เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวว่าในวันที่ 15 ม.ค. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมลงพื้นที่สำรวจร้านค้าที่จำหน่ายหน้ากากอนามัยทั่วกรุงเทพ เนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนผ่านทางสายด่วน 1569 และโชเชียลมีเดียว่าขาดแคลนไม่มีจำหน่าย แม้จะมีการร้องเรียนเข้ามาผ่านสายด่วนไม่มากนักแต่กรมก็ไม่นิ่งนอนใจ ซึ่งนอกจากจะสั่งการให้สำรวจในพื้นที่กรุงเทพแล้วยังให้ลงพื้นที่ในต่างจังหวัดที่ไม่มีปัญหาฝุ่นละอองอีกด้วย โดยจะให้พาณิชย์จังหวัดช่วยประสานผู้ประกอบการผลิตหรือจำหน่ายหน้ากากอนามัยในแต่ละพื้นที่ส่งสินค้าเข้ามาในกรุงเทพ เพื่อให้เพียงพอกับปริมาณความต้องการใช้ของประชาชนในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ยาวนาน และจะคลี่คลายในเร็ววันนี้ จึงขอให้ประชาชนป้องกันตัวเองเท่าที่สามารถทำได้ไปก่อน และไม่อยากให้ถึงขั้นต้องแตกตื่นกักตุน แห่ซื้อหน้ากากอนามัยเพราะเชื่อว่าจะมีมากพอสำหรับความต้องการใช้อย่างแน่นอน

“ได้สั่งการให้ค้าภายในกรุงเทพ เขตปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ตรวจสอบปริมาณหน้ากากอนามัยว่ายังมีมากน้อยแค่ไหน และกำชับให้ตรวจสอบว่ามีการกักตุนเพื่อโก่งราคาในช่วงนี้หรือไม่ หากพบ จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะถือเป็นการเอาเปรียบสร้างความเดือดร้อนประชาชน โทษกักตุนค่อนข้างสูง จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากประชาชนพบเห็นพื้นที่ใดขาดแคลน และราคาสูงเกินจริง ร้องเรียนสายด่วน 1569 ได้ทันที” นายวิชัย กล่าว