เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 ม.ค. 62 เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผบก.ภ.จ.จันทบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ อาจวารินทร์ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี ,พ.ต.ท.ธัญญพัทธ์ บุญสุข รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองจันทบุรี, ร.ต.อ.ณัฎฐภัทร ศรีทา รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี, นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว น.ส.กนกวรรณ ขาวแพร หรือ หญิง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าลูกสาวตัวเองโยนทิ้งสระน้ำอำพราง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดเกิดเหตุ

หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี สามารถติดตามจับกุมตัว น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหาได้บนรถทัวร์สายจันทบุรี-กรุงเทพฯ ขณะเดินทางหลบหนี หลังจากลงมือฆ่า ด.ญ.ปิยะวรรณ อยู่สงค์ หรือ น้อง วันพีช อายุ 1 ปี 3 เดือน ก่อนนำศพมาทิ้งสระน้ำบริเวณ ด้านหลังลานออกกำลังกายชุมชน ปากซอยตากสิน 5 ม. 1 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี จนมีชาวบ้านมาพบศพเด็กน้อย เมื่อ เวลา 18.30 น. ของวันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ ทางตำรวจได้นำตัว น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา มายังหอพักห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.9 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นห้องเช่าที่อาศัยอยู่กับลูก 2 คน จากนั้นได้แสดงขั้นตอน พาตัวลูกสาว ขี่รถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 1 กค 1957 จ.ตราด เดินทางไปยังสถานที่ออกกำลังกายติดกับสระน้ำที่เกิดเหตุ

 

จากนั้นนำผู้ต้องหา ชี้จุดที่พาลูกสาวมาปล่อยให้คลานลงไปในสระน้ำ เพื่อให้จมน้ำเสียชีวิตเอง ขณะที่ น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ ทำการจุดธูปให้ เพื่อที่ตนเองจะกล่าวขอขมากับลูก ที่บริเวณริมสระน้ำ โดยเจ้าตัวอยู่ในอาการร้องไห้เสียใจตลอดเวลา

ต่อมา ตำรวจ ได้นำตัว น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา เดินทางมายังห้องเก็บศพ รพ.พระปกเกล้า ซึ่งเป็นที่เก็บศพของ ด.ญ.ปิยวรรณ หรือ น้อง วันพีช ไว้หลังจากการชันสูตร โดย น.ส.กนกวรรณ ได้โผเข้าไปกอดศพลูกปล่อยโฮร่ำไห้เสียใจทันที พร้อมกับกล่าวขออโหสิกรรม และกล่าวลาลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา กลับมายังโรงพัก เพื่อรอรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนส่งตัวฝากขังศาล จ.จันทบุรี รอดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ พ.ต.ท.ธัญญพัทธ์ บุญสุข รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองจันทบุรี เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำ น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือฆ่าด.ญ.ปิยวรรณ หรือ น้องวันพีช ลูกสาวตัวเองจริง ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา และน้อง วันพีช ลูกสาว พักอาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ ที่ จ.ตราดยังไม่มีงานทำ ส่วนสามี ติดเกณฑ์ทหาร ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 วันที่ผ่าน ได้ตัดสินใจเดินทางมาทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหารกับเพื่อน ที่ จ.จันทบุรี โดยเช่าพักอาศัยที่ห้องพักในพื้นที่ ต.ท่าช้าง

โดยในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น.เช้าวันที่ 15 ม.ค. น้องวันพีช ตื่นนอนแต่เช้ามืด พร้อมกับส่งเสียงร้องไห้ตลอดเวลา พยายามกล่อมแต่น้องไม่หยุดร้องไห้ จนเมื่อเวลา 05.00 น. จึงได้พาอุ้ม น้องวันพีช ขี่รถ จยย.ออกมาข้างนอก เพื่อหวังให้น้องหยุดร้องไห้ แต่ไม่เป็นผล

จนถึงเวลา 06.30 น. วันเดียวกันจึงได้ขี่รถ จยย. มาจอดที่ลานออกกำลังกาย พร้อมกับโทรศัพท์พูดคุยกับ สามี ที่ฝึกทหารอยู่ในค่ายแห่งหนึ่ง และเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง โดยที่ น้องวันพีช ลูกสาว ก็ยังส่งเสียงร้องไห้ไม่หยุดจึงเกิดความโมโห หลังจากวางสายกับ สามี ได้อุ้มตัว น้องวันพีช เดินตรงไปที่ริมสระน้ำ ก่อนจะวางน้องลงริมตลิ่ง แล้วปล่อยให้คลานลงไปในสระน้ำ โดยที่ตัวเอง กลั้นใจเดินร้องไห้กลับขึ้นมาบนฝั่ง โดยไม่เหลียวหลังกลับไปมองลูกสาว ที่กำลังจมน้ำ จนทำให้ น้องวันพีช จมน้ำเสียชีวิตในที่สุด ก่อนที่ น.ส.กนกวรรณ ผู้ต้องหา จะขี่รถ จยย.กลับมาที่ห้องเช่า เพื่อเก็บเสื้อผ้า ขึ้นรถทัวร์เดินทางหลบหนี และมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

พ.ต.ท.ธัญญพัทธ์ บุญสุข รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.เมืองจันทบุรี กล่าวอีกว่า พฤติการณ์ก่อเหตุ น่าจะเกิดจาก ผู้ต้องหา มีความเครียดจากการที่ ไม่พร้อมมีวุฒิภาวะในการเลี้ยงดูลูก เนื่องจากอายุน้อย ประกอบกับมีปากเสียงทะเลาะกับสามี อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนและคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตาย โดยเจตนา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี