เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปี 2018 ที่เพิ่งจะผ่านพ้นไป วงการบันเทิงอาจจะดูซึมๆ ไปบ้างตามสภาพเศรษฐกิจ แวดวงจอจอทีวี ละครทีวีเรตติ้งร่วงกราว หนังจอใหญ่ระดับทำเงินร้อยล้านมีแค่เรื่องสองเรื่อง วงการเพลงเงียบเชียบ บางค่ายหนีไปขายเครื่องสำอางแล้ว จะมีที่ฮอทๆ อยู่บ้างก็บรรดาเรื่องฉาวข่าวโฉ่ประเด็นเด็ดเผ็ดสะเด่าที่เม้าท์กันเมามันส์ กระหน่ำแป้นคีย์บอร์ดกันรัวๆ นี่แหละ ประเด็นร้อนๆ กระแสออนโลกออนไลน์ ในรอบปีที่ผ่านมา มีอะไรบ้าง บันทึกไว้ ณ บัดนี้แล้ว

1.เมสซี่เจ เลิก เมย์ พิชญ์นาฏ กองเชียร์ถล่มกันเละ มีข่าวแพลมๆ ระหองระแหงจะเลิกไม่เลิกมาตั้งแต่ปลายปี 60 และหลังฉลองปีใหม่ปี 2561 ได้ไม่ทันไร ข่าวการเลิกราของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย กับดาราสาวรุ่นพี่สาวคนโต เมย์ พิชญ์นาฏ ก็ได้รับการคอนเฟิร์มว่าเป็นเรื่องจริง จากนั้นเป็นต้นมาลากยาวมาร่วมๆ 2 เดือน สงครามน้ำลายจากกองเชียร์ก็ท่วมโลกออนไลน์ แบ่งฝักแบ่งฝ่ายไปขุดไปคุ้ยข้อมูลมาถล่มกันเละ โดยฝั่งเจ ก็บอกว่า เลิกกันดีแล้ว เพราะความต่างวัย ต่างสังคม ทำให้คบกันได้ไม่สนิทใจ และตอนนี้เจไปเตะบอลอาชีพที่ญี่ปุ่นทำให้ไกลกัน คบหากันไปคงไม่น่าจะรอด และบางเสียงยังบอกด้วยว่าตั้งแต่คบหากับเมย์ทำให้เจฟอร์มตก ฝั่งเมย์ ก็ออกมาใส่บ้างว่า ที่ไปกันไม่รอด ไม่ใช่ว่าสองคนเค้าไม่รักกันหรอก ที่จริงเค้ารักกันมาก แต่เป็นคนรอบข้างที่ไปจุ้น โดยเฉพาะครอบครัวของเจ ที่ไม่อยากให้คบกัน ตามประสาแม่ไม่ปลื้ม สาดกันไปใส่กันมาพักใหญ่ๆ เรื่องก็ซา เมย์ตอนนี้ยังโสดเสน่ห์แรงเหมือนเดิม ส่วนเจฟอร์มดีวันดีคืนจนได้เป็นนักบอลยอดเยี่ยมในลีกญี่ปุ่นซะด้วย

 

2.บุพเพสันนิวาสฟีเวอร์ กระฉ่อนไปทุกวงการ ระบาดไปทั่วทุกมุมเมือง ก็กระแสของละครแห่งปี บุพเพสันนิวาส ที่กลายเป็นประเด็นฮอทในโลกโซเชี่ยลชนิดที่คนไม่เคยดูละครทีวีไทยๆ ยังอุตส่าห์ฝืนตัวเองมานั่งดูเพื่อจะได้เอาไปคุยกับคนอื่นได้ ดูไปดูมาดันติดเลยทำให้ละครถล่มเรตติ้งเลขสองหลักเรื่องแรกและเรื่องเดียวในรอบปี เรื่องราวเขย่าโลกออนไลน์ของบุพเพสันิวาสฟีเวอร์ มาพร้อมๆกันทั้งกระแสของดาราในละคร ทั้งดารานำ ดาราเบอร์รองๆ ดาราสมทบดังไปตามๆ กัน งานอีเวนท์โชว์ตัว กระทั่งพรีเซนเตอร์โฆษณาตามมาเป็นพรวน แถมกระแสละครยังทำให้เกิดการค้นหาข้อมูลประวัติศาสตร์ที่อิงจากละครกันอีก มีการต่อยอดทั้งงานเสวนาวิชาการ เที่ยวเมืองเก่าตามรอยละคร แฟชั่นใส่ชุดไทยเหมือนตัวละครยังฮิตกันอยู่พักนึงเลย

