เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ม.ค.61  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางมายังวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อเคารพศพพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์อรรถพร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส

พระทั้ง 2 รูปมรณภาพจากเหตุคนร้ายบุกยิงเมื่อช่วงดึกวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะ จ.นราธิวาส รวมถึงผู้นำศาสนา หัวหน้ากองกำลัง 3 ฝ่าย ให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ผบ.ทบ.จะเคารพศพพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป และพูดคุยพบปะกับพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม ที่เดินทางมาร่วมงาน โดยผบ.ทบ. กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของตัวบุคคล ที่พยายามนำศาสนามาก่อให้เกิดความแตกแยก ซึ่งทุกคนที่เดินทางมาร่วมงานทราบกันดี ฉะนั้นจึงไม่ต้องการให้ตกหลุมพรางของคนร้าย ตนมาพบเห็นชาวพุทธและมุสลิมเดินทางมาร่วมงานไว้อาลัยพระสงฆ์ในครั้งนี้ รู้สึกดีใจถึงความรักใคร่ความสามัคคี แต่เหตุการณ์ร้ายต่างๆ จะมีกระบวนการบูรณาการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ และขอเป็นแรงใจให้พี่น้องประชาชน

ต่อมา ผบ.ทบ.มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับเครือญาติของ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์อรรถพร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจ ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกับชาวบ้าน ชรบ. และผู้นำศาสนา พร้อมกับพูดคุยกับนายแวอาแซ แวมามุ ประธานชมรมอิหม่าม อ.สุไหงปาดี และกรรมการอิสลาม จ.นราธิวาส

โดย ผบ.ทบ. เปิดเผยว่า คนร้ายยังคงพยายามก่อเหตุในพื้นที่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราอย่าไปแก้ที่ปลายเหตุ แต่ต้องปรับแผนบูรณาการกันทั้งระบบ เสร็จจากนี้จะไปประชุมปรับแผนที่ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส เพื่อรื้อฟื้นสำรวจแต่ละพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร

ที่สำคัญ ทหารนอกจากปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงแล้ว จะรับสมัครทหารที่สมัครใจบวช เพื่อส่งมากระจายอยู่ตามวัดต่างๆ เพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