เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลูกสาว “พระเด็จ” ขอโทษอดีตพระอำนาจ ที่พาดพิงตอนหาพ่อไม่พบ   

จากเหตุการณ์พระสมเด็จ เปสโล อายุ 56 ปี พระลูกวัดของวัดบ้านพร้าว ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หายตัวไปบนเทือกเขาผาขี่ควาย

          ล่าสุด น.ส.ช่อเพชร ลูกสาวของพระเด็จ ได้เปิดเผยว่า ต้องขอโทษอดีตพระอำนาจ ที่ตนและครอบครัวพุ่งเป้าสงสัยถึงการมีส่วนในการหายตัวไปของพระเด็จนานนับเดือน เนื่องจากตอนนั้น มีเพียงอดีตพระอำนาจที่มีส่วนเกี่ยวข้องและใกล้ชิดเพราะออกเดินขึ้นเขาผาขี่ควายไปพร้อมกัน ทำให้ตนคิดว่าน่าจะมีส่วนกับการหายตัวไปของพระเด็จ แต่เมื่อความจริงปรากฏว่าหลงป่าไปเอง ตนต้องขอโทษอดีตพระอำนาจมา ณ ที่นี้ด้วยที่ทำให้เดือดร้อน ตนและมารดาจะเข้าไปขอโทษขอขมาอดีตพระอำนาจ รวมถึงเจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าวในเร็วๆ นี้

           น.ส.ช่อเพชร เผยถึงวินาทีที่พบพระเด็จว่า พอมีคนมาบอกที่บ้านว่าพบพระพ่อแล้วก็รีบเดินทางขึ้นไป ตอนพบท่านในช่วงกลางเขา ท่านผอมมากเพราะกินแต่หยวกกล้วย หัวปลี ยอดหวาย ตนถามพระพ่อว่าไปอย่างไร ท่านก็บอกว่าขึ้นไปกับพระอำนาจ เดินไปเรื่อยๆ แต่ตามไม่ทัน จึงเดินตัดออกไปทางซ้ายจะกลับมาทางเดิมก็เห็นผู้ชายใส่เสื้อหนังสีดำสองคน ผมยาวประบ่าหน้าตาเหมือนกันเดินนำไป แต่เว้นระยะห่างและไม่คุยด้วย รวมใช้เวลา 6 วันที่อยู่กับชายสองคน จนถึงจุดที่จะเข้าไปสู่ปากถ้ำ ชายชุดดำก็บอกพระพ่อว่าให้เดินไปตามทางเรื่อย ๆ จะเจอถ้ำและให้หยุดอยู่ที่นั่นแล้วจะมีคนมารับ พระพ่อก็ไปอาศัยอยู่ในถ้ำ

           โชคดีที่ถ้ำตรงนั้นเป็นปางวัวหรือที่พักของคนเลี้ยงวัว ก็จะมีเสบียงเป็นข้าวสารอยู่ แต่ใช้เสบียงได้ 4 วันข้าวก็หมด จากนั้นก็หาหยวกกล้วย หัวปลี ยอดหวายมาต้มกิน ต้นกล้วยหมดเป็นไร่ๆ เลย กินแต่ยอดกล้วย พระพ่อบอกว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ไม่คิดว่าจะได้กลับบ้านด้วยซ้ำ ใช้ชีวิตถางป่าถางหญ้าไปวันๆ และเคยคิดจะออกจากถ้ำเหมือนกัน เดินออกจากถ้ำมา 4 วัน แต่ไม่สามารถออกมาจากป่าได้จึงกลับไปที่ถ้ำตามเดิม โดยเดินตามรอยบากของต้นไม้ที่ทำสัญลักษณ์ไว้กลับมาสู่ถ้ำ