เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อท่อส่งน้ำมันแห่งหนึ่งในเมือง Tlahuelilpan (ตลาเวลิลปัน) ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงเม็กซิโกซิตี้ ของประเทศเม็กซิโก เกิดรั่วขึ้นมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา จากเหตุดังกล่าว บรรดาชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างก็ขนแกลลอน และภาชนะต่างๆ เข้ามาแย่งกันตักตวงน้ำมันกันชุลมุน

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อจู่ๆ ท่อส่งน้ำมันก็เกิดระเบิดขึ้นมาอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง

จากรายงานระบุว่าตอนนี้มีคนเสียชีวิตแล้วมากกว่า 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 71 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามเหตุท่อน้ำมันรั่วนี้ เป็นปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของเม็กซิโก คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของบรรดาผู้ลักลอบทำลายท่อส่งน้ำมัน ซึ่งนาย Andres Manuel Lopez Obrador ประธานาธิบดีของเม็กซิโก ก็ได้ออกคำสั่งให้ปราบปรามอย่างเร่งด่วน

เพราะมันทำให้เม็กซิโกสูญเสียรายได้กว่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (95,300 ล้านบาท) ไปในปีที่แล้ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้นาย Omar Fayad ผู้ว่าการรัฐ Hidalgo ออกมาเตือนประชาชนว่าห้ามนำภาชนะไปตวงน้ำมันที่รั่วออกมาด้วยตัวเอง เพราะอาจทำให้เกิดความเสี่ยงถึงกับชีวิตได้ และสิ่งที่เกิดขึ้นในเมือง Tlahuelilpan จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก

 

ที่มา : cnnguardiantelegraph