เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนรักหมาต้องเศร้า “เจ้าบู” หมาปอมที่น่ารักที่สุดในโลกตายแล้วหลังจากตรอมใจคิดถึงเพื่อนอยู่ 2 ปี

รายงานข่าวเศร้าของแวดวงเซเลบเพื่อนสัตว์บนโลกออนไลน์ หลังจาก “บู” (Boo) สุนัขปอมเปอเรเนียน เพศผู้ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กมากกว่า 16 ล้านคน ทั้งยังเคยปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ ประกบคู่ดาราและคนดัง รวมถึงมีหนังสือเรื่องราวความน่ารักตีพิมพ์ขายไปทั่วโลกตายลงแล้วในวัย 12 ปีเมื่อเช้าวันเสาร์สตามเวลาท้องถิ่นของหรัฐอเมริกา ปิดตำนานบู เดอะ ปอมเปอเรเนียน หนึ่งในเซเลบสัตว์ออนไลน์ที่ขึ้นชื่อว่าน่ารักที่สุดในโลก

เจ้าของของบูโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า บูมีอาการของโรคหัวใจนับตั้งแต่ “บัดดี้” เพื่อนตูบที่อยู่กับบูมานานกว่า 11 ปี ตายลงเมื่อปี 2560 ขณะอายุ 14 ปี “เราคิดว่าหัวใจของเขาน่าจะแตกสลายจริงๆ หลังจากบัดดี้จากเราไป” นับตั้งแต่วันที่บัดดี้ตายจากไป บูก็เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด และมีอาการเกี่ยวกับหัวใจ สุขภาพของบูถดถอยลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันที่มันจากไปอย่างไม่มีวันกลับ และได้ไปอยู่กับบัดดี้

บูเกิดเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2549 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าของของบู ได้ตั้งเพจบนเฟซบุ๊กเพื่ออัปเดตชีวิตของตูบน้อยตัวนี้บนสังคมออนไลน์ และก็เป็นที่รักของผู้คนมากมาย บูเริ่มสร้างชื่อเสียงขึ้นมาเรื่อย ๆ จนได้รับฉายาว่าสุนัขที่น่ารักที่สุดในโลก ซึ่งเจ้าของของบูก็ได้เขียนหนังสือในชื่อเดียวกันนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวน่ารักของมัน และเมื่อ 7 ปีก่อน บูก็ได้เป็นมาสคอตตัวเด่นอย่างเป็นทางการของสายการบินเวอร์จิเนีย และได้ทำให้บูกลายเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาหลายครั้งแล้วว่า บูได้ตายจากไป แต่ก็ไม่เป็นความจริง และบูก็ยังสุขภาพแข็งแรงดีอยู่ที่บ้าน โดยมีเจ้าของที่ให้ความรัก รวมทั้งเพื่อนตูบที่อยู่เคียงข้าง

ในโพสต์แจ้งข่าวการจากไปของบูนั้น เจ้าของของบูได้เปิดเผยว่า ครอบครัวรู้สึกเจ็บปวดหัวใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งข่าวร้ายนี้ให้กับทุกคนได้รับรู้ บูได้จากไปแล้วอย่างสงบขณะที่กำลังนอนหลับ แม้ว่าการสูญเสียครั้งนี้จะสร้างความโศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง แต่สิ่งดี ๆ ก็คือ บูจะไม่ต้องทนทุกข์หรือเจ็บปวดทรมานต่อไปอีก และจะได้ไปอยู่เคียงข้างบัดดี้อีกครั้ง พวกเขาเชื่อว่าเมื่อวิญญาณของสองตูบได้พบกันอีกครั้ง ทั้งสองคงจะต้องมีความสุขเป็นอย่างมาก บูได้สร้างความสุขให้กับพวกเขามาตลอดชีวิตของมัน รวมทั้งสร้างรอยยิ้มให้กับคนอื่นด้วยเช่นกัน

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ บัดดี้และบูไม่เคยแยกจากกัน ทั้งสองอยู่ด้วยกันเสมอ และไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ตั้งแต่ไปเดินเล่น ไปเที่ยว รวมทั้งเวลาที่ไปโรงพยาบาลสัตว์ มันเป็นความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรักความผูกพันที่ยากที่จะอธิบายได้ เมื่อบัดดี้ได้ตายจากไป โลกของบูก็เหมือนกับว่าได้พังลงมา สุนัขเองก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกันกับมนุษย์ และมันเสียใจเป็นอย่างมาก เจ้าของของบูพบว่าบูเริ่มมีปัญหาด้านสุขภาพ ร่างกายของมันแย่ลง และหัวใจก็ไม่ค่อยดี ซึ่งทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่ามันเกิดขึ้นเพราะความตายของบัดดี้ แม้บูจะเศร้า แต่มันก็ยังคงมอบความรักให้แก่ครอบครัวเจ้าของมาตลอดระยะเวลาปีกว่า จนกระทั่งวันที่มันได้ตายจากไป

แม้บูจะตายจากไปแล้ว แต่ความทรงจำดี ๆ ของหมาน้อยตัวนี้จะยังคงอยู่เสมอ ทั้งในหัวใจของเจ้าของ และทุก ๆ คนที่รักมัน 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Boo