 

3.เมจิก สกินพ่นพิษ ดาราซวยร่วมครึ่งร้อย กลายเป็นข่าวร้อนกระฉ่อนวงการ เมื่อทางเจ้าหน้าที่บุกจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เสริมความงามยี่ห้อดังเมจิกสกิน โดยระบุว่าไม่ได้ผ่านการรับรองจาก อย.จากนั้นก็มีการขยายผลไปอีกว่าดารา เน็ตไอดอล เซเลบ รวมๆ แล้ว 50 กว่าคน ที่รับจ้างรีวิวสินค้าในเครือข่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้ ก็มีความผิดด้วยเพราะมีส่วนร่วมในการโฆษณาสินค้าที่ไม่ผ่านการรับรองด้วยสรรพคุณเกินจริง ซึ่งจะถูกเรียกตัวไปสอบปากคำและบางคนอาจจะถูกตั้งข้อหาด้วย ซึ่งดาราดังๆ ที่เข้าข่ายก็มี อาทิ กันต์ กันตถาว, คริส หอวัง, ปันปัน สุทัตตา, คริส หอวังขวัญ อุษามณี, กอล์ฟ พิชญะพอร์ช ศรัณย์, เมย์ พิชญนาฏสายป่าน อภิญญาม้า อรนภา เป็นต้น เรื่องนี้กูรูโลกออนไลน์บางส่วนกระแทกคีย์บอร์ดด้วยความสะใจบอกว่าสมน้ำหน้าเห็นแก่เงินกันดีนัก ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งออกตัวแทนดาราว่า ดาราไม่รู้ไม่เห็นในเรื่องการทำผิดกฎหมายซักหน่อย เป็นการว่าจ้างในการทำงาน ควรเห็นใจไม่ใช่สมน้ำหน้า ก็ว่ากันไปเพราะคดีนี้ยังอีกยาวๆ

 

4.เสก โลโซ ไลฟ์สดมาราธอน ทำเอาโลกออนไลน์ฮือฮา เมื่อร็อคเกอร์คนดัง เสก โลโซ เสกสรร สุขพิมาย ลุกขึ้นมาไลฟ์สดผ่านหน้าจอเฟซบุ๊คส์ไลฟ์ชนิดมาราธอนต่อเนื่องไม่หลับไม่นอนร่วมๆ 3 วัน 3 คืน ไม่เพียงเล่นดนตรีร้องเพลงสดๆ เอาใจกองเชียร์ แต่ยังโชว์ไลฟ์สไตล์ ไปจนกระทั่งทอล์คโชว์สารพันเรื่องราว ก่อนจะเริ่มด่าทอต่อว่าคนโน้นคนนี้ พาดพิงทั้งอากู๋ผู้บริหารใหญ่อดีตค่ายเพลงต้นสังกัดไปกระทั่งนักการเมืองที่เคยเชียร์ๆกันมา ก่อนจะยุติลงด้วยการถูกเมียเก่าเมียใหม่ร่วมมือกันให้ทางโรงพยาบาลมารวบตัวไปทำการรักษาล่าสุดปิดท้ายปลายปี เมื่อ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เสก ก็มาพร้อมข่าวฉาวกระฉ่อนอีกครั้ง เมื่อ เมียเก่า กานต์ วิภากร บุกบ้านทวงคืนผัว จากแฟนสาวคนใหม่ อีฟอภิสร์ญา แต่เจอเสกแจ้งตำรวจให้มาไกล่เกลี่ย คงวุ่นกันอีกยาวๆครอบครัวนี้ เพราะดูจากกระแสเสียงมหาชนโลกออนไลน์ส่วนใหญ่บอกว่ารำคาญครอบครัวนี้จังมีแต่เรื่อง แต่เห็นบ่นกันแบบนี้ พอเสกมีข่าวเมื่อไหร่ก็แห่ไปเกาะติดหนึบออกโรงเผือกกันเกรียวกราวเชียว

 

5.แอฟ–สงกรานต์แมท รักสามเศร้าเขย่าขาเตียง เล่นเอาโลกออนไลน์เดือด นิ้วกระแทกแป้นคีย์บอร์ดกันรัวๆ เมื่อมีข่าวหลุดออกมาว่าครอบครัวแสนอบอุ่นพร้อมหน้าพ่อแม่ลูกของอดีตนางเอกแอฟ ทักษอร และสามีไฮโซสงกรานต์ เตชะณรงค์ และสาวน้อยปีใหม่ ทายาทวัยน่ารัก ขาเตียงกำลังสั่นพั่บๆ เพราะมีนางเอกรุ่นน้อง แมท ภีรนีย์ แทรกเข้ามาเป็นมือที่ 3 ทำการเลื่อยขาเตียง งานนี้สาวแมทเลยโดนถล่มเละเทะ แม้จะออกตัวว่าไม่ได้ไปแย่งไม่ได้เลื่อยขาเตียง แต่แค่แง้มประตูให้ดูใจเพราะฝ่ายชายก็เลิกรากับอดีตภรรยามาพักใหญ่แล้ว แต่กระแสโจมตีก็หลับหูหลับตาถล่มไม่ยั้ง ขนาดเรื่องซาลงไปเพราะความจริงไม่มีอะไรมากมายไปกว่าพ่อม่ายมาจีบดาราสาว แต่ก็ยังปล่อยข่าวว่ามีนางเอกท้องเพื่อโจมตีแมทตามมาอีก ไม่ยอมเลิกรากันง่ายๆ เลยบรรดาเกรียนคีย์บอร์ด

 

6.หนุ่ม ติ๊ก แต่งฟ้าแล่บ ป่องฟ้าผ่า กลายเป็นประเด็นเด็ดเผ็ดสะเด่าในโลกออนไลน์ต่อเนื่องข้ามปีเลย สำหรับอดีตพระเอกเบอร์ ของวงการหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ จากที่จุดประเด็นปิ๊งรัก นักร้องม่ายสาว นิโคล เทริโอ ถึงขั้นเอ่ยปากอยากแต่ง ก็กลายเป็นรักร้าวเลิกรากัน ก่อนจะ ไปพัวพันสาวเซ็กซี่เวทีประกวดนางงาม น้ำฝน ทวีพร จนโลกออนไลน์ตามล้วงตามควักข้อมูลมาแฉกันสนุก เท่านั้นยังไม่พอยังเขย่าวงการต่ออีกครั้งกับข่าวซุ่มวิวาห์เงียบเชียบแต่เฉียบพลันกับ สาวติ๊ก กนิษฐรินทร์ อดีตดาราสาวนักบู๊ ที่ดังจากเวทีเรียลลิตี้รากยารบิ๊กบราเธอร์ และไม่ใช่แค่แต่งฟ้าแล่บ แต่ทางเจ้าสาวยังรับด้วยว่าท้องแล้วจ้า เล่นเอาโลกออนไลน์กดไลค์รัวๆ กันไปเลย แม้จะเป็นข่าวร้อนๆ แต่เสียงยินดีมีมากกว่าเสียงยี้ ทั้งนี้ก็เพราะ หนุ่ม ศรราม ก็ระดับรุ่นใหญ่แล้วจะมีครอบครัวไม่ใช่เรื่องแปลก จะพลาดพลั้งหรือตั้งใจแต่ก็ถือว่าแต่งงานสร้างครอบครัวเป็นอันว่าจบข่าว