เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องปกติไปแล้ว ที่สาวๆ หนุ่มๆ จะหาตัวช่วยทำให้บุคลิกดี และรูปร่างหน้าตาสวยงาม หลายคนเลือกวิธีลัดในการใช้ ยา อาหารเสริม เพื่อจะทำให้ผอม ขาว ใส กันเป็นเรื่องปกติ แต่บางครั้งก็นำมาซึ่งอันตราย โดยเฉพาะการเลือกอาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ หรือ แม้แต่อาหารเสริมที่ได้คุณภาพ หากบริโภคจนเกินความจำเป็น หรือ มากเกินไป ก็ส่งผลเสียได้

โดยล่าสุด เพจ The FOOL DOG ได้เผยแพร่ภาพหลอดเลือด ซึ่งมีลักษณะของเลือดเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีชมพู ขาว พร้อมกับระบุว่า ” ‼️เตือนภัยสาวๆ ‼️ 👉🏽สำหรับคนที่กำลังกินอาหารเสริม ยาลดความอ้วน ยาขาวต่างๆ บลาๆ ❌❌

😂 คนไข้คนนี้มาด้วยอาการ เหนื่อย หายใจหอบ บ่นหิวน้ำตลอดเวลา ปากแห้ง วันนั้นขึ้นเวรพอดี เจาะเลือดออกมา เลือดเป็นสีส้มๆ ข้นๆคล้ายๆแป้ง พอวางเลือดทิ้งไว้สักพัก ก็เป็นอย่างที่เห็น เลือดเป็นสีขาวขุ่นๆ แยกเป็นชั้นๆ ซึ่งแน่นอนว่าคนปกติไม่เป็นแบบนี้แน่ห้องตรวจเลือดใน รพ เล็กๆไม่สามารถตรวจได้ อ่านค่าไม่ได้ ต้องส่งไป รพ. ที่ใหญ่ๆ

ด้วยความสงสัย เลยถามคนไข้ว่าเคยกินยาขาว ยาวผอมไหม และก็ได้คำตอบว่า กินมานานร่วม 2 ปี หลายยี่ห้อ ปะปนกันไป วันนั้นสุดท้ายแล้วคนไข้ต้องรีเฟอไป รพ. ที่ใหญ่กว่า พอไปถึง หายใจเหนื่อยหอบมากกว่าเดิม หายใจเองไม่ได้ สุดท้ายใส่ท่อช่วยหายใจส่งเข้า ICU เพื่อรักษาต่อ น่าสงสารมาก ความตายผ่อนส่ง‼️