เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนายไชยา ต๊ะนา อายุ 31 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายร่างกายแม่ของตัวเอง อายุ 66 ปี เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ที่บ้านตลาดขี้เหล็ก ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และหลบหนีไป โดยอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบซ่อนตัวอยู่ในป่ารอบหมู่บ้าน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถปิดล้อมจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 62 หลังจากที่นายไชยา หลบหนีไปนานหลายสัปดาห์

ล่าสุด วันนี้ (16 ม.ค. 62) พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง และพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนนำตัวนายไชย ส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว หลังจากที่สอบปากคำนายไชยาแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่มีการนำตัวนายไชยา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากเล็งเห็นแล้วว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่เป็นสาระสำคัญของคดีแล้ว เพราะประเด็นสำคัญจะเป็นในเรื่องของการตรวจร่างกายแม่ของนายไชยา ที่เป็นผู้เสียหาย เพื่อหาร่องรอยการถูกข่มขืนและดีเอ็นเอ เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีกับนายไชยา ซึ่งคดีนี้ถือว่าไม่มีอะไรให้น่าเป็นห่วงแล้ว อีกอย่างหากนำตัวไปทำแผนก็จะถูกชาวบ้านกลุ่มประชาทัณฑ์ เพราะชาวบ้านมีความเกลียดชังผู้ต้องหาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

โดยช่วงที่นำตัวผู้ต้องหาพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อจะนำตัวไปฝากขังนั้น ผู้ต้องหาไม่ได้มีอาการสะทกสะท้านแต่อย่างใด ยังคงยิ้ม และหัวเราะหน้าระรื่น นายไชยา กล่าวว่า “อยากจะขอโทษแม่ผมผิดไปแล้ว และหากพ้นโทษออกมาคราวนี้จะกลับตัวเป็นคนดี ไม่กระทำผิดอีกต่อไป”