เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า เวลาผ่านพ้นไปหลายปี ดาราที่มีผลงานตั้งแต่เด็กก็ค่อยๆเติบโตขึ้น และเริ่มเดินตามทางของตัวเอง จนกลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งที่ตอนเด็กๆ บางคนดูแล้วอาจจะคิดว่าไม่น่าไปถึงระดับซุปตาร์ แต่กลับกลายเป็นว่าโตขึ้นมาก็ดังเปรี้ยงป้างก็มี วันนี้ทีวีพูลเลยพาคุณไปดูว่ามีใครบ้าง

หยาดทิพย์ ราชปาล
          นางเอกช่อง 3 หยาดทิพย์ ราชปาล ก็มาเข้าโผกับเค้าด้วย หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาคิดว่าหยาดเข้าวงการมาไม่นานหรอกน่า แต่ขอบอกว่าคิดผิดค่ะ เพราะพอไปเปิดประวัติดูแล้วจะรู้ว่า อู้หู…หยาดเข้าวงการมาตั้งแต่สมัยเรียนประถมซะด้วยซ้ำ! เริ่มจากการเป็นผีเด็กในละครภาพอาถรรพ์ตั้งแต่ปี 2535 แถมยังฝากฝีมือไว้ในละครดังอย่างผยอง นางทาส จนกระทั่งหยาดมาแจ้งเกิดเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกกับค่ายยูม่า เรื่องไอ้ม้าเหล็ก ประกบคู่เคน ธีรเดช เชียวนะเออ พอดูรูปตอนเด็กบางคนอาจจะยังนึกไม่ถึงเลยว่าจะมาเป็นหยาดในวันนี้
พิงค์กี้ สาวิกา
          นางเอกสาวหน้าคมที่คุ้นหน้าคุ้นตา น้องๆ อาจไม่รู้ว่าพิงค์กี้อยู่ในวงการมานานมาก ตั้งแต่ 7 ขวบ ยิ่งในยุค 90 นี่เห็นแทบทุกเรื่อง ทั้งละครจักรๆ วงศ์ๆ และละครหลังข่าว แต่ที่ทุกคนยังจำติดตาติดใจ คงไม่พ้นบทเด็กน้อยตัวมอมแมมที่ตกระกำลำบากในละครเรื่องดาวพระศุกร์ บทของกบ สุวนันท์ตอนเด็กนั่นเองค่ะ โอ๊ยยย น่าสงสารมากๆ พออายุ 12 พิงค์กี้ก็ได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ อีก 3 คนเป็นเกิร์ลกรุ๊ป บั๊กบันจี้ ออกอัลบั้ม Forrest Girl ที่มีเพลงฮิตอย่าง รู้ป่ะ ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน นอกจากบทนางเอกสุดแซบ พิงค์กี้ยังเป็นนางร้ายไปด้วยในตัว แถมยังเคยร่วมงานกับวงการบอลลีวูดด้วย สวยแซบครบเครื่อง ลืมภาพเด็กน้อยน่าสงสารในวันนั้นไปเลย
เก้า จิรายุ
ถือว่าเป็นดาราเด็กที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เหมือนโตมาด้วยกันเลยทีเดียว สำหรับ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ตอนนี้บอกเลยว่าพอเป็นหนุ่มแล้วยิ่งแซบเว่อร์ ละครเรื่องแรกของเก้าคือเรื่อง ปิ่นไพร ทางช่อง 7 ในปี 2544 ตอนนั้นเก้าอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้นเอง แต่เรื่องที่น่าจะทำให้นักแสดงเด็กคนนี้เป็นที่รู้จักคือเรื่อง ผีขี้เหงา เพราะเก้าเล่นเป็นผีเด็กได้น่ารักน่าชังมากๆ ต่อจากนั้นเก้าก็มีผลงานมาเรื่อยๆ มีละครดังๆ หลายเรื่อง เช่น เทพสามฤดู, ครูไหวใจร้าย, เพื่อนรัก, ฟ้ากระจ่างดาว, แก้วตาพี่ ฯลฯ

น้องยอร์ช-ยงศิลป์

คนนี้ต้องขอยอมในความหล่อที่ตอนเด็กว่าเป๊ะแล้ว เผลอแป๊บเดียว โตเป็นหนุ่ม บอกเลยว่าหล่อวัวตายควายล้มเลยทีเดียว สำหรับน้องยอร์ช-ยงศิลป์ หรือวันเฉลิม ลูกชายลำยองขี้เมานั้นเอง ซึ่งหลังจากโด่งดังจากละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า หลังจากนั้นน้องยอร์ช ก็ยังมีผลงานมาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งมาส่องปัจจุบันนี่ป้าแทบจะเป็นลม เพราะหล่อละลายมากค่ะลูก พระเอกในอนาคตแน่นอน

โฟกัส จิระกุล


หากใครถามว่า หนังไทยในวัยเด็กเรื่องไหนที่ประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้ เชื่อว่าคำตอบในใจของหลายๆคนคงต้องมีเรื่องนี้แน่นอน “แฟนฉัน” ที่นำแสดงโดย โฟกัส จิระกุล หรือ “น้อยหน่า” เด็กน้อยผมเปียเจ้าของประโยคเด็ดอย่าง “เจี๊ยบตัดยางเราทำไม!” คงไม่มีใครไม่เคยดูหนังเรื่องนี้แน่นอน ปัจจุบันโฟกัสได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ และโฟกัสก็ยังไม่หายหน้าไปไหน ยังคงมีผลงานด้านการแสดงให้ทุกคนติดตามกันอย่าง Club Friday The Series และ U-Prince Series