เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พบพร ภาคิน ชื่อใหม่ของนักร้องลูกทุ่งสาว ตั๊กแตน ชลดา เปิดใจกับ วู้ดดี้ โดยเจ้าตัวเผยว่า เป็นตัวตน ชอบสนุก อยากจัดรายการก็ทำเลยยุคโซเชียล เป็นครั้งเดียวที่ยิ่งใหญ่สุดในชีวิต ที่ได้ลองมาทำอะไรแบบนี้ ทำแล้วแฮปปี้มีความสุข ไลฟ์แล้วคนเข้ามาดูก็มีความสุข

กระแสมีทั้งบวกและลบ แต่ก่อนเรามีแฟนเก่า ตอนนี้เรามีแฟนใหม่เพิ่มเยอะด้วย ที่ชอบตัวตนเรา สนุก ทำให้เรามีพลัง ส่วนกระแสลบ คือ แฟนเก่าว่าทำไมไม่ทำตัวเรียบร้อยเหมือนคนอื่น มีทั้งด่าทั้งติ เราก็ต้องยินดีรับกับทุกความคิดเห็นทุกคอมเมนต์

เมื่อก่อนอาจเห็นเราแค่มุมเดียว ตอนนี้ยุคโซเชียลเห็นความหลากหลาย กึ่งการแสดง กึ่งตัวตน กึ่งสิ่งที่เราแสดงออก ให้คนที่เรารัก ส่งพลังตวามสุข รอยยิ้มให้ไป แต่งเพลงแรกในชีวิต “บ่มีผัวบ่ตาบตั๊วค่ะ” มาจากชีวิตเรา 50% มันมีบาดแผลที่ใหญ่เหวอะหวะ ทำให้โตขึ้นอย่างรวดเร็ว

“เลิกกันปีกว่า มันทรมานมาก จากตัวเราล้วนๆ ร้องไห้ๆๆ จมปลัก ไม่กินข้าว ร้องไห้ หลายเดือน ก็ยังไปทำหน้าที่เล่นคอนเสิร์ต แต่ไม่มีจิตวิญญาณ แฟนๆ น่าจะไม่รู้ ไม่คิดว่าเราจะเฟลขนาดนั้น เห็นแต่มุมเราเข้มแข็ง สตรอง”

“ตอนนั้นเราคิดแต่ว่าเรารักเขาๆๆ คิดแต่ว่าทำไมๆ ในหัวมีแต่ความคาดหวัง มันเสียใจไปแล้วเอาคืนไม่ได้แล้ว ทั้งที่เลิกกันไปแล้ว ก็ยังเสียใจ

พีคสุด ไม่กินข้าวกินน้ำ เราทำหน้าที่บนเวทีเสร็จลงมาก็เป็นลมเลยเรามีด้านมืดด้านสว่าง เหมือนมันตีกันเองใจหนึ่งก็เข้มแข็ง ใจหนึ่งก็อ่อนแอ  มันไม่ยอมทิ้ง ปล่อยวาง  ซึ่งมันไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร ไม่จากเป็นก็จากตาย”

ตั๊กแตน บอกด้วยว่า จุดคลิกจุดพลิกที่ทำให้ดีขึ้น คือการนั่งเฉยๆ นิ่งๆ ครึ่งชม. จะรู้สึกผ่อนคลาย ค่อยคิดได้ที่ละขั้น ทุกอย่างมีที่ไปที่มา แก้ที่คนอื่นไม่ได้ ทำไมต้องโทษคนอื่น ทำไมไม่แก้ที่ตัวเอง เราอยู่ตรงไหนไม่มีความสุข ก็แค่ถอยออกมาที่มีความสุข

เวลาที่เหลือจะสร้างรอยยิ้มให้ตัวเองบ้าง พอเรายิ้ม คนรอบข้างเราก็ยิ้มไปด้วย ทำไมเราต้องไปจมกับบาดแผล เราต้องเอามาเป็นประสบการณ์ ขอบคุณที่ทำให้เราโตขึ้น บาดแผลบางแผลเกิดจากเรามองโลกแง่ดี มองอะไรก็สีชมพูจากนี้จะมองโลกบนความจริงมากขึ้น ใช้ชีวิตมีสติ

ณ ตอนนี้นักร้องสาว ตั๊กแตน ชลดา บ้านเกิดอยู่โคราช แต่ได้ไปซื้อที่ขอนแก่น ทำสวนพบพร ธรรมชาติสุดๆ ใช้ชีวิตแบบบ้านๆ อยู่แล้วมีความสุขมากด้วย