เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ออกได้ไง!! ผู้ต้องหาชาวเมียนมา สะเดาะกุญแจหนีออกจากห้องขัง แบบชิวๆ ตำรวจเร่งติดตามจับตัว

มีรายงานว่า ที่ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีออกจากห้องขังเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายซอ วิน อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ถูกจับกุมมาในคดีค้ามนุษย์ ซึ่งขณะหลบหนีออกจากห้องขังภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยผู้ต้องหาฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีตำรวจดูแลบริเวณหน้าห้องขัง หลบหนีเดินออกจากโรงพักไปอย่างง่ายดาย

เบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้วิธีสะเดาะกุญแจห้องขังออกมา เพราะก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ใช้เพียงกุญแจมือมาล็อคประตูห้องขังเอาไว้ชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาคนอื่นมาสอบสวน เพื่อนำตัวไปฝากขังต่อไป

สำหรับรูปพรรณสัณฐานของ นายซอ วิน มีความสูง 165 เซ็นติเมตร ผิวดำแดง ไว้หนวดเครา พูดไทยได้ ขาซ้ายเป๋ สวมกางเกงยีนส์สีดำ เสื้อยืดคอกลมสีฟ้าคาดน้ำเงิน สวมหมวกแก๊ปสีดำ ซึ่งได้มีการประสานข้อมูลไปยังตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงและผู้นำท้องถิ่น เพื่อให้ช่วยหาเบาะแส และเร่งติดตามจับกุม

โดย นายซอวิน เพิ่งถูกส่งตัวมาจากกรุงเทพฯ เมื่อเย็นวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา และนำมาควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.บางกล่ำ ในคดีค้ามนุษย์ จากกรณีที่เจ้าหน้าที่จับกุมชาวเมียนมาและชาวโรฮินจาได้จำนวน 14 คน ในป่าละเมาะ พื้นที่ ม.6 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะรอส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 และการขยายผลพบว่า นายซอ วิน เป็นหนึ่งในขบวนการค้ามนุษย์ ตำรวจจึงออกหมายจับและสามารถจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพฯ

ล่าสุด พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่า ผู้ต้องหาหนีออกมาได้อย่างไร และตำรวจที่รับผิดชอบบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง