เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนดู 5 ดารารุ่นใหญ่ที่สำเร็จการศึกษาระดับ ปริญาโท และ ปริญาเอก จริงๆ แล้วคำนี้ยังใช้ได้เสมอ เพราะไม่มีใครแก่เกินเรียน ว่าแล้วตามไปดูพร้อมๆ กัน เป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้

1. จิ๊ก เนาวรัตน์

เริ่มต้นที่นักแสดงรุ่นใหญ่อดีตนางเอกในตำนาน จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ รุ่นใหญ่คนนี้ถือเป็นนักแสดงหญิงที่มีผลงานการแสดงและได้รับความนิยมต่อเนื่อง ตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงไทยจวบจนบัดนี้เลยค่ะ ซึ่งการศึกษาสำหรับ จิ๊ก เนาวรัตน์ นั้นเป็นเรื่องสำคัญที่เน้นพัฒนาตัวเองมาตลอด เด็กๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ต้องไม่ลืมยกเป็นแบบอย่าง ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี และ โท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

2. แก้ว อภิรดี

นักแสดงนางร้ายสุดเซ็กซี่ในอดีต แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ เรื่องการแสดงไม่เคยตกหล่น ส่วนเรื่องการศึกษานั้น ก็บอกได้ว่าไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน เจ้าตัวศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยเกริก จบการศึกษาระดับปริญญาเอก จากคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อปี 2560 บัดนี้ได้ขึ้นแท่นด็อกเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรบมือรัวๆ

3. ฤทธิ์ ลือชา

ขอต่อที่ ฤทธิ์ ลือชา ดารานักแสดงอาวุโส เชื่อว่าหลายคนผู้รู้จักกันเป็นอย่างดีกับบทบาทดาวร้ายในภาพยนตร์ของไทยในตำนาน ซึ่งนักแสดงท่านนี้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และศึกษาต่อปริญญาโท จากรัฐศาสตรมหาบัณฑิต และศึกษาต่อจนสามารถคว้าปริญญาเอกสมความมุ่งมั่น จากรัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง

4. หมิว ลลิตา

นางเอกมากฝีมือระดับตำนาน หมิว ลลิตา ปัญโญภาส เรื่องการศึกษานั้นไม่เคยล้าหลังเลยจริงๆ เจ้าตัวจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน และระดับอนุปริญญา (Diploma) ในสาขาการออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design) ที่ Inchbald School of Design ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 1 ปีเต็ม หลังจากนั้นก็ตั้งใจศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขาการออกแบบตกแต่งภายในอีกเช่นกันค่ะ แล้วก็เต็มที่สามารถคว้าปริญญาโท (M.A.) ที่ Master Middlesex University ประเทศอังกฤษ มาได้

5. สมบัติ เมทะนี

ปิดท้ายที่ อาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี เดิมจบการศึกษาระดับระดับอนุปริญญาที่โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวายและเข้าเกณฑ์ทหาร 6 เดือน และเมื่อพ้นเกณฑ์จึงออกหางานทำ โดย อาแอ๊ด ตั้งใจว่าจะรับราชการ และในระหว่างที่เดินหางานอยู่นั้น อาแอ๊ด ได้เข้าสู่วงการบันเทิงโดยความบังเอิญ เป็นที่ถูกตาของแมวมองแถวโรงภาพยนตร์คิงส์-ควีนส์ ย่านวังบูรพา เพราะด้วยความที่มีรูปร่างสูงใหญ่ จึงได้เป็นพระเอกละครโทรทัศน์ ต่อมาไม่ทิ้งการเรียนไปไหน ได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โปรแกรมวิชาบริหารธุรกิจ จากสถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และศึกษาต่อในระดับปริญญาโท-เอก สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย