เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เราอาจจะเคยได้ยินกันมาอยู่บ้างว่า “มีแต่คนตายเพราะความจน ไม่มีใครตายเพราะการทำงาน”  ซึ่งคงจะใช้ไม่ได้กับเคสนี้ วานนี้(18 ม.ค.) ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิเชษฐ มีภู่เพ็ญ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในห้องพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยหนองเป็ดหาย หมู่ 10 ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักชั้นเดียว พบร่าง นายคำปัน อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนหน้าโทรทัศน์นอกห้องนอน จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีญาติพี่น้องยืนร้องไห้ด้วยความเสียใจ

จากการสอบถาม นางหนูรัตน์ ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายคำปันออกไปทำงานในโรงงานตั้งแต่เช้าเวลาประมาณ 8 โมงจนถึง 5 โมงเย็น และจะทำโอทีต่ออีก 3 ชั่วโมงครึ่ง ทำแบบนี้อยู่เป็นประจำ หลังจากนั้นก็จะกลับมานอนตามปกติ โดยในวันนี้เวลาประมาณเกือบ 04.00 น. ระหว่างที่นอนหลับอยู่ ตนได้ยินเสียงนายคำปันเหมือนคนนอนกรน ทั้งที่นายคำปันไม่เคยนอนกรน จึงตื่นมาดูพบว่า นายคำปันมีอาการแขนขาเกร็ง เหมือนคนหายใจไม่ออก

ตนจึงพยายามเขย่าร่าง เพื่อให้นายคำปันรู้สึกตัว สักครู่ต่อมาอาการเกร็งที่แขนขาก็เริ่มผ่อนคลายลง แต่หลังจากนั้นก็พยายามปลุกเรียกให้ตื่น แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีอาการตอบสนอง ตนจึงรีบช่วยปั๊มหัวใจและโทรเรียกญาติพี่น้องให้มาช่วยกัน กระทั่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตลงแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายคำปันไม่ได้มีโรคประจำตัว ไม่ได้ทำประกันชีวิตไว้ และญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต แต่จากการสันนิษฐานเบื้องต้นน่าจะเกิดจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เพราะความอ่อนล้าสะสมจากการทำงานหนัก หลังจากนี้จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป