เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 นักปีนเขาบิกินี! จีจี้ หวู่ เน็ตไอดอลคนดัง พลัดตกเขาตาย

นักปีนเขาสาวชาวไต้หวัน เจ้าของฉายา นักปีนเขาบิกินี เสียชีวิตแล้ว หลังจากเธอพลัดตกเขาขณะพยายามพิชิตยอดเขาแห่งหนึ่งในไต้หวัน ทำให้เธอยบาดเจ็บหนักขยับไม่ได้และหนาวตาย…

สำนักข่าว รัสเซีย ทูเดย์ รายงานว่า จีจี้ หวู่ เจ้าของฉายา ‘นักปีนเขาบิกีชินี’ สาวผู้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองบนโลกออนไลน์ ด้วยการไต่เขาต่างๆ และถ่ายภาพตัวเองสวมชุดบิกินีบนยอดเขาที่เธอพิชิตได้ ถูกพบเป็นศพแข็งตายอยู่ที่ด้านหนึ่งของภูเขาในไต้หวัน หลังจากเธอบาดเจ็บหนักเพราะพลัดตกเขา

กีกี้ หวู่ วัย 36 ปี มีความรักในการปีนเขามาก โดยเดินพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในไต้หวันมาแล้วหลายลูก เมื่อปีก่อนเธอใช้เวลาในการปีนเขารวมเกือบ 130 วัน และเมื่อสัปดาห์ก่อน จีจี้ก็เริ่มการพิชิตยอดเขาในอุทธยานแห่งชาติ หยูชาน โดยไม่มีใครรู้เลยว่านี่จะเป็นการปีนเขาครั้งสุดท้ายของเธอ

จีจี้ ซึ่งมีชื่อจริงว่า หวู่ จี้หยุน ออกเดินทางปีนเขาคนเดียวในวันที่ 11 ม.ค. จนถึงเมื่อวันเสาร์ หรือ 8 วันนับตั้งแต่เริ่มเดินทาง เธอได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน หลังจากเธอพลัดตกลงไปในหุบเขาสูงกว่า 20 เมตร จีจี้บอกกับเพื่อว่า เธอติดอยู่ในหุบเขาเพราะอาการบาดเจ็บทำให้เธอไม่ไหนไม่ได้

นายหลิน เฉิงอี้ จากสำนักงานดับเพลิงเขตหนานเถา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า น.ส.หวู่ขอความช่วยเหลือจากบนเขาที่ความสูง 1,700 เมตร เหนือน้ำทะเล ที่เวลากลางคืนอุณหภูมิจะลดต่ำลงเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส หน่วยช่วยเหลือทางอากาศแห่งชาติของไต้หวันจึงส่งทีมกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุทันทีเพื่อช่วยเหลือน.ส.หวู่ ทันที

แต่ด้วยสภาพอากาศที่เลวร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระงับภารกิจกู้ภัยด้วยเฮลิคอปเตอร์ถึง 3 ครั้ง สำนักงานดับเพลิงหนานเถาจึงส่งทีมค้นหาและกู้ภัย 2 ทีมไปช่วยค้นหาทางภาคพื้น จนกระทั้งเวลาผ่านไปทั้งหมด 28 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็พบร่างของน.ส.หวู่ในจุดที่เธอส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ การจากไปของจีจี้ หวู่ ทำให้แฟนๆ บนโลกออนไลน์ของเธอเสียใจมาก และร่วมกันโพสต์ข้อความแสดงความไว้อาลัย โดยหนึ่งในนั้นระบุว่า “ขอให้หลับอย่างสงบ ขอบคุณที่แสดงให้โลกเห็นความสวยงามของไต้หวัน”