เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ม.ค.62 เมื่อเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.(หญิง) ชนิษา โพละนก ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ชายหาดพีเอ็มวาย เขตเทศบาลนครระยอง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพระยอง จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพหญิง ทราบชื่อคือ น.ส.ฐิติชยา หูมแพง อายุ 24 ปี เป็นพนักงานตรวจสอบคุณภาพน้ำในโรงงานตามนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มมฺ.เข้าที่ศีรษะ 1 นัด ที่ไหล่ขวา 1 นัด นอนเสียชีวิต อยู่ริมถนน ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถเก๋งสีดำ ทะเบียน 5 กค-7038 กรุงเทพฯ จอดอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย คือ นายอภิวัฒน์ สุวรรณประทีป อายุ 25 ปี เป็นอดีตคนรักของผู้เสียชีวิต มีบาดแผลถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ขมับขวา 1 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยอง อาการเป็นตายเท่ากัน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เลิกรากันมากว่า 5 เดือนแล้ว แต่นายอภิวัฒน์ อดีตคนรัก ก็ตามมาเฝ้าขอคืนดีตลอด และขับรถยนต์มาเฝ้าขอคืนดีที่บริษัทของหญิงสาวผู้เสียชีวิต แต่สาวผู้เสียชีวิตไม่ยอมคืนดี และหลบหน้าอยู่เสมอ โดยมีเพื่อนๆ บริษัทเดียวกันคอยดูแลตรวจตราเรื่องรถยนต์ของนายอภิวัฒน์ให้ ก่อนเกิดเหตุ นายอภิวัฒน์ อดีตแฟนเก่า เปลี่ยนแผนไม่ขับรถยนต์มา แต่นั่งมอเตอร์ไซต์มาดักรอหญิงสาว (ผู้เสียชีวิต) ที่หน้าบริษัท ที่อยู่ที่ชายหาดพีเอ็มวาย ที่เกิดเหตุ เมื่อเพื่อนๆ ที่คอยดูไม่เห็นรถยนต์ของนายอภิวัฒน์ ก็รายงานให้เพื่อนสาวว่าไม่มีรถอดีตแฟนเก่ามาเฝ้าดักรอ น.ส.ฐิติชยา ผู้เสียชีวิต จึงขับรถเก๋งออกมา เป็นเวลาเดียวกับที่นายอภิวัฒน์นั่งดื่มเบียร์รออยู่ เมื่อเห็นอดีตแฟนสาวออกมาจึงเข้าประชิดรถสาว แล้วชักปืนยิงไป 2 นัด ทำให้กระสุนถูก น.ส.ฐิติชยา ที่นั่งขับรถ จากนั้นลากตัว น.ส.ฐิติชยา ลงมาจากรถ ทำให้รถยนต์ของ น.ส.ฐิติชยา ไถลไปชนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน 2 คน และไปอัดกับเสาไฟฟ้า ส่วน น.ส.ฐิติชยา เมื่อถูกกระชากตัวลงมา ก็นอนเสียชีวิตกับพื้นริมถนน

จากนั้น นายอภิวัฒน์ก็ได้ใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงขมับตัวเองหวังปลิดชีพเพื่อหนีคดี ซึ่งขณะนั้นเพื่อนที่ทำงานของ น.ส.ฐิติชยา ได้มาเห็นร่างของทั้งสองนอนแน่นิ่ง แต่ในมือของนายอภิวัฒน์ยังกำปืนใว้อยู่ และยังหันปากกะบอกปืนไปที่ประชาชนซึ่งยืนมุงดูเหตุการณ์ จึงเกิดความเป็นห่วงว่าปืนจะลั่นไปถูกประชาชน เพราะนายอภิวัฒน์ ยังรู้สึกตัวอยู่ จึงได้เข้าไปหยิบปืนออกมาจากมือของนายอภิวัฒน์ และปลดแม็กบรรจุกระสุนออกเพื่อความปลอดภัย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงจึงรีบนำตัวนายอภิวัฒน์ส่งโรงพยาบาล