เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับกรณีของ “ลลิสา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK” ที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงทางโซเชียล หลังจากที่โดน Social bullying เหยียดเชื้อชาติ จนไทม์ไลน์ ทวิตเตอร์เดือด เกิด Hashtag ใน twitter #RespectLisa และติดอันดับ 4 เทรนด์โลกไปแล้ว และยังติดเทรนด์ twitter อีก 53 ประเทศอีกด้วย ทำให้แฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างเห็นใจลิซ่าเป็นอย่างมาก

 

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบบ้านไม้ยกสูงหลังใหญ่ แบบโบราณ และได้พบนายบุญเลื่อน มโนบาล อายุ 90 ปี อดีตครูใหญ่เกษียณราชการ และนางสมัคร มโนบาล อายุ 85 ปี เป็นตากับยายของลิซ่า นางสมัคร ยายของลิซ่า เล่าว่า เลี้ยงลิซ่า มาตั้งแต่เด็ก เป็นคนร่าเริง หลังจากแม่ลิซ่า ไปมีแฟนใหม่ที่ต่างประเทศ ลิซ่า ก็ไปอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ทุกครั้งที่ลิซ่า มาเมืองไทย จะต้องเดินทางมาหาตากับยายเป็นประจำ มากอด มาหอม นอนพัก 4-5 คืนแล้วก็เดินทางกลับ

หลังจากทราบข่าวว่าลิซ่า มีชื่อเสียง ยายไม่รู้ว่าหลานทำงานอะไร มีแต่เพื่อนๆ ลิซ่า รุ่นเดียวกัน มาชื่นชมและมาบอกว่าลิซ่า โด่งดัง จากนั้นลิซ่า ก็ซื้อของมาให้ ส่งเงินมาให้ตาทุกเดือน แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้มาคาดว่า น่าจะติดงานแสดง ยายของลิซ่า 

ด้านนายบุญเลื่อน ตาของลิซ่า บอกว่า หลานเป็นคนน่ารัก ตอนนี้รู้ว่าหลานโด่งดัง ใจจริงอยากเห็นหลานแสดงคอนเสิร์ตด้วยตนเอง แต่ด้วยอายุที่มากแล้ว คงจะไม่มีโอกาส แต่ถ้ามาแสดงที่บุรีรัมย์ ตนก็จะขอไปชมการแสดงด้วยตนเอง

ข่าวที่เกิดขึ้นกับหลานไม่ทราบ รู้อย่างเดียวว่าหลานเป็นคนไม่ลืมชาติกำเนิด มาหาตา-ยาย มาเยี่ยมเพื่อนๆ ที่บุรีรัมย์ เหมือนไม่ใช่คนมีชื่อเสียง