เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ตัดสินจำคุกคน นายเอ. โมฮันราช คนขับรถแท็กซี่ จำคุก 2 ปี ฐานทารุณสัตว์ ด้วยการจับแมวท้องใส่เครื่องอบผ้า ในร้านซักผ้าแบบบริการตัวเองในเขตกอมบัก เมื่อกันยายนปีที่แล้ว

ผู้พิพากษาลดโทษให้ หลังจากนายโมฮันราช วัย 42 ปี ยอมรับสารภาพตามข้อหา และสั่งให้รับโทษจำคุก 2 ปีโดยนับจากวันที่เขาถูกจับกุมเมื่อ 14 กันยายน 2561

โมฮันราชกับเพื่อนอีก 2 คน  คนหนึ่งเป็นช่างเทคนิกวัย 26 ปี กับพนักงานคู่สัญญา นายเค คเนศ วัย 41 ปี เป็นชายสามคนให้คลิปกล้องวงจรปิด ที่จุดกระแสโกรธแค้นอย่างหนักในมาเลเซียเมื่อปีก่อน

ผู้จัดการร้าน ได้รับโทรศัพท์จากลูกค้าหญิงคนหนึ่งเมื่อ 11 กันยายนปีที่แล้วว่าพบซากแมวอยู่ในเครื่องอบผ้า จึงสั่งพนักงานในร้านได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด

จากคลิปแสดงให้เห็นชายคนหนึ่งในสามคน จับแมวที่นอนอยู่ใต้โต๊ะในร้าน โยนมันเข้าไปในเครื่องอบผ้า อีกสองคนถูกกล่าวหาเป็นคนหยอดเหรียญเดินเครื่อง ก่อนที่ทั้งสามออกจากร้านไปหน้าตาเฉย

มีรายงานว่าแมวเคราะห์ร้าย  ไม่มีเจ้าของ อาศัยหลับนอนบริเวณนั้น แมวตายในสภาพที่ซากชุ่มโชกไปด้วยเลือด
ผู้จัดการร้านเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 14 กันยายน และทั้งสามถูกจับกุมในวันเดียวกัน

ต่อมา  ทั้งสามถูกแจ้งข้อหาทารุณสัตว์ ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 1 แสนริงกิต หรือจำคุกสูงสุด 3 ปี หรือทั้งจำและปรับ  ส่วนชายอีกสอง คนหนึ่งศาลยกฟ้องเนื่องจากไม่มีหลักฐานเพียงพอ อีกคนยืนยันความบริสุทธิ์

ก่อนหน้านี้  อัยการขอให้ศาลลงโทษนายโมฮันราชสถานหนัก เนื่องจากสิ่งที่จำเลยกระทำลงไป โหดร้ายทารุณ ทรมาณสัตว์ที่ป้องกันตัวเองไม่ได้ เป็นทัศนคติที่สังคมไม่ยอมรับ ประกอบกับเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

แต่โมฮัมราช  ขอความเมตตา โดยให้เหตุผลว่าเขาสำนึกผิดแล้ว  และมีครอบครัวที่ต้องเลี้ยงดู “ผมสำนึกผิดแล้ว ผมขอโทษชาวมาเลเซียทุกคนและสัญญาว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีก” และว่าขณะถูกควบคุมตัว เขาถูกเพื่อนนักโทษโห่ใส่และดูหมิ่นดูแคลนจากอาชญากรรมที่เขาก่อขึ้น