เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

       นักวิชาการชื่อดัง "ดร.โสภณ พรโชคชัย" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โลงสักทองที่ใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพกรณีพิเศษ ของพระเอกหนุ่ม "ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์" โดยมีเพื่อนนักแสดงอย่าง "โบ๊ท วิบูลย์นันท์" จัดทำขึ้นให้นั้น เสียดายทรัพยากรโลก ห่วงเรื่องการตัดไม้ทำลายป่า จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์“

 

        นักแสดงตลก "โก๊ะตี๋" โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ว่า "1.คือ…ที่พี่โบ๊ตทำแบบนี้เพราะแสดงความรักที่มีต่อพี่ปอว่า..คนอย่างพี่ปอเป็นคนดีและมีค่า คู่ควรที่จะร่วมกันส่งพี่ปอไปอยู่บนสวรรค์ด้วยของที่มีค่าที่สุดเท่าที่พวกเราจะทำให้กันได้เป็นครั้งสุดท้าย..อันนี้หนูเห็นด้วยครับ 2.ที่ท่านบอกว่าเป็นการสร้างค่านิยมที่ผิดๆ…เอ่อทานโทษนะครับ ทุกวันนี้ใครตายก็ใส่โลงไม้ปะครับ?!?ตั้งแต่หนูเกิดมาหนูก็ไม่เคยเห็นใครใส่ศพในถุงกล้วยแขกแล้วเผาเลยนะครับ เข้าใจครับท่านจบมาสูง เป็นถึง ดร.แต่ถ้าจะเอาเวลามาคิดเรื่อง ECOกับกรณีนี้….หนูว่าไม่น่าใช่ครับ!!!หนูอาจจะจบแค่ป.6ครับหนูก็เลยคิดไม่ได้แบบท่าน!!!!"

       อดีตนางงาม "บุ๋ม-ปนัดดา" ก็ได้ออกมาตอบโต้ผ่านอินสตาแกรม ว่า "ปลื้มใจที่สุดที่มีคนรักธรรมชาติมากขนาดนี้ แต่ลุงคะ เอ้ย! ดร.คะ ถ้าไม่ใช้ไม้สักทองแล้วใช้ไม้อื่น มันก็ไม้เหมือนกัน? แล้วจะอนุรักษ์กว่าหรือคะ? รึจะเผาแบบไม่ใช้โลง? ก็ใช้ฝืนและน้ำมัน? คิดได้ไงทำลายโลกร้อน จะว่าเค้าเรื่องเว่อร์ ใช้ไม้สักทองก็พูดไปตรงๆสิ ถ้าใส่ใจเรื่องนี้มาก ช่วยศึกษาหาวิธีเผาศพแบบไม่ทำลายธรรมชาติ จะมีประโยชน์ยิ่ง! ไม่เข้าใจว่า ที่เม้นท์นี้ มองได้แค่นี้ ลูกอีช่างติ รึอยากดัง? น้องโบ๊ทมันรวยก็ปล่อยมัน อย่าไปอิจฉาสิดร. หนูรู้ว่าการเรียน ดร. มันทำให้เรามีมุมมองที่รู้ลึกและแคบลง (เพราะเรียนมาเหมือนกัน!) แต่มันก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ใจเราแคบลงด้วยนี่นา? จริงไหมลุง? งานตัวเองกับครอบครัวอย่าใช้นะ มันเปลืองไม้ ทำลายโลกร้อน! รักโลกใบนี้เหมือนกัน เลยเตือนลุงด้วยความหวังดี! (ไม่อยากเรียก ดร. กระเทือน!)"

         ขณะที่นักแสดงหนุ่ม "แทค-ภรัณยู" ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าวผ่านอินสตาแกรม ว่า "ขอบคุณในความรักโลกของท่าน ดร มากนะครับที่เป็นห่วงโลกก็เหมือนที่พี่ @kootee ตั้งแต่เกิดมาในชีวิตผมก็มีแต่โลงไม้หรือจะให้เอาฝางเอาล้อรถมาใส่ไหมครับหรือโรงปูนไหมเอางี้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเลยไหมครับ ( ที่เค้าทำเค้าแสดงความรักครับ ) อยากให้ ดร.หบหบคหค เค้าใจไว้ด้วยนะครับ"

 

ภาพจาก ig  kootee boompanadda pharunyoo
 

 

 

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online