เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นิว มาริษา บุญลึก” ได้โพสต์เรื่องราวของตัวเธอเอง ในวันที่เธอนั้นประสบความสำเร็จในชีวิตไปอีกขั้นหนึ่งนั่นก็คือการรับปริญญา โดยเธอได้เล่าชีวิตที่ผ่านมาไว้ว่า…ครั้งแรกตั้งแต่เกิดมาที่ทำให้พ่อกับแม่ร้องไห้ เจอคลิปในโน้ตบุคจะเก็บไว้แจ้งเตือนก็แล้วกันยังไม่เคยเอามาลงขอเอามาลงแล้วกันนะค่ะ

ครอบครัวของนิวถือว่ามีฐานะค่อนข้างปานกลางถึงลำบาก เจอวิกฤตยางพารา ยิ่งหนักเข้าไปใหญ่มีอาชีพทำสวนยางพาราอย่างเดียว แต่ด้วยตัวของพ่อและแม่ท่านไม่มีโอกาสได้เรียนสูงๆ…..ท่านจึงเป็นแรงผลักดันและแรงสนับสนุนที่สำคัญให้นิวอยากมีโอกาสเรียนสูงๆ จนสามารถเรียนจบปริญาตรี และกำลัง เรียนต่อปริญญาโท และคาดว่าจะเรียนไปเรื่อยๆเท่าที่จะไหว การได้เข้ารับปริญญาบัตรเป็นโอกาสเดียวที่ได้ใกล้ชิดเชื้อพระวงค์ที่สุดแล้ว ดีใจที่สุดและเป็นความภูมิใจที่สุดที่ทำให้พ่อและแม่ได้ภูมิใจกับลูกคนนี้ ถึงแม้ท่านจะจบแค่ มส5.และ ป.4ก็ตาม

และแม้มหาลัยที่นิวจบมาจะมีชื่อเสียงไม่มีชื่อเสียงเหมือนคนอื่นเขาแต่นิวก็ภูมิใจที่สุด

#เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยถ้าไม่ใช่หน่วยกิต25฿คงไม่มีโอกาสได้เรียนหรือได้เรียนแต่พ่อแม่คงต้องมานั่งเป็นหนี้

และมีอีกอย่างนึงที่ยังทำไม่ได้คือการได้รับราชการ สิ่งที่ยังคิดถึงจุดนั้นไม่ได้ คือยอมรับว่าเรื่องเงิน มั่นคงก้อจริง แต่เงินเดือนมันยังไม่พอที่จะมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน นิวมีครอบครัว มีพี่ชายให้ต้องรับผิดชอบ เลยต้องรีบสร้างตัวให้ได้เร็วที่สุด มีเงินเก็บไว้ซัพพอร์ต ตัวเองให้มากที่สุด

ตั้งใจที่สุดแล้วที่จะนำความรู้ที่ได้ศึกษาและรับมา….มาทำงานเพื่อท้องถิ่นเพื่อสังคม (สักวันสำหรับคำว่าข้าราชการของแผ่นดิน) และที่สำคัญนิวคิดอยู่เสมอคิดตลอดเป็นสิ่งที่ต้องทำและทำให้ได้คือทำยังไงก้อได้ให้ครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและมีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทั้งนี้สาวใต้สู้ชีวิตคนดังกล่าว ได้ฝากบทเพลงที่ตรงกับชีวิตของเธอเอง ส่งไปถึงพี่ชายที่อยู่ในเรือนจำไว้ว่า…อยากให้พี่ชายที่อยู่ในเรือนจำได้ดูคลิปนี้ ถ้ามีผู้คุมนครศรีธรรมราชผ่านมาเห็นนิวฝากให้พี่ชายคนเดียวของนิวได้ดูด้วยนะค่ะ ว่านิวโตขึ้นมาก #สามารถรับผิดชอบทุกอย่างและดูแลทุกคนในบ้านได้แล้วรวมถึงสร้างทุกอย่างไว้ให้พี่แล้ว รอ ห่วงและหวงพี่เสมอไม่มีใครลำบากทั้งนั้น ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ดี สู้ๆนะ รัก 

ฝากแชร์ให้ถึงผู้คุ้มได้ในด้วยนะค่ะ เขียนจดหมายไปหาครั้งล่าสุดพี่ได้นั่งทานข้าวที่โรงอาหารแล้วบังเอิญได้ดูMVเพลงตัวไกลใจเดิมที่นิวเล่น ดูสิ่งที่พี่เขียนมาเขาภูมิใจในตัวนิวมากแต่เขาบอกว่าเขาอายเพื่อนกลัวคนอื่นมองนิวไม่ดีที่พี่ชายติดคุก คงไม่กล้าบอกใครว่านี้น้องสาวเค้า แต่นิวภูมิใจที่มีพี่เป็นพี่ชายที่ดูแลนิวมาตั้งแต่เล็กจนโต ฝากให้ถึงเค้าด้วยนะค่ะ

ทั้งนี้ ล่าสุดเธอได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตอนนี้พี่ชายเธอได้ดูคลิปเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งขอบคุณพลังโซเชียล ที่ทำให้พี่ชายเธอได้ดูคลิปดังกล่าว