เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับสาว คริส หอวัง ที่ล่าสุดก็ออกมายอมรับว่าโบกมือบ๊ายบายช่อง 3 ไปแล้วเพราะหมดสัญญาไปตั้งแต่สิ้นปีที่แล้ว ตอนนี้ขอไปเป็นนักแสดงอิสระ ยืนยันไม่ใช่เพราะน้อยใจที่ช่องไม่ป้อนงานให้แน่นอน

แต่ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณกลางปี เหมือนเราบอกว่าสัญญายังเหลืออยู่อีกประมาณ 1 ปี ?

“หมดสิ้นปีที่แล้วค่ะเดือนธันวาคม เป็นการหมดสัญญาจริงๆ คริสไม่กล้าฉีกสัญญาแน่นอน และโดยปกติไม่ว่าคริสจะอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่คริสไม่เคยอึดอัดอยู่แล้วด้วย ไม่เคยมีใครบีบบังคับคริส ไม่เคยมีใครแกล้งคริส ไม่เคยมีใครทำอะไรไม่ดีกับคริสเลย ฉะนั้นมันไม่มีความจำเป็นที่คริสจะต้องฉีกสัญญาหรือยกเลิกสัญญาค่ะ”

พอเราเป็นนักแสดงอิสระแบบนี้หลายๆ คนก็รุมทาบทามกันเต็มที่ ?

“เอ่อ…ก็ไม่นะ จริงๆ ก่อนหน้านี้หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคริสมีสัญญา ทุกคนก็เลยค่อนข้างสงสัยว่าคริสมีสัญญาด้วยเหรอ เพราะมันก็มีช่วงที่คริสหายไปสักแป๊บหนึ่ง และพอตอนนี้คริสกลับมาทุกคนก็เลยติดต่อกันเข้ามาเยอะ”

เหตุผลที่เราไม่ต่อสัญญากับช่อง 3 เป็นเพราะเราน้อยใจที่เขาป้อนละครให้เราน้อยหรือเปล่า ?

“ไม่เคยน้อยใจเลยค่ะ คือ…คริสเชื่อผู้บริหารเขาทำเต็มที่ ผู้จัดละครเขาก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว ฉะนั้นคริสจึงไม่ได้คิดถึงเรื่องพวกนี้เลย”

แสดงว่าเราแค่อยากเปิดโอกาสให้ตัวเองมากกว่า ?

“เอ่อ…ก็เป็นการกลับไปร่วมงานกับพี่ๆ ที่คริสเคยร่วมงานด้วย และหลังจากนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามปกติ หากมีอะไรที่คริสคิดว่าสามารถทำได้ดีตามที่ได้รับมอบหมายโอกาสมา คริสก็จะพยายามและก็จะรับทำค่ะ”

การเป็นนักแสดงอิสระกับมีสังกัดความรู้สึกมันแตกต่างกันมากไหม ?

“ไม่ต่างเลยค่ะ (หัวเราะ) เพราะความพยายามและความตั้งใจมันยังเหมือนเดิม คริสมีความพยายามตลอดอยู่แล้วไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน”ถ้าหากในอนาคตหากมีค่ายอื่นยื่นข้อให้เสนอให้เราไปเป็นนักแสดงในสังกัด เราจะโอเคหรือเปล่า ?

“คริสยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้นเลยค่ะ ตอนนี้ขอแค่รับงานที่มันเหมาะสมกับเรา และเราสามารถทำหน้าที่ที่รับมอบหมายมาให้ได้ดีที่สุดก็พอ”

จากบทบาทที่ยื่นมาให้เราพิจารณาตอนนี้แต่ละบทถูกใจเราไหม ?

“มีแต่บทดราม่าหนักๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ซึ่งที่รับไว้ตอนนี้ก็มีอยู่ประมาณ 3 เรื่อง แต่ว่ายังไม่รู้เลยนะคะว่าจะได้ดูเมื่อไหร่ มีทั้งกับช่อง 3 และช่องอื่นๆ”

จริงๆ กับเวิร์คพ้อยท์เราก็ร่วมงานบ่อยเหมือนกัน แบบนี้จะมีโอกาสพูดคุยกันเรื่องงานในอนาคตบ้างหรือเปล่า ?

“คริสถึงได้บอกไงคะว่าคริสก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆ ค่ายที่เชิญชวนให้คริสไปร่วมงานด้วย ทั้งๆ ที่ประเทศไทยมีศิลปินดาราเยอะมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคริสเองก็ต้องคิดให้ดีด้วยเหมือนกันก่อนจะรับงานว่าคริสสามารถทำให้เขาได้ดีพอหรือเปล่า (ยิ้ม)”

งานเราปังแล้วรักของเราจะปังไปกับงานไหม ?

“สาธุค่ะ (ยิ้ม) เพราะช่วงปีใหม่ตอนที่คริสไปไหว้พระขอพร คริสก็ขอให้งานดี ความรักดี สุขภาพดี แต่คริสก็รู้นะว่าคนเรามันจะได้ทุกอย่างก็คงเป็นไปไม่ได้ (หัวเราะ)”

จะมีโอกาสเปิดตัวไหมสำหรับรักครั้งนี้ ?

“อย่างที่เคยบอกว่าคริสก็ไม่ได้ปิด แต่คริสแค่รู้สึกว่าคริสเลยช่วงเวลาของความกดดันไปแล้ว ดังนั้นชีวิตของคริสตอนนี้ คริสขอแค่ทำในสิ่งที่คริสมีความสุขก็พอ เพราะเพื่อนทั้งในและนอกวงการของคริสแต่งแล้วเลิกแล้วก็มี ฉะนั้นมันจึงทำให้คริสรู้สึกว่าสิ่งนี้คงไม่ใช่สิ่งสำคัญที่คริสต้องโฟกัส ขอแค่ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ”

เป็นเพราะเขาเขินด้วยไหมถ้าหากต้องเปิดตัว ?

“ไม่เขินหรอกมั้งคะ แต่ก็คงไม่มีใครชอบมาอยู่ในที่แจ้งหรอก ยิ่งเขาไม่ได้เป็นศิลปินดาราด้วยแล้ว คริสก็ยิ่งไม่รู้ว่าเขาจะรู้สึกยังไง”

เขาเคยดูข่าวเวลาเราให้สัมภาษณ์ถึงเขาบ้างหรือเปล่า ?

“ไม่ต้องดูหรอก (หัวเราะ)”

ทุกวันนี้เรากับเขาก็ยังไปไหนมาไหนกันปกติ ?

“ปกติเลยค่ะ เบาๆ ทุกคนสามารถเห็นได้ เราก็ไปกินข้าวกันปกติ”