผู้ติดตามเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่ต่างเข้าใจความรู้สึกของคุณแม่เอ็ม เพราะลูกใคร ใครก็รัก และอีกอย่างเป็นจริงอย่างที่เจ้าตัวว่า เพราะเชื้อโรคสมัยนี้มีเยอะมาก การป้องกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และหลายความคิดเห็นต่างเคยเจอเหมือนคุณแม่เอ็ม รวมไปถึงคุณแม่มือใหม่อย่าง นิวเคลียร์ หรรษา คุณแม่น้องไทก้า ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นกันว่า “จริง ฮือ ทำไมคนเขาไม่เข้าใจกัน”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online